Hoa anh đào Nhật Bản bất ngờ nở giữa mùa thu

Đối với người dân Nhật Bản, hoa anh đào đại diện cho mùa xuân. Khi những nụ hoa đầu tiên trên cây hé nở cũng là lúc mùa xuân về, ngoại trừ năm nay, cây nở trái mùa.

Ngày 17/10, Weathernews, một công ty khí tượng cho biết theo một bản khảo sát doanh nghiệp tiến hành vào tuần trước, hơn 300 người trên khắp Nhật Bản thông báo hoa anh đào đang nở rộ trong khu phố họ sinh sống, AFP đưa tin.

Hoa anh đào Nhật Bản bất ngờ nở giữa mùa thu-1
Hoa anh đào ở Nhật Bản thường nở rộ vào mùa xuân, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng. Ảnh: AFP.

Bên cạnh đó, truyền thông địa phương phát hiện vài cụm hoa đã nở tại một số địa điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng. Giải thích về nguyên nhân hiếm thấy này, Hiroyuki Wada, bác sĩ thực vật tại Hiệp hội Hoa của Nhật Bản, thông tin thời tiết bất thường có thể làm hoa nở trái mùa.

Trả lời phỏng vấn với NHK, ông cho biết những cơn bão dữ dội vừa qua đã khiến cây trụi lá và giải phóng ra một loại chất kích thích hoa nở. Hơn nữa, những ngày ấm áp bất thường sau bão cũng khiến cây nhầm lẫn đó là tín hiệu của mùa xuân.

"Trong quá khứ, việc này từng xảy ra. Tuy nhiên, quy mô không lớn như lần này", Wada nói.

Hoa anh đào Nhật Bản bất ngờ nở giữa mùa thu-2
Những bông hoa anh đào nở sớm tại Nhật Bản tháng 10 năm nay. Ảnh: Reuters.

Nhật Bản phải hứng chịu một loạt cơn bão trong năm nay, bao gồm cơn bão Jebi khiến 11 người thiệt mạng và sân bay Kansai bị đóng cửa hồi tháng 9.

Tuy nhiên, Wada khẳng định việc hoa nở vào mùa thu có lẽ không ảnh hưởng đến mùa hoa chính, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến để tham gia những buổi dã ngoại ngắm hoa dưới gốc anh đào.

Những cây anh đào đang khoe sắc có thể không nở hoa vào mùa xuân tới. Tuy nhiên, những cây nở trái mùa chỉ là số nhỏ. Tôi không nghĩ nó sẽ ảnh hưởng đến mùa hoa anh đào năm 2019”, ông nói với NHK.

Theo Zing

 


hoa anh đào Nhật Bản

Tin tức mới nhất