Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay

Nếu những gì Minh Hằng nói về chuyện bị Hà Hồ chèn ép là là sự thật, thì đến giờ người ta mới rõ mặt nữ hoàng giải trí.

Cháy The Face mới ra... mặt Hà Hồ?

Theo những gì Minh Hằng chia sẻ, nữ diễn viên Vừa đi vừa khóc cũng phải lắc đầu rơi nước mắt vì không hiểu lí do nào khiến Hồ Ngọc Hà kiên quyết muốn loại cô khỏi cuộc chơi The Face.

Minh Hằng bảo mình không quá thân thiết với Hà Hồ, nhưng luôn tôn trọng đàn chị và nhất là luôn giữ trong lòng sự biết ơn vì Hà Hồ từng hát bè cứu nguy cho mình trong một chuyến lưu diễn nước ngoài. Nghĩa rằng, họ luôn xem nhau là những đồng nghiệp tốt trước khi xảy ra câu chuyện gây sốc kia.


Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay - Ảnh 1.

Song, những ai theo dõi các mối quan hệ của Hà Hồ trong showbiz thì sẽ chẳng khó hiểu trước cách hành xử của "nữ hoàng giải trí" kiêm "nữ hoàng thị phi" dành cho đàn em.

Hà Hồ từng rất thân thiết với Thanh Hằng. Cả hai cùng được tiếng là sống thẳng, sống thật, cùng xây dựng hình ảnh mẫu phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, tài năng. Đi đâu họ cũng kè kè bên nhau, dành cho nhau những cử chỉ âu yếm suồng sã, thậm chí mặc đồ ton sur ton, để kiểu tóc giống nhau đi dự sự kiện.

Công chúng nức nở khen đó là tình bạn trời sinh của showbiz Việt. Còn người của showbiz thì rỉ tai nhau rằng "giả lả vậy thôi chứ bằng mặt mà chẳng bằng lòng".

 Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay - Ảnh 2.

Có lý do cho những lời rỉ tai ấy. Nhất là khi không ít nhãn hàng thay đổi đại sứ thương hiệu từ Hồ Ngọc Hà sang Thanh Hằng và ngược lại. Và nhất là khi Thanh Hằng ngày càng có uy tín với các nhãn hàng hơn "bạn thân" Hà Hồ nhờ việc giữ gìn hình ảnh không scandal.

Tin đồn tình bạn trời sinh đã tan rã cách đây hai năm còn đang bán tín bán nghi thì vụ "cháy nhà" ở The Face Vietnam đã khiến công chúng nhìn thấu sự tình.

Ngay khi Minh Hằng đăng đàn trên trang cá nhân về chuyện bị chèn ép phải rời khỏi The Face mùa 2, và công chúng đang chĩa ánh mắt nghi ngờ vào Hà Hồ, thì Thanh Hằng bất ngờ đăng bức hình thân thiết với Minh Hằng như đổ thêm dầu vào lửa.

Nữ hoàng catwalk đã ngầm khẳng định cho sự nghi ngờ của công chúng. Rằng "đừng nghi ngờ tôi nếu bạn lỡ nghi ngờ, người bạn cần nghi ngờ chính là người ai cũng đang nghi ngờ đấy". Cũng phải nói thêm, trong khi Hà Hồ quyết liệt ép Minh Hằng rời ghế nóng thì chính Thanh Hằng là người tha thiết đề cử với nhà sản xuất để Minh Hằng ngồi ghế nóng.
 

 Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay - Ảnh 3.

Một mối quan hệ nổi bật khác của Hà Hồ là Lệ Quyên. Không đến nỗi như con chấy cắn đôi, nhưng Hà Hồ và Lệ Quyên từng gắn với nhau như bóng với hình suốt một thời gian dài.

Cả hai cùng xuất thân từ lò đào tạo là Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Lệ Quyên Nam tiến sau Hà Hồ vài năm nhưng lại nhanh chóng trở thành "nữ hoàng phòng trà". Trong khi Hà Hồ dù có chỗ đứng trong showbiz nhưng không có vị trí tại những phòng trà danh giá của Sài Gòn.

Sự thân thiết giữa họ là tình cảm chân thành hay một mối quan hệ có đi có lại thì không ai rõ. Song cuộc đấu võ mồm giữa hai nữ hoàng hồi đầu năm 2017 thì không ai quên. Xuất phát từ một cuộc trả lời phỏng vấn của Lệ Quyên chia sẻ quan điểm về người thứ ba, Hồ Ngọc Hạ bị "chạm nọc" nhảy dựng lên đáp trả bằng những lời đả kích thâm sâu.

Lệ Quyên cũng không vừa, tiếp tục lời qua tiếng lại. Không ai nêu tên ai, nhưng ai cũng biết là họ đang nói tới ai.

Hà Hồ cũng từng rất thân với Quế Vân. Đó là một tình bạn từ thủa hoa niên, khi cả hai còn là những cô gái tuổi trăng tròn đang theo đuổi giấc mơ nghệ thuật. Thời gian Hà Hồ mới Nam tiến, Quế Vân đã hỗ trợ cô rất nhiều vì vào Sài Gòn lập nghiệp trước Hà Hồ.

Tình bạn của họ duy trì cho đến tận đầu năm 2017 thì "đứt xích". Lí do cụ thể vẫn là một bí ẩn. Chỉ biết cả hai đã âm thầm hủy kết bạn với nhau trên trang cá nhân. Quế Vân thi thoảng lại đăng những status mà cư dân mạng cho rằng đá xéo Hà Hồ.
 

 Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay - Ảnh 4.

Đó là ba mối quan hệ thân thiết nhất trong showbiz của Hà Hồ. Và cả ba đều tan vỡ. Lỗi hẳn nhiên từ đôi bên. Nhưng đủ cho thấy, Hà Hồ phải như thế nào để những người bạn cứ thế rủ nhau bỏ mình đi như những dòng sông.

Thế nên, Minh Hằng có gì phải khó hiểu khi đàn chị bình thường vẫn tỏ ra tốt với cô lại bất ngờ tuyên bố với nhà sản xuất The Face: "Ai cũng được, trừ Minh Hằng ra."

Hồ Ngọc Hà không muốn ngồi chung ghế với Minh Hằng vì không cùng đẳng cấp ư? Lí do này không có cơ sở. Bởi chính Hà Hồ nói "ai cũng được" kia mà, miễn không phải Minh Hằng.

Vả lại, nếu chê đẳng cấp của người cùng hàng ghế, Hà Hồ đã không ngồi cùng Phạm Hương hay Lan Khuê. Bởi so với Minh Hằng, Phạm Hương lẫn Lan Khuê chưa thể sánh nổi về vị thế và tầm ảnh hưởng đối với công chúng. Thậm chí, Hà Hồ cũng đừng nói hơn.

 Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay - Ảnh 5.

Minh Hằng chỉ thua kém Hà Hồ trên lĩnh vực âm nhạc, nhưng chưa bao giờ thua kém Hà Hồ về tài năng.

Ở lĩnh vực điện ảnh, dĩ nhiên Minh Hằng trên cơ Hà Hồ với bề dày những vai diễn đắt giá và hàng chục giải thưởng danh giá cho hạng mục diễn viên xuất sắc. Minh Hằng là người hiếm có trong showbiz vừa được thừa nhận về chuyên môn lại vừa thành công về mặt hình ảnh giải trí trong giới trẻ.

Do đó, nếu Hà Hồ không muốn Minh Hằng ngồi ghế nóng cùng mình, chỉ có thể vì cô thiếu tự tin trước đàn em.

Chơi dao lắm có ngày đứt tay

Ngoài Minh Hằng, Hà Hồ từng chơi trò ảo thuật "ném dao" với ai? Cộng đồng mạng lật lại vụ Hạ Vi. Rằng liệu có phải Hà Hồ cố ý dùng chiêu trò để khiến tình mới của chồng cũ phải đứng ngồi không yên vì mình?

Rằng nếu Hà Hồ không cố ý mượn chiêu bài "Subeo" để năm lần bảy lượt vui vẻ công khai cùng Cường Đô La trong khi chồng cũ đã có bạn gái thì liệu cuộc tình của cô Tấm có đứt gánh giữa đường?

Rằng một người nổi tiếng thông minh, sắc sảo, khôn khéo, biết điều, lại cao sang và tinh tế như cô ấy tự nhận sao lại hành xử thiếu tế nhị theo đúng kiểu "nữ nhi thường tình" khi hết khoe chuyện ngủ chung giường với chồng cũ vì con đến việc khoe ảnh đi ăn đêm cùng chồng cũ mà không mảy may bận tâm đến cảm xúc của người phụ nữ khác?

Cộng đồng mạng cũng lật lại The Face mùa đầu tiên và nhận ra không phải ngẫu nhiên mà Phạm Hương phải "đóng vai ác". "Chị đại" Hà Hồ đã quá cao tay khi cố ý đẩy Phạm Hương vào thế bí, khiến Hoa hậu buộc phải chọn cách "xù lông nhím" để bảo vệ team của mình.

Và rồi "chị đại" lại khéo léo hất nhẹ ngón tay gẩy Lan Khuê vào cuộc, biến sân khấu The Face trở thành cuộc đối đầu giữa hai đàn em. Mình Hồ Ngọc Hà ung dung "tọa sơn quan hổ đấu" - ngồi trên núi xem hai con hổ xé xác nhau. Khi hai con hổ tang thương tỉnh ngộ nhận ra thì đã có kẻ khác đã giành ngai vương từ lâu rồi.

Cho nên, đừng ngạc nhiên khi Phạm Hương và Hồ Ngọc Hà chưa bao giờ trở thành bạn bè trên mạng xã hội cũng như ngoài đời.
 

 Hồ Ngọc Hà: Chơi dao lắm có ngày đứt tay - Ảnh 6.

Nhưng Hạ Vi có thể phải tức tưởi chịu thiệt vì thiếu lý lẫn chiêu để đáp trả đàn chị kiêm tình địch. Phạm Hương có thể phải nín nhịn bỏ qua vì vị thế còn mỏng trong showbiz. Nhưng Minh Hằng thì không có lý do gì để im lặng. Hà Hồ chỉ hơn tuổi đời chứ không hơn tuổi nghề so với Minh Hằng.

Bản thân Minh Hằng cũng chưa bao giờ bị đánh giá thấp hơn Hà Hồ về mặt tài năng. Việc Minh Hằng chọn cách lên tiếng, chỉ đích danh đàn chị cũng là việc bất đắc dĩ để nữ ca sĩ kiêm diễn viên điện ảnh bảo vệ bản thân trước một showbiz có quá nhiều những ảo thuật gia cao thủ.

Đó cũng là "đòn cảnh cáo" của Minh Hằng với đàn chị, rằng đừng chơi dao lắm mà có ngày đứt tay.

Điều công chúng mong đợi nhất bây giờ là Hồ Ngọc Hà sẽ nói gì? Trước sự việc dường như là hai năm rõ mười này, Hà Hồ sẽ nói gì? Có lẽ, như mọi lần thôi. Cô ấy sẽ im lặng. Đợi bão tan, lũ rút và gió thôi gầm gào, có thể cô ấy sẽ lại đăng đàn nói những lời cao sang ra chiều thâm thúy. Kiểu như "Live your life, stop talking about me... ok? God knows everything...".

Ừ thì lúc nào mà Chúa chẳng ở đó và biết tất cả mọi chuyện. Còn chuyện thế nào thì đi mà hỏi ông ấy. Nếu có thể.

Theo Thời Đại


Minh Hằng The Face Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất