HỒ SƠ SAO: Trưởng thành nhờ thị phi, Kỳ Duyên tâm niệm 'Họ ném bạn vào giữa bầy sói, hãy quay lại khi là con đầu đàn'

"Trên bước đường thành công không có dấu chân của người kẻ lười biếng. Cuộc sống là chấp nhận, bạn không thể làm hài lòng tất cả... Họ ném bạn vào giữa bầy sói, hãy quay lại khi đã trở thành con đầu đàn", Kỳ Duyên chia sẻ.

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, tên tuổi của cô gái gốc Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên ngay sau đó phủ sóng dày đặc trên các mặt báo. Nhan sắc xinh đẹp, trình độ học vấn tốt khi đang là sinh viên Đại học Ngoại thương, song Kỳ Duyên lại không may mắn khi liên tục dính tai tiếng.

Quá dựa dẫm vào mẹ

Mở đầu cho chuỗi scandal của người đẹp gốc Nam Định là ồn ào bị cho là quá dựa dẫm vào bố mẹ.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên liên tục bận rộn với lịch trình công việc dày đặc. Theo sát những bước đi của người đẹp gốc Nam Định từ đời thường cho tới các sự kiện giải trí khi ấy là phụ huynh của cô.

Việc mẹ của Hoa hậu gốc Nam Định nâng váy, xách túi, đẩy hành lý nặng nề cho con… không còn là hình ảnh hiếm gặp trên báo chí.

Bên cạnh sự cảm thông cho tình thương của mẹ với con, Kỳ Duyên cũng vấp phải ý kiến chê bai chỉ trích vì bị cho là quá "ỷ lại", dựa dẫm đấng sinh thành. Thậm chí, Kỳ Duyên còn bị cho là cố tỏ ra kiêu chảnh khi xuất hiện trước công chúng dù đã ở tuổi trưởng thành và gánh trên vai trọng trách một Hoa hậu.

Đáp trả chỉ trích bị cho là "bám váy" mẹ, Kỳ Duyên đã mở lời chia sẻ. "Mẹ tôi không chỉ giỏi giang, bản lĩnh mà còn rất cần cù, chăm chỉ. Trong mắt tôi, bà quả thực là một người phụ nữ hoàn hảo. Mẹ giống như một người bạn kề vai sát cánh bên tôi, để tôi có đủ tự tin cống hiến hết khả năng của mình. Thành công không chỉ là nỗ lực của bản thân tôi mà còn nhờ công sức và động viên của mẹ".

Nhận định mẹ là người cầu toàn nên Hoa hậu Việt Nam 2014 cho rằng việc cô để mẹ cúi xuống chỉnh váy trong sự kiện, hay đẩy vali khi đi máy bay thực sự không phải là vấn đề đáng bị chê trách bởi: "Không chỉ riêng mẹ tôi, mà bất kỳ người mẹ nào cũng muốn chăm sóc con tốt nhất, miễn là con cảm thấy vui và hạnh phúc".

Vô lễ quát mắng bố mẹ

Tháng 1/2015, một cư dân mạng đã chia sẻ câu chuyện kể về Hoa hậu Kỳ Duyên hồn nhiên nói chuyện với bố mẹ bằng giọng điệu cau có, vô lễ trước sự chứng kiến của nhiều người tại phòng tập thể dục. Theo người này, người đẹp Việt Nam đã to tiếng và "quát mắng" bố mẹ sau khi phát hiện phụ huynh quên chuẩn bị giày tập cho mình.

Ngay khi sự việc gây ồn ào, bố mẹ nàng hậu đã lên tiếng giải vây cho con gái. Bố hoa hậu bác thông tin đang lan truyền là sai sự thật, trong khi mẹ người đẹp một mực cho rằng: "Không có chuyện như lời mà mọi người đang bàn tán. Hôm đó, Duyên gọi điện cho bố và nói to hơn 1 chút để nhờ bố mang đôi giày tập đến cho, bố Duyên hỏi lại vì không nghe rõ nên thành ra cứ phải nói thật to".

Đi từ thiện chỉ để làm màu

Tháng 4/2015, hoa hậu Kỳ Duyên bị tố "làm màu" trong việc bán dưa hấu. Ồn ào bắt đầu từ chia sẻ kêu gọi bạn bè cùng các fan chung tay ủng hộ chương trình: "Mỗi trái dưa, một tấm lòng", giúp đỡ người dân Quảng Nam. Đính kèm, hoa hậu họ Nguyễn đăng tải thêm bức hình đang bê dưa từ thùng xe xuống.

Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu sau đó, một số nguồn tin tố rằng Kỳ Duyên làm màu trong việc bán dưa khi hình ảnh lan truyền trên báo giới. Thậm chí, một người tự nhận là chứng kiến tất cả khẳng định rằng từ lúc hoa hậu có mặt tại địa điểm bán dưa đến khi rời đi chỉ trong vài phút.

Điều này khiến nhiều người giận dữ vì cho rằng Kỳ Duyên cố tình "làm màu" chụp ảnh chia sẻ Facebook chứ không hề có chuyện cô "giải cứu" dưa.

Nói rõ về việc này, Kỳ Duyên bảo: "Vốn chỉ muốn ghé tới mua dưa ủng hộ người dân Quảng Ngãi đang phải khóc ròng... rồi là xem các anh các chị cần giúp gì không. Em cũng sức dài vai rộng như thế, bê dưa được mà. Tiếc quá xe về muộn, lịch học thêm thì lại sát giờ. Em chỉ có thể giúp anh chị được bấy nhiêu. Chứ em muốn phụ bán dưa lắm lắm...

Hôm nay trong 1 khoảnh khắc thấy mình 19 tuổi rồi mà sao như còn bé nhỏ quá. Bé nhỏ nên chắc vẫn còn buồn lắm khi đọc phản hồi của công chúng. Bé nhỏ nên nói gì làm gì cũng lo sợ không đúng. Và cũng bé nhỏ để phải dè chừng khi muốn chia sẻ cảm xúc của mình. Dưa hấu ngọt... mà sao cứ thấy buồn".

Dáng ngủ kém duyên trên máy bay

Tháng 6/2015, trên facebook lan truyền bức ảnh chụp lại Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng mẹ đang ngủ trên một chuyến bay, xung quanh vắng người. Điều đáng nói là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc không đẹp mắt của mỹ nhân họ Nguyễn.

Bên cạnh sự cảm thông vì cho rằng do quá mệt mỏi nên hoa hậu đã không kiểm soát được tư thế, Kỳ Duyên cũng bị nhiều người đánh giá là "thiếu duyên" với kiểu ngồi phản cảm như thế này.

Trước sức ép của dư luận, mẹ Kỳ Duyên đã lên tiếng thanh minh giúp con gái: "Tôi vừa mới xem bức ảnh đó cách đây ít phút và rất mong mọi người thông cảm cho Kỳ Duyên. Hình ảnh lan truyền trên mạng là lúc hai mẹ con tôi bay từ Sài Gòn ra Hà Nội vào lúc tối muộn. Do sức khỏe yếu, lại làm việc liên tục nên hai mẹ con đều mệt, em Duyên đã không kiểm soát được dáng ngủ".

2 tháng sau ồn ào, Kỳ Duyên đã lên tiếng thanh minh. Gửi lời cảm ơn tới người chụp hình "tôi ngủ trên máy bay", hoa hậu họ Nguyễn phân trần thêm: "Khi mình rơi vào trạng thái ngủ, cũng là trạng thái chết lâm sàng, mình không thể hình dung mình đang làm gì và như thế nào. Tôi cần phải cố gắng để chứng minh cho mọi người thấy sự lựa chọn của giám khảo và khán giả dành cho mình không sai".

Đến muộn trong họp báo HHVN 2016

Mặc dù là nhân vật quan trọng được mời tham dự trong buổi họp báo vòng chung khảo phía Bắc của HHVN 2016 tại Hà Nội ngày 05/07/2016 nhưng Kỳ Duyên cũng là người đến muộn. Sau khi buổi họp báo đã diễn ra được một thời gian, người đẹp mới xuất hiện và nhanh chóng đi vào hàng ghế vip phía đầu.

Ngay khi hình ảnh và thông tin đi muộn tràn ngập trên các mặt báo, Kỳ Duyên đã lên tiếng phân trần. Nói lời xin lỗi với Ban tổ chức và người hâm mộ, hoa hậu cho biết mặc dù đã chuẩn bị váy áo đầu tóc và căn chỉnh thời gian để tới địa điểm họp báo đúng giờ, nhưng thời tiết Hà Nội mưa gây tắc đường đã khiến người đẹp không tới đúng thời gian quy định.

"Duyên cảm thấy vô cùng vinh dự khi được trở thành một trong những khách mời góp mặt tại sự kiện vòng chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Vì một số lí do khách quan nên đã xảy ra vài điều đáng tiếc. Tuy nhiên Duyên nghĩ rằng cuộc sống sẽ luôn cần những lời góp ý chân tình để bản thân được trưởng thành, Duyên cảm ơn mọi người luôn dành sự quan tâm và yêu thương cho Duyên".

Hút thuốc lá nơi công cộng

Tháng 7/2016, clip Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên thản nhiên ngồi hút thuốc lá trong quán cà phê khi đi cùng bạn được hé lộ đã gây tranh cãi lớn. Mặc dù đã rất nhanh rút điếu thuốc trên tay lại phía sau nhưng hình ảnh nhạy cảm vẫn bị lọt vào ống kính máy quay.

Sau khi clip hút thuốc gây bão mạng xã hội, người đẹp gốc Nam Định bị nhận kỷ luật từ Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam. Ngay sau đó, hoa hậu họ Nguyễn đã gửi lời xin lỗi đến công chúng: "Duyên xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng'.

Cảm ơn ý kiến đóng góp của mọi người đã giúp Duyên nhận ra khi đã đội chiếc vương miện trên đầu càng phải sống có trách nhiệm hơn, kể cả trong cuộc sống cá nhân. Duyên hy vọng, những sai lầm thời tuổi trẻ sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn trong tương lai. Sau hôm nay, Duyên đã nhận được một bài học lớn và lấy đó làm kinh nghiệm sống quý báu, để sống đẹp, sống tốt hơn như kỳ vọng, tin yêu của mọi người dành cho mình".

Scadal tình ái

Hoa hậu Việt Nam 2014 công khai mối tình đẹp với thiếu gia hạt điều Tạ Công Sơn vào tháng 6/2016. Hạnh phúc chưa được bao lâu, Hoa hậu vướng scandal hút thuốc nơi công cộng. Trong lần tai tiếng này, không chỉ bị tước quyền tham gia đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam 2016, Kỳ Duyên còn bị cho rằng tình yêu của cô và thiếu gia họ Tạ cũng theo đó đổ vỡ.

Dù người trong cuộc không lên tiếng xác nhận, nhưng hành động xóa kỷ niệm tình yêu và chuyển chế độ từ hẹn hò sang độc thân của bạn trai Hoa hậu đã cho thấy nghi vấn trên là có cơ sở.

Một năm sau, hoa hậu lần đầu mở lời về chuyện tình yêu dang dở.  Kỳ Duyên cho biết cô và bạn trai chia tay vì cả hai không hợp nhau về tính cách. Hoàn toàn không có chuyện vì cô dính phải những hình ảnh xấu.

Bị vợ tài xế taxi tố ứng xử kém

Tháng 3/2016, Kỳ Duyên vướng vào lùm xùm khi bị vợ tài xế taxi tố ứng xử kém. Theo đó, người phụ nữ này đăng đàn trên Facebook kể lại tình huống khúc mắc trên xe taxi được nghe lại từ chồng mình. Chỉ rõ tên Kỳ Duyên, người phụ nữ này công khai "tố" mẹ con hoa hậu đã lời qua tiếng lại, có thái độ vô lễ và thậm chí buông lời xúc phạm với người lái xe.

Sau khi mẹ đẻ lên tiếng bác thông tin và cho rằng "tài xế nói luyên thuyên", Hoa hậu Việt Nam 2014 tự nhủ: "Phải cố gắng thôi. Thoáng nghĩ nếu sáng thức dậy chỉ là một cô gái bình thường, được vui tươi ca hát, sáng dậy đọc những thông tin giải trí vui vui trên báo, ấy nhưng mà ngừng lại ở đây. Bởi nếu chính mình được đọc những thông tin về những scandal nào đó thì mình sẽ thế nào?

Ngay lập tức để lại hàng loạt những lời lẽ thiếu văn hóa, chửi rủa thậm tệ, tẩy chay họ như đại bộ phận công chúng vẫn thường làm? Rồi lại trở về trong vị trí của mình hiện tại với cái đầu như muốn nổ tung. Sao khổ tâm đến nhường này, sai thì xin lỗi, còn không làm thì phải thế nào? Giải thích? Minh oan? Không. Thanh minh là nhận tội".

Phẫu thuật thẩm mỹ

Bên cạnh câu chuyện đời tư, gương mặt thay đổi theo thời gian của Kỳ Duyên từ sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng trở thành chủ đề nóng được bàn tán. 

Gương mặt Kỳ Duyên giờ đây thay đổi khá nhiều, từ mũm mĩm, phúc hậu cho tới thon dài sắc sảo. Tin đồn cho rằng người đẹp thành Nam đã nhờ đến bàn tay "phù phép" của bác sĩ thẩm mỹ khi ở mí mắt, lúc ở đôi môi căng mọng hay chiếc cằm nhọn hoắt...

Trước nghi án làm đẹp nhờ bác sĩ, Kỳ Duyên tuyên bố "trân trọng vẻ đẹp tự nhiên thừa hưởng từ bố mẹ" và khéo léo bác bỏ những luận cứ đưa ra. Ốm sốt là lý do giải thích cho gương mặt sưng phồng và bờ môi tều, nàng hậu cho biết những đường nét trên gương mặt cô dần thay đổi là nhờ phương pháp bấm huyệt làm gọn cơ mặt, giảm mỡ ở hàm.

Thậm chí khi mặt bị chê là vô hồn và cứng như tượng sáp, cô nàng lại trả treo: "3 năm rồi... bây giờ già hơn nhiều nó bị teo vào đó".

Gần đây nhất, Hoa hậu Việt Nam 2014 tiếp tục vướng nghi án nâng cấp vòng 1 khi xuất hiện với đôi gò bồng đào lớn bất ngờ trong bộ ảnh được tiết lộ cuối tháng 3 vừa qua. Nói về việc này, Kỳ Duyên khẳng định thời điểm đăng quang hoa hậu, mọi thứ trên người cô đều là nét đẹp tự nhiên. Tuy nhiên sau 4 năm, việc cô đụng chạm dao kéo để đẹp hơn là điều hoàn toàn hợp lý.

"Duyên thừa nhận mình đã can thiệp dao kéo ở vòng 1 để mình trở nên đẹp hơn. Còn lại gương mặt và những bộ phận khác trên cơ thể của Duyên chưa hề đụng chạm dao kéo", Kỳ Duyên khẳng định.

Trở lại và lợi hại hơn xưa

Khép lại chuỗi ngày u buồn ngập trong scandal, hoa hậu Kỳ Duyên hiện tại đã lấy lại cân bằng cuộc sống. Người đẹp trở lại và được cho là "lợi hại hơn xưa". Không chỉ nâng tầm phong cách thời trang, mỹ nhân gốc Nam Định cũng có nhiều bước tiến trong sự nghiệp.

Năm 2017, người đẹp được tin tưởng ngồi ghế nóng gameshow The Look 2017. Sau vai trò cầm trịch cho một cuộc thi về sắc đẹp, Kỳ Duyên liên tục được đứng góp mặt trong các sàn diễn thời trang uy tín với vai trò vedette.

Nói về cuộc sống sau scandal, Kỳ Duyên triết lý sâu sắc rút ra sau những sóng gió mà bản thân phải đối mặt trong suốt 2 năm, kể từ khi đoạt vương miện Miss Vietnam 2014.

"Trên bước đường thành công không có dấu chân của người kẻ lười biếng. Cuộc sống là chấp nhận, bạn không thể làm hài lòng tất cả... Thay vì để bị tác động tiêu cực, thì hãy làm những điều tốt hơn cho cuộc sống của mình.

Họ ném bạn vào giữa bầy sói, hãy quay lại khi đã trở thành con đầu đàn. Nếu bạn không cố gắng, người khác muốn kéo bạn lên cũng chẳng biết tay bạn đang ở chỗ nào. Chỉ cần lòng mình an bình vui thú, nhân gian cũng có thiên đường...", Kỳ Duyên bảo.
 

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ho-so-sao-truong-thanh-nho-thi-phi-ky-duyen-tam-niem-ho-nem-ban-vao-giua-bay-soi-hay-quay-lai-khi-la-con-dau-dan-n-153782.html

Hoa hậu Việt Nam Kỳ Duyên

Tin tức mới nhất