Hoa hậu Đặng Thu Thảo nghẹn ngào kể về tuổi 18 tự lập nơi thành phố phồn hoa

Tự lập khi bắt đầu bước vào tuổi 18, sau nhiều năm gian khó, hoa hậu Đặng Thu Thảo cũng cầm được tấm bằng đại học trên tay, hiện thực hóa ước mơ học vấn.



Ngày 25/3/2017 là một dấu mốc không thể quên trong cuộc đời của hoa hậu Đặng Thu Thảo, khi cô chính thức cầm trên tay tấm bằng đại học, được trao trong lễ Tốt nghiệp của trường Đại học Hutech.

Trong bộ trang phục cử nhân thanh lịch, Hoa hậu Việt Nam 2012 vẫn khoe được trọn nét đẹp trong sáng, thánh thiện, cuốn hút mọi ánh nhìn.
 


Hoa hậu Đặng Thu Thảo xinh đẹp trong lễ Tốt nghiệp Đại học.

Kể lại câu chuyện học vấn đầy gian truân, trắc trở của mình nhân ngày lễ tốt nghiệp quan trọng này, hoa hậu Đặng Thu Thảo không khỏi hồi hồi và xúc động.

Nước mắt lưng tròng, Thu Thảo hồi tưởng: "Còn nhớ thời điểm 6,7 năm trước khi vừa tốt nghiệp THPT, gia đình trải qua vô cùng khó khăn vì gặp nhiều biến cố lớn. Chi phí sinh hoạt bình thường còn khó huống hồ cho con cái đi học Đại học. Đến giờ Thảo vẫn nhớ như in câu nói ba mẹ nói với mình: Xin lỗi con gái vì điều kiện gia đình mà đành để con ở nhà, ba mẹ biết so với bạn bè con thua thiệt nhiều". 

Thế nhưng, cô con gái có bản tính hiền lành ấy đã lần đầu không nghe lời bố mẹ, khiến nội bộ gia đình trở nên mâu thuẫn. Vì ham học, Thu Thảo đã cố gắng thuyết phục ba mẹ cho lên Cần Thơ đi học tiếp, thay vì bỏ học ở nhà phụ việc cho gia đình.

"Ba mẹ thì muốn Thảo ở nhà làm việc phụ mẹ, còn bản thân Thảo lại muốn lên Cần Thơ đi làm và học tiếp. Lúc đó Thảo nghĩ rằng chỉ có học tập mới giúp đỡ được mình và gia đình mình sau này.

Sau rất nhiều lần thuyết phục ba mẹ thì cuối cùng Thảo cũng được đi làm, đi đến vùng đất mới, xa gia đình và bắt đầu những hoài bão, cuộc sống tự lập, năm đó Thảo 18 tuổi", Thu Thảo xúc động.
 



Nếu không ham học và quyết chí phấn đấu, có lẽ Thu Thảo đã bỏ học giữa chừng.

Trong dòng cảm xúc dâng trào, Đặng Thu Thảo bồi hồi nhớ lại những ngày đầu lên Cần Thơ theo học Trung cấp Tài chính Ngân hàng. Để có được 6 đến 7 triệu đóng tiền học phí cho một năm, cô gái xa quê 18 tuổi đã phải trải qua vô số nghề phụ như bán mỹ phẩm, bán quần áo, bartender...  

Một mình bươn chải, cuối cùng Thu Thảo cũng đã tốt nghiệp trung cấp. 

Vì ham học, Đặng Thu Thảo quyết tâm học liên thông lên Cao đẳng. Nhưng ngã rẽ bất ngờ đã làm thay đổi cuộc đời của cô gái quê, khi cái tên "Đặng Thu Thảo" được xướng tên cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, giống hệt như câu chuyện cổ tích đầy phép màu.

Danh hiệu hoa hậu thực sự đã làm thay đổi của đời của mỹ nhân họ Đặng.

"Những tưởng sẽ dừng lại ở đó, nhưng cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 đã rẽ ngoặt cho Thảo một chặng đường tương lai mới với nhiều cơ hội mà thực lòng Thảo luôn luôn biết ơn và trân trọng", mỹ nhân chia sẻ.
 


Danh hiệu hoa hậu đã giúp Đặng Thu Thảo thực hiện được giấc mơ học đại học.

Trở thành hoa hậu của một quốc gia, với vô số hào quang danh lợi hứa hẹn phía trước, song Đặng Thu Thảo luôn tâm niệm về lời dặn dò của cha mẹ: "Giờ con có tiền thưởng thì dành dụm tiền để đi học tiếp, làm tấm gương cho các em các cháu trong nhà nghe con".

Vì ham học, vì sự ủng hộ của cha mẹ, Đặng Thu Thảo đã từ bỏ nhiều cơ hội công việc trong showbiz, nơi ánh hào quang mà bao nhiêu cô gái hằng ao ước chỉ để tập trung cho việc học tập.

"Thực lòng có lúc cũng tự hỏi liệu những cơ hội ngoài kia mình đã bỏ qua chỉ để chọn con đường học vấn và đi theo truyền thống tự thân kinh doanh của gia đình có đúng không, đôi khi cũng trăn trở khi những gì mình từ chối lại là mong ước của nhiều người.

Rồi tiếp đến là khoảng thời gian vội vã cân bằng giữa đi học và các dự án, chương trình, các công việc khó lòng mà từ chối với những vai trò khác ngoài việc học, những chuyến bay đêm mệt mỏi để về kịp giờ lên lớp. Tất cả khó khăn nhất định xảy ra nhưng rồi tất cả cũng qua", hoa hậu chiêm nghiệm.
 



Đặng Thu Thảo: "Tất cả những khó khăn nhất định xảy ra nhưng rồi tất cả cũng đã qua".

Khép lại những dòng chia sẻ, Thu Thảo muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ rằng: "Đôi khi bạn cần can đảm đóng những cánh cửa không hợp với mình, điều đó sẽ giúp bạn tìm được những cánh cửa mà mình thuộc về. Chỉ cần bạn biết bản thân phù hợp với điều gì, cần gì thì dù sớm hay muộn bạn sẽ đi được đến nơi mà mình muốn đến".
 



 

Ngay sau khi chứng kiến hình ảnh Đặng Thu Thảo cầm trên tay tấm bằng cử nhân trên mạng xã hội, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp và khán giả đã gửi lời chúc mừng tới Hoa hậu Việt Nam 2012. Trong đó, bạn trai của cô - doanh nhân Nguyễn Trung Tín không dùng bất cứ lời lẽ nào, chỉ thả một biểu tượng trái tim để bày tó sự yêu thương tới người yêu. 
 


Nhiều sao Việt chúc mừng Đặng Thu Thảo tốt nghiệp đại học, trong đó có bạn trai của cô - doanh nhân Nguyễn Trung Tín.
 

Trước đó, Đặng Thu Thảo được biết đến là người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012. Mặc dù xinh đẹp và được nhiều người ngưỡng mộ, nhưng dường như "thần tiên tỷ tỷ" lại đứng ngoài dòng chảy của làng giải trí.

Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện và nói không với scandal, Đặng Thu Thảo gây dựng được một hình ảnh Hoa hậu Việt Nam đẹp gần như toàn diện trong lòng công chúng.
 


Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-hau-dang-thu-thao-nghen-ngao-ke-ve-tuoi-18-tu-lap-noi-thanh-pho-phon-hoa-n-115493.html

Hoa hậu Đặng Thu Thảo Đặng Thu Thảo

Tin tức mới nhất