'Hoa đán TVB' Thiệu Mỹ Kỳ và cuộc tình đau khổ với nam tài tử Trịnh Y Kiện

Thiệu Mỹ Kỳ có sự nghiệp thành công nhưng lại lận đận trong đường tình duyên. Cuộc tình kéo dài 7 năm của cô và nam tài tử Trịnh Y Kiện kết thúc trong đau khổ.

Ngôi sao nổi danh màn ảnh TVB

Nhắc đến các người đẹp nổi danh trên màn ảnh TVB thập niên 80, 90, không thể không nhắc đến Thiệu Mỹ Kỳ. Tuy không sở hữu nhan sắc nổi trội nhưng Thiệu Mỹ Kỳ lại toát lên khí chất thanh cao, quyến rũ. Cô cũng được tán tụng về lối diễn chân thật, giàu cảm xúc.


Thiệu Mỹ Kỳ bén duyên làng giải trí vào năm 1985

Thiệu Mỹ Kỳ sinh năm 1965 trong một gia đình bình thường. Khi lên 18 tuổi, vì thi trượt đại học, cô xin làm y tá cho một phòng khám tư. Năm 1985, cô cùng bạn tới tham dự buổi phỏng vấn tuyển học viên của TVB. Chẳng thể ngờ, người đẹp lại được chọn. 

Thiệu Mỹ Kỳ là học viên lớp đào tạo diễn xuất khóa 2 của đài TVB. Cô là bạn học của các ngôi sao Lê Mỹ Nhàn, Đặng Tụy Văn, Quách Phú Thành...


Thiệu Mỹ Kỳ trong "Ỷ thiên đồ long ký"

Sau khi tốt nghiệp, Thiệu Mỹ Kỳ chính thức ký hợp đồng với TVB. Cô được chọn thể hiện vai phụ trong nhiều dự án phim TVB như Ỷ thiên đồ long ký, Quyết chiến Thiếu Lâm Tự, Sau ánh mặt trờiHoàng thượng bảo trọng...

Thiệu Mỹ Kỳ có bước ngoặt trong sự nghiệp khi tham gia bộ phim Nghĩa bất dung tình năm 1989. Cô để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả với vai diễn Triệu Gia Mẫn mạnh mẽ và hiếu thắng.


Thiệu Mỹ Kỳ bước lên đỉnh cao sự nghiệp với "Nghĩa bất dung tình" và "Giọt máu thiện ác"

Dù chỉ là nhân vật phụ nhưng vai diễn Gia Mẫn lại đóng vai trò quan trọng trong diễn biến phim. Cát chết oan uổng của nhân vật này giúp đẩy tình tiết bộ phim Nghĩa bất dung tình lên cao trào.

Nhờ thành công của Nghĩa bất dung tình, Thiệu Mỹ Kỳ bước lên hàng nữ chính. Cô tiếp tục khẳng định tên tuổi khi tham gia bộ phim truyền hình Giọt máu thiện ác.

Khả năng diễn xuất đáng nể

Thiệu Mỹ Kỳ từng chia sẻ rằng, khi bước chân vào làng giải trí, cô coi diễn xuất như một nghề để kiếm cơm chứ không phải là đam mê. Tuy có quan niệm thực dụng nhưng người đẹp vẫn luôn hết mình cho mỗi vai diễn cô thể hiện.



Thiệu Mỹ Kỳ được đánh giá cao về khả năng diễn xuất

Mỗi khi nhận kịch bản phim mới, nữ diễn viên Nghĩa bất dung tình đều dành thời gian nghiên cứu nhân vật. Cô đọc sách, xem phim và tham khảo các tài liệu để hoàn thành vai diễn của mình tốt nhất có thể.

Nhờ nỗ lực không ngừng nên Thiệu Mỹ Kỳ diễn ngày càng xuất sắc. Khả năng diễn xuất của cô được ghi nhận với đề cử tại nhiều lễ trao giải danh giá như Lễ trao giải điện ảnh Kim Tượng, Giải thưởng điện ảnh Kim Mã...

Sau ánh hào quang

Song hành với sự nổi tiếng là áp lực vô cùng lớn. Ở thời kỳ hoàng kim, Thiệu Mỹ Kỳ bị TVB áp đóng phim liên tục. Chỉ riêng năm 1990, cô đã đóng tổng cộng 200 tập phim cho TVB. Vì công việc quá bận rộn và áp lực, Thiệu Mỹ Kỳ bị thiếu ngủ trầm trọng. 

Làm việc với lịch trình dày đặc khiến Thiệu Mỹ Kỳ kiệt sức. Vì vậy, cô từng có ý định không kí tiếp với TVB sau khi hợp đồng giữa cô và đài này mãn hạn vào năm 1994. 


Đóng phim không ngừng nghỉ khiến Thiệu Mỹ Kỳ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

Thế nhưng đài TVB đã đưa ra dự án Loại hình pháp thứ ba để giữ chân người đẹp. Vai diễn Vi Hải Di của Thiệu Mỹ Kỳ trong phim được khán giả đón nhận nồng nhiệt, giúp tên tuổi của cô tiếp tục lên như diều gặp gió.

Tuy nhiên sau khi phim kết thúc, Thiệu Mỹ Kỳ đã gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Cô bị tràn dịch màng phổi và viêm phổi nặng. Để có thời gian nghỉ ngơi, người đẹp không gia hạn hợp đồng với TVB mà chỉ ký hợp đồng theo từng đầu phim với đài này.

Chuyện tình buồn với Trịnh Y Kiện

Chuyện tình chị em giữa Thiệu Mỹ Kỳ và Trịnh Y Kiện từng làm hao tốn giấy mực của báo giới Hong Kong. Năm 1990, Trịnh Y Kiện trúng tiếng sét ái tình với Thiệu Mỹ Kỳ sau một lần nhìn thấy cô trên tivi.


Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ từng được coi là cặp "tiên đồng ngọc nữ" trong làng giải trí Hong Kong

Dù thời gian đó, Thiệu Mỹ Kỳ đã có bạn trai - nhà giám chế nổi tiếng TVB Thích Kì Nghĩa - nhưng Trịnh Y Kiện vẫn một mực si tình đàn chị. Đến khi Mỹ Kỳ chia tay bạn trai vì nhiều bất đồng, Trịnh Y Kiện tiếp cận người trong mộng.

Năm 1992, tình cảm chân thành của Trịnh Y Kiện cuối cùng cũng làm Thiệu Mỹ Kỳ xiêu lòng. Hai người trở thành cặp "tiên đồng ngọc nữ" được đông đảo khán giả chúc phúc.

Năm 1994, Trịnh Y Kiện ngày càng trở nên nổi tiếng. Trong khi đó, Thiệu Mỹ Kỳ vì tình trạng sức khỏe ốm yếu nên sự nghiệp chững lại và đi xuống. Thời gian này xuất hiện nhiều tin đồn hai người đã rạn nứt và chia tay.

Thế nhưng Trịnh Y Kiện lên tiếng phủ nhận. Anh còn khẳng định rằng: "Tôi sẽ chăm sóc Thiệu Mỹ Kỳ suốt đời suốt kiếp".


Cặp đôi này chia tay sau 7 năm hẹn hò


Không lâu sau khi chia tay với Thiệu Mỹ Kỳ, Trịnh Y Kiện công khai hẹn hò với Lương Vịnh Kỳ. 

Ấy vậy mà chỉ vài năm sau, lời hứa đó theo gió bay đi mất. Trịnh Y Kiện và Thiệu Mỹ Kỳ đường ai nấy đi vào năm 1999, sau 7 năm hẹn hò. 

Không lâu sau khi chia tay, Trịnh Y Kiện công khai hẹn hò với Lương Vịnh Kỳ. Dù lên tiếng giải thích rằng anh yêu Lương Vịnh Kỳ sau khi đã chia tay Thiệu Mỹ Kỳ, ngôi sao sinh năm 1967 vẫn bị khán giả chỉ trích là phụ bạc. Trong khi đó, Lương Vịnh Kỳ bị coi người thứ ba xen vào cuộc tình của Mỹ Kỳ - Y Kiện.

Cuộc tình đổ vỡ với Trịnh Y Kiện khiến Thiệu Mỹ Kỳ suy sụp nặng. Thế nhưng người đẹp vẫn cố tỏ ra kiên cường mỗi khi xuất hiện. Cô cũng không trách móc tình cũ nửa lời.

Sau này, cuộc tình của Trịnh Y Kiện và Lương Vịnh Kỳ cũng dính phải "lời nguyền 7 năm". Cặp đôi này nói lời tạm biệt vào năm 2006, sau 7 năm yêu đương.


Dù rất suy sụp sau khi chia tay Trịnh Y Kiện nhưng Thiệu Mỹ Kỳ chưa một lần trách móc tình cũ. Khi Trịnh Y Kiện kết hôn với Mông Gia Tuệ năm 2013, Thiệu Mỹ Kỳ còn chúc phúc cho hai người

Chỉ vài tháng sau khi chia tay Lương Vịnh Kỳ, Trịnh Y Kiện công khai yêu Mông Gia Tuệ. Khi cặp đôi này kết hôn vào năm 2013, Thiệu Mỹ Kỳ vẫn vui vẻ lên tiếng chúc phúc tình cũ.

Tiếp tục lận đận trong đường tình duyên

9 năm sau khi chia tay Trịnh Y Kiện, Lương Vịnh Kỳ mới mở lòng đón nhận người mới. Người đẹp và nam diễn viên kém cô 9 tuổi Thi Tổ Lam hẹn hò sau khi hợp tác trong bộ phim Tactical Unit – Comrades in Arm của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. 

Nhưng rồi cuộc tình thứ hai của người đẹp Nghĩa bất dung tình cũng kết thúc trong đau khổ. Năm 2015, sau 6 năm hẹn hò, Thiệu Mỹ Kỳ phát hiện bạn trai lăng nhăng bên ngoài nên quyết định kết thúc. 


Chuyện tình của Thiệu Mỹ Kỳ và Thi Tổ Lam cũng không có kết thúc có hậu

Dù bị phản bội, Thiệu Mỹ Kỳ vẫn không hề nói bất cứ điều gì bất lợi về Thi Tổ Lam với báo chí. Cô chia sẻ: "Chúng tôi đều tin vào số phận, vì thế không cần phải nghĩ quá nhiều về những chuyện đã xảy ra. Sự tan vỡ này vì những lý do cá nhân, không liên quan đến tiền bạc hay chuyện khác... Dù sao đi nữa, chúng tôi vẫn sẽ làm bạn".

52 tuổi vẫn độc thân và chăm chỉ đóng phim

Năm nay, Thiệu Mỹ Kỳ đã 52 tuổi và vẫn lẻ bóng một mình. Người đẹp cho biết cô không hề bị áp lực vì chuyện kết hôn. "Cái gì phải đến sẽ đến, cái gì phải đi sẽ đi", người đẹp chia sẻ.


Ở tuổi 52, Thiệu Mỹ Kỳ vẫn chăm chỉ tham gia đóng phim

Mấy năm gần đây, nữ diễn viên vẫn chăm chỉ đóng phim. Cô tham gia diễn xuất trong một số tác phẩm đáng chú ý như Cực phẩm tân nương, Đao hạ lưu nhân, Between Love & Desire, Siege in Fog...
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-dan-tvb-thieu-my-ky-va-cuoc-tinh-dau-kho-voi-nam-tai-tu-trinh-y-kien-n-122404.html

hoa đán TVB phim TVB tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao