Hoa hậu đóng phim: Người bén duyên, kẻ bỏ cuộc

Bây giờ đang có xu hướng mới: Người mẫu chen nhau thi hoa hậu, sau khi thành hoa hậu thì lại lao vào đóng phim để lấn chân vào showbiz trở lại.

Hoa hậu đóng phim: Người bén duyên, kẻ bỏ cuộc-1
Ngô Thanh Vân vừa diễn xuất, vừa đầu tư phim "Cô Ba Sài Gòn". Ảnh:T.L

Cuộc chơi chóng vánh?

Sau khi nhận một vai phụ khá mờ nhạt trong phim Sơn đẹp trai (năm 2015), Lan Khuê không chịu ngồi yên một chỗ khi tiếp tục nhận vai thứ trong phim điện ảnh Mẹ chồng. Đặc biệt, sau khi vào vai Tư Thì (con dâu của Thanh Hằng trong phim Mẹ chồng), cô bỗng nhiên... đắm đuối với điện ảnh.

Năm 2018 Khuê sẽ xuất hiện trong một dự án điện ảnh mà ngay từ bây giờ Khuê đã chuẩn bị. Đối với Khuê, việc ưu tiên chọn lựa vai diễn không nằm ở bảng phân vai chính - phụ mà ở cá tính nhân vật, đất diễn và sự phù hợp”, người đẹp cho biết.

Tuy nhiên, nếu từng xem Lan Khuê đóng vai cô ca sĩ chân dài Trang Nhi trong Sơn đẹp trai, có thể thấy cô chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất khi lấn sân điện ảnh. Cho nên, việc cô thích đóng phim là một chuyện, còn chuyện đóng được hay không thì không khó có câu trả lời.

Nhiều người cho rằng các người đẹp hoa hậu như Lan Khuê rẽ sang điện ảnh là cho vui, còn kỳ thực, mấy ai tay ngang thành công?

Mới đây nhất, Hoa khôi Nam Em, top 8 Hoa hậu Trái Đất 2016, đã nhận một vai thứ trong phim Lô tô và ít nhiều gây dư luận trái chiều. Người cho rằng Nam Em vào vai cô gái tìm cha ngây thơ, trong sáng tương đối ổn, người thì chê diễn xuất của cô dở tệ, quả là “người đẹp đóng phim”.

Nhưng dẫu sao sự xuất hiện của Nam Em trong phim đã khiến các tuyến nhân vật trở nên gắn kết với nhau hơn, hình ảnh đoạn cuối trở nên có hồn hơn, và đây là phim đầu tay của cô nên có thể bỏ qua ít nhiều chút vụng về, song quan trọng là cô đã khơi gợi được cảm xúc cho người xem chứ không phải “vô cảm” như lời bình ác ý.

Tính đến nay, mới chỉ có Hà Kiều Anh, Thanh Hằng, Mai Phương Thúy, Thùy Lâm, Á hậu Trương Thị May… là những người đẹp có danh hiệu đóng phim bị chê ít nhất. Trong đó, Thanh Hằng nổi đình đám với một loạt phim điện ảnh và truyền hình đủ sức tháo bỏ cái mác "bình hoa di động" để thành một ngôi sao ăn khách.

So với Thanh Hằng, Hoa hậu Hà Kiều Anh lại gặp trắc trở trong sự nghiệp hơn.

Một hoa hậu khác đóng phim không thành công lắm là Mai Phương Thúy. Tuy nhiên, người ta ghi nhận những nỗ lực của người đẹp để có những cảnh quay khó, đòi hỏi phải thâm nhập thực tế và hy sinh ít nhiều nhan sắc.

Cái khó của hoa hậu, người đẹp khi đóng phim là thường chỉ được giao những vai phụ mờ nhạt, vai có cảnh nóng. Top 5 Hoa hậu Việt Nam Vũ Ngọc Anh cũng từng nhận vai cô gái bị cưỡng bức trong phim Quyên đóng cùng Trần Bảo Sơn, đây cũng là vai diễn tạo nhiều áp lực cho cô.

Tương tự, "Người đẹp tài năng" Bích Trâm rời cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 cũng bén duyên điện ảnh trong Đường chân trời, Nữ cảnh sát tập sự, Yêu lần nữa, Hương sầu riêng, Con gái ông trùm, Người ba mặt… Đặc biệt, chân dài còn vào vai một cảnh sát ngầm trong phim hình sự trinh thám.

Hoa hậu Triệu Thị Hà cũng xóa tan định kiến người đẹp đóng phim khi một lúc đóng 2 vai trong Sứ mạng song sinh của đạo diễn Lê Cung Bắc. Ngoài việc gặp khó trong diễn xuất, cô còn phải trần ai chịu cực khi quay ở trong rừng, không quản mưa, nắng, vắt, muỗi… để có những cảnh quay đạt nhất.

Hoa hậu đóng phim: Người bén duyên, kẻ bỏ cuộc-2
Lan Khuê lấn sân sang điện ảnh. Ảnh: T.L

Bước ngoặt của người đẹp?

Sau 20 tập phim Âm tính, rõ ràng, tên tuổi Hoa hậu Mai Phương Thúy được biết đến nhiều hơn thay vì chỉ là một “người đẹp dự sự kiện”.

Không chỉ có Mai Phương Thúy, Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm cũng được biết đến như một người đẹp đóng phim. Sau bộ phim Tiếng dương cầm trên biển đóng cặp với Minh Tiệp, người đẹp Jennifer Phạm lại tiếp tục “hâm nóng” tình yêu điện ảnh qua một bộ phim hài hước đóng cặp với MC Danh Tùng Xin thề anh nói thật.

Sự góp mặt của Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh trong bộ phim dài tập Phía cuối cầu vồng phần nào đánh dấu năng lực của các người đẹp.

Chính khả năng hóa thân vào nhân vật một cách tự nhiên đã giúp người đẹp thoát khỏi mặc cảm là “bình hoa di động” trên màn ảnh nhỏ và giúp họ tự tin hơn khi tìm một vai diễn mới lạ trong những bộ phim hứa hẹn khác. Chính vì thế, không phải hoa hậu nào cũng dám “dấn thân” vào phim ảnh.

Hoa hậu Thế giới người Việt Lưu Thị Diễm Hương chia sẻ: “Sau khi trở về từ cuộc thi hoa hậu Trái đất 2010, cuộc sống của tôi cũng có ít nhiều thay đổi. Tuy nhiên, bản thân tôi có lẽ chưa sẵn sàng đón nhận những thay đổi ấy. Tôi không có ý định theo nghề người mẫu nên tôi không tham gia các show diễn thời trang.

Mới đây, khi lọt vào top 3 hoa hậu đẹp nhất châu Á, tôi nhận được rất nhiều lời mời đóng phim. Thú thật, nghề diễn viên khá hấp dẫn đối với tôi. Tôi từng nghĩ đến việc sẽ diễn xuất ra sao, đứng trước ống kính máy quay như thế nào. Tôi rất hứng thú và yêu thích công việc diễn xuất, tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng…

Tôi tự nhận thấy mình chưa đủ khả năng, chưa thích hợp để nhận một vai diễn nào đó vào thời điểm này. Tôi rất tiếc”.

Những tưởng chỉ là cuộc dạo chơi, không ngờ Trương Thị May sau một thời gian đóng phim truyền hình và điện ảnh đã có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Cô từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Cánh diều vàng 2009 cho hạng mục phim truyền hình dài tập, Cánh diều vàng 2011 cho vai nữ chính phim Đường đua trong hạng mục phim truyện video.

Đặc biệt, trường hợp Hoa hậu Thời trang quốc tế tại Ai Cập Trương Ngọc Ánh gắn bó phim ảnh sâu sắc hơn cả. Sau khi đảm nhận nhiều vai trong phim truyền hình, điện ảnh, nhận không ít giải thưởng, cô trở thành nhà sản xuất và đầu tư khá mát tay vào lĩnh vực này.

Hoàn thành 4 bộ phim Hương Ga, Truy Sát, Vệ sĩ Sài Gòn, Sắc đẹp ngàn cân, mới đây nhất cô lại kết hợp đạo diễn Victor Vũ làm phim Sơn Tinh, Thủy Tinh.

Ngoài ra còn phải kể đến Á hậu Ngô Thanh Vân, không những giỏi diễn xuất mà cũng như Trương Ngọc Ánh, người đẹp này khá thành công trong lĩnh vực sản xuất phim ảnh.

Cho nên có thể nói dù thành công hay thất bại, bước chạm ngõ điện ảnh và truyền hình là một sự tính toán rất kỹ, để giúp cho không ít người đẹp trở nên được chú ý hơn nữa, và dần dần khẳng định vị thế của họ trong làng giải trí thay vì chỉ là nàng hoa hậu chân dài chuyên dự sự kiện.

Người đẹp nào mà đã bước vào điện ảnh thì cũng phải “chuẩn bị sẵn tâm lý” bị chê bai, dè bỉu. Ngay cả việc phải xóa đi thành kiến của người xem “hoa hậu chỉ làm bình hoa di động” cũng đã đủ… mệt rồi.
 

Theo Lao Động


Hoa hậu Ngô Thanh Vân Trương Ngọc Ánh Lan Khuê

Tin tức mới nhất