Hoa hậu Trần Pháp Dung: đã bị lừa tình lại còn vướng thị phi bêu xấu đồng nghiệp

Hoa hậu Hong Kong Trần Pháp Dung xinh đẹp, tài năng nhưng lại lận đận trong đường tình duyên. Người đẹp còn dính scandal cạch mặt đồng nghiệp chỉ vì một chiếc áo.

Hoa đán đình đám TVB thập niên 1990 

Giống như nhiều người đẹp Hong Kong khác, Trần Pháp Dung bước vào làng giải trí nhờ cuộc thi sắc đẹp. Năm 1989, cô giành giải cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và Á hậu 1 tại cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều quốc tế.


Trần Pháp Dung đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1989

Danh hiệu Hoa hậu giúp Trần Pháp Dung được đài TVB chú ý và mời ký hợp đồng. Người đẹp nhanh chóng tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám như Thần bài 2, Lệnh truy nã... Cô được cộng tác với nhiều nam tài tử đình đám xứ Cảng thơm như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa...



Danh hiệu Hoa hậu giúp Trần Pháp Dung thuận lợi bước chân vào làng giải trí

Không chỉ sở hữu nhan sắc nổi bật, Trần Pháp Dung còn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Nhờ nhiều yếu tố cộng hưởng, cô nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. 


Năm 1999, Trần Pháp Dung kết thúc hợp đồng với  TVB và chuyển sang Trung Quốc đóng phim

Năm 1999, Trần Pháp Dung kết thúc hợp đồng với đài TVB để chuyển hướng sang Đại lục phát triển. Đáng tiếc, người đẹp không mấy được trọng dụng khi chỉ được giao vai nữ thứ. Những tác phẩm cô tham gia cũng không tạo tiếng vang, khiến sự nghiệp của Hoa hậu dần đi xuống.

Đường tình duyên sóng gió

Năm 1994, Trần Pháp Dung công khai hẹn hò với Nghê Chấn sau khi anh này chia tay với Châu Huệ Mẫn chưa được bao lâu. Theo một số nguồn tin thân cận với Hoa hậu Hong Kong 1989, cô coi Nghê Chấn là một nửa đích thực và đã tính tới việc kết hôn.

Chẳng thể ngờ, Nghê Chấn lại là kẻ lăng nhăng, bắt cá hai tay. Thời gian yêu Trần Pháp Dung, anh chàng vẫn qua lại với người cũ. Năm 1996, Nghê Chấn chia tay Trần Pháp Dung để tái hợp Châu Huệ Mẫn. Thời điểm đó, người đẹp họ Trần bị đả kích rất lớn bởi câu nói của người yêu: "Người thích hợp nhất với anh vẫn là Châu Huệ Mẫn".


Trần Pháp Dung bị tổn thương nặng nề vì cuộc tình với Nghê Chấn

Sự việc này khiến người đẹp mất hết niềm tin vào tình yêu và bị trầm uất một thời gian dài. Cô từng chia sẻ: "Cảm giác của tôi lúc đó giống như cho cơm vào miệng nhưng không thể nếm ra vị gì cả".

Đến năm 2003, Trần Pháp Dung mới mở cửa trái tim để yêu lần nữa. Cô nảy sinh tình cảm với nam diễn viên kém 7 tuổi Dương Tuấn Nghị khi đóng chung bộ phim truyền hình Thủy nguyệt động thiên. Đáng tiếc, cuộc tình này cũng không đi đến đâu. Hai người chia đôi đường sau 4 năm bên nhau.


Cuộc tình của Trần Pháp Dung và nam diễn viên kém cô 7 tuổi Dương Tuấn Nghị cũng không đi đến đâu

Năm 2008, Trần Pháp Dung hẹn hò với Chu Minh. Sau vài tháng yêu đương, cô dẫn bạn trai về ra mắt gia đình và tính đến chuyện kết hôn. 

Chẳng thể ngờ, chỉ một thời gian ngắn sau đó Chu Minh bị tố nợ nần chồng chất. Anh còn đột nhiên biến mất khiến Trần Pháp Dung khổ sở khi chủ nợ của người yêu tìm đến tận nhà. Hóa ra Chu Minh là một kẻ lừa đảo, giả mạo làm đại gia để lừa Trần Pháp Dung.


Trần Pháp Dung bị "đại gia dởm" Chu Minh lừa tình

Là người bị hại nhưng Trần Pháp Dung không những không được cảm thông mà còn bị dư luận chỉ trích là hám tiền. Quá suy sụp, cô đã phải sang Nhật Bản trị liệu tâm lý một thời gian.


50 tuổi, Trần Pháp Dung vẫn lẻ bóng một mình

Sau nhiều cuộc tình đau thương, Trần Pháp Dung giờ đây vẫn lẻ bóng một mình ở tuổi 50. Từng có nhiều người bạn ngỏ ý muốn giới thiệu bạn trai cho Hoa hậu Hong Kong 1989 nhưng cô từ chối. Người đẹp cho rằng việc xem mặt chẳng khác nào biến bản thân thành một món hàng để người khác xem xét.


Trần Pháp Dung hạnh phúc với cuộc sống hiện tại khi có người thân và bạn bè bên cạnh

Dù sống đời độc thân, song mỹ nhân họ Trần chia sẻ cô vẫn đang chờ đợi tình yêu đích thực và không hề cảm thấy áp lực về chuyện kết hôn. "Tôi đang tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ, có sức khỏe, có người thân và bạn bè bên cạnh. Phụ nữ ngày nay khác với thời xưa. Họ không cần dựa vào đàn ông mà có thể tự chăm sóc bản thân. Tôi có thể tự lo cho bản thân và chăm sóc gia đình".

Scandal cạch mặt Lương Tiểu Băng chỉ vì một chiếc áo

Trần Pháp Dung và "Chúc Anh Đài" Lương Tiểu Băng từng hợp tác trong bộ phim truyền hình Lộc đỉnh ký. Thế nhưng vào cuối năm 2016, hai ngôi sao này đã cạch mặt nhau chỉ vì sự cố một cái áo.

Khi đó, Trần Pháp Dung, Lương Tiểu Băng cùng một nghệ sĩ khác tham dự sự kiện từ thiện. Hoa hậu Hong Kong 1989 chỉ trích nàng Chúc Anh Đài vì không mặc áo khoác đồng phục theo quy định. 

Bị chỉ trích trước đám đông, Lương Tiểu Băng rất tức giận. Người đẹp Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài cho rằng Trần Pháp Dung không khác gì Từ Hy thái hậu và đang cố tình gây sự. Theo Lương Tiểu Băng, nếu họ Trần có ý tốt thì nên nói chuyện riêng với cô chứ không cần lên tiếng công khai để mọi người biết chuyện.


Trần Pháp Dung và Lương Tiểu Băng cạch mặt nhau chỉ vì một chiếc áo

Lương Tiểu Băng cho biết cô chỉ bỏ qua sự việc nếu Trần Pháp Dung xin lỗi. Tuy nhiên, Hoa hậu Hong Kong 1989 từ chối vì cho rằng mình không sai.

Kể từ đó tới nay, mối quan hệ giữa hai người đẹp vẫn "căng như dây đàn" khi Lương Tiểu Băng mạnh miệng tuyên bố: "Tôi sẽ không bao giờ tham gia sự kiện chung với Trần Pháp Dung trừ trường hợp bất khả kháng. Nếu vô tình gặp cô ấy, tôi sẽ hết hồn như thấy con gián cần phải tránh xa".
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hoa-hau-tran-phap-dung-da-bi-lua-tinh-lai-con-vuong-thi-phi-beu-xau-dong-nghiep-n-120733.html

hoa đán TVB phim TVB tvb

Tin tức mới nhất