Đám cưới Đặng Thu Thảo

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz

Thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc trong tình yêu nhưng ít ai biết rằng, hoa hậu Thu Thảo từng trải qua vô số thăng trầm khổ sở.

Đặng Thu Thảo được biết đến sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012. Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện và nói không với scandal, người đẹp đến từ Bạc Liêu gây dựng cho mình hình ảnh Hoa hậu Việt Nam đẹp toàn diện sau 5 năm bước lên đỉnh vinh quang nhan sắc.

Trở thành ngôi sao đình đám làng giải trí, Thu Thảo đã tìm được bến đỗ tình yêu. Người "đánh cắp" trái tim Hoa hậu Việt Nam 2012 là doanh nhân Nguyễn Trung Tín. Bạn trai của mỹ nhân tuổi trẻ tài cao, hiện đang đảm nhiệm vai trò tổng giám đốc của một tập đoàn lớn chuyên về kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm hẹn hò, đôi trai tài gái sắc quyết định về chung nhà vào 6/10 tới.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-1
Thu Thảo xác nhận lên xe hoa với bạn trai Trung Tín vào tháng 10 tới


Thành công trong sự nghiệp, viên mãn hạnh phúc trong tình yêu nhưng ít ai biết rằng, Đặng Thu Thảo từng trải qua vô số thăng trầm trước khi có ngày tươi đẹp hôm nay.

Cùng điểm qua hành trình Đặng Thu Thảo từ gái quê rửa bát thuê đến mỹ nhân showbiz.

Tuổi ấu thơ thiếu thốn

Đặng Thu Thảo là con gái giữa trong nhà, trên cô có một anh trai và dưới là một em trai. Cha của Thu Thảo trước kia làm nghề dạy học, sau nghỉ vì bệnh, làm nghề buôn cá giống. Mẹ hoa hậu làm thợ may.

Lúc mới bắt đầu cuộc sống gia đình, thu nhập từ nghề dạy học của cha cô không được bao nhiêu, còn mẹ vừa làm ruộng vừa may vá kiếm thêm. Sống ở vùng sâu, điều kiện đi lại khó khăn nên khi ấy, cuộc sống gia đình hoa hậu khá thiếu thốn.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-2
Hoa hậu Thu Thảo thủa ấu thơ
 

Thời gian sau để tiện cho buôn bán và công việc học hành cho các con, bố mẹ Thu Thảo quyết định dời nhà ra phố huyện. Buôn bán gặp nhiều trở ngại, nhưng sau đó nhờ quyết tâm nên gia đình hoa hậu từng bước ổn định. Khoảng năm 2005, căn nhà đang ở của gia đình rơi vào diện giải tỏa khi huyện xây dựng trung tâm hành chính. Vì vậy, gia đình người đẹp tiếp tục chuyển về quê sinh sống.

Tuổi thanh xuân gian nan bươn chải đi tìm con chữ

Đỉnh điểm của chuỗi ngày vất vả của Thu Thảo là khi hoa hậu học THPT. Khi ấy, cha hoa hậu mặc bệnh tiểu đường, việc làm ăn trì trệ. Gia đình phải bán nhà để lấy tiền chữa bệnh cho cha. Tốt nghiệp THPT, Thu Thảo phải đối mặt với việc không có tiền đóng học phí theo học đại học.

"Còn nhớ thời điểm khi vừa tốt nghiệp THPT, gia đình trải qua vô cùng khó khăn vì gặp nhiều biến cố lớn. Chi phí sinh hoạt bình thường còn khó huống hồ cho con cái đi học Đại học. Đến giờ Thảo vẫn nhớ như in câu nói ba mẹ nói với mình: Xin lỗi con gái vì điều kiện gia đình mà đành để con ở nhà, ba mẹ biết so với bạn bè con thua thiệt nhiều", Thu Thảo kể.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-3
Trại cá giống của bố mẹ hoa hậu Thu Thảo
 

Thế nhưng cô con gái có bản tính hiền lành ấy đã lần đầu tiên không nghe lời bố mẹ. Vì ham học, Thu Thảo cố gắng thuyết phục phụ huynh cho lên Cần Thơ đi học tiếp, thay vì bỏ học ở nhà phụ việc gia đình. "Ba mẹ muốn Thảo ở nhà làm việc phụ mẹ, còn bản thân Thảo lại muốn lên Cần Thơ đi làm và học tiếp.

Lúc đó Thảo nghĩ rằng chỉ có học tập mới giúp đỡ được mình và gia đình mình sau này. Sau rất nhiều lần thuyết phục ba mẹ, cuối cùng Thảo cũng được đi làm, đi đến vùng đất mới, xa gia đình và bắt đầu những hoài bão, cuộc sống tự lập. Năm đó Thảo 18 tuổi", Thu Thảo xúc động.

Lên Cần Thơ theo học trung cấp, để có 6 - 7 triệu đóng tiền học phí mỗi năm, cô gái xa quê 18 tuổi đã phải bươn trải nhiều nghề khác nhau như bưng bê, rửa chén bát, trang điểm… Đặng Thu Thảo từng chia sẻ có những ngày, cô phải đứng làm suốt 8 tiếng khiến cơ thể mệt mỏi đến rã rời.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-4
Đặng Thu Thảo phải bươn trải làm nhiều nghề khác nhau như bưng bê, rửa chén bát trong quán cà phê, trang điểm… để kiếm tiền trang trải cuộc sống và tiếp tục đi học

Cuộc sống sinh viên trọ học xa nhà thiếu thốn, người đẹp đã phải chắt bóp từng đồng. Ăn cơm bụi và sống trong căn phòng trọ tồi tàn đi thuê nhưng mỗi tháng mẹ gửi tiền lên, Thu Thảo lại dặn mẹ gửi ít thôi, để tiền đó trị bệnh cho ba.

Quyết định tham dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012, ba mẹ không thể tới động viên con gái vì ốm yếu và gia cảnh đang khó khăn. Nhớ lại giây phút đăng quang, mỹ nhân họ Đặng có cảm giác mình đang mơ, giống hệt câu chuyện cổ tích nàng Lọ Lem ngày nào.

"Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2012 đã rẽ ngoặt cho Thảo một chặng đường tương lai mới với nhiều cơ hội mà thực lòng Thảo luôn luôn biết ơn và trân trọng", mỹ nhân chia sẻ.
 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-5
Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012

Tuổi trưởng thành viên mãn, hạnh phúc

Trở thành hoa hậu của một quốc gia, với hào quang danh lợi hứa hẹn phía trước, Đặng Thu Thảo vẫn luôn tâm niệm lời dặn dò của cha mẹ: "Giờ con có tiền thưởng thì dành dụm tiền để đi học tiếp, làm tấm gương cho các em các cháu trong nhà nghe con".

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-6
Hoa hậu Thu Thảo về thăm nhà sau đăng quang

Dù xinh đẹp và được nhiều người ngưỡng mộ, "thần tiên tỷ tỷ" vẫn chọn cách đứng ngoài dòng chảy làng giải trí. Vì ham học, vì sự ủng hộ của cha mẹ, Đặng Thu Thảo từ bỏ nhiều cơ hội công việc trong showbiz để tập trung cho việc học tập.

"Thực lòng có lúc cũng tự hỏi liệu những cơ hội ngoài kia mình đã bỏ qua chỉ để chọn con đường học vấn và đi theo truyền thống tự thân kinh doanh của gia đình có đúng không, đôi khi cũng trăn trở khi những gì mình từ chối lại là mong ước của nhiều người.

Rồi tiếp đến là khoảng thời gian vội vã cân bằng giữa đi học và các dự án, chương trình, các công việc khó lòng mà từ chối với những vai trò khác ngoài việc học, những chuyến bay đêm mệt mỏi để về kịp giờ lên lớp. Tất cả khó khăn nhất định xảy ra nhưng rồi tất cả cũng qua", hoa hậu chiêm nghiệm.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-7
Từ gái quê bưng bê, rửa bát thuê ở quán, Thu Thảo đã trở thành đại mỹ nhân showbiz
 

Sau những ngày vất vả tìm con chữ, cuối cùng Thu Thảo cũng đạt ước mơ học hành tưởng như đã bị mai một vì nghèo khó. Ngày 25/3/2017 là dấu mốc không thể quên trong cuộc đời Đặng Thu Thảo, khi hoa hậu chính thức cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp trường Đại học Hutech. Trong bộ trang phục cử nhân thanh lịch, Hoa hậu Việt Nam 2012 khoe trọn nét đẹp trong sáng, thánh thiện.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-8
Thu Thảo rạng rỡ trong ngày lễ Tốt nghiệp của trường Đại học Hutech

Hoàn thành con đường học vấn mơ ước, Thu Thảo quyết định yên bề gia thất. Trải qua 3 năm hẹn hò tìm hiểu, người đẹp 26 tuổi quyết định về chung nhà với bạn trai - doanh nhân Trung Tín, bởi: "Người đàn ông này không chỉ mang một tình yêu nồng nhiệt mà còn là một người tài giỏi khiến tôi ngưỡng mộ".
 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-9
Hoa hậu Thu Thảo hoài niệm lại 1.000 ngày yêu với người tình hơn 4 tuổi

Theo thông tin, mỹ nhân họ Đặng sẽ về chung nhà với bạn trai hơn 4 tuổi - doanh nhân họ Nguyễn vào 6/10/2017 sắp tới. Trước đó, người đẹp đến từ Bạc Liêu đã gửi tấm thiệp thông báo tin vui ngày trọng đại đến những người thân. "Giờ đây, khi đã suy nghĩ kỹ càng về quyết định quan trọng của đời mình, tôi muốn chính thức chia sẻ một tin vui với mọi người. Đầu tháng 10 tới, tôi sẽ chuyển hộ khẩu về một nhà với người đàn ông của đời mình", hoa hậu Thu Thảo khẳng định.
 

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Từ gái quê rửa bát đến đại mỹ nhân showbiz-10
Hình ảnh thiệp mời của Đặng Thu Thảo gửi đến bạn bè thân thiết 
 

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoa-hau-dang-thu-thao-tu-gai-que-rua-bat-den-dai-my-nhan-showbiz-n-132556.html

Hoa hậu Việt Nam Hoa hậu Đặng Thu Thảo hoa hậu thu thảo Đặng Thu Thảo

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đám cưới Đặng Thu Thảo