Hoa hậu Venezuela bị tước quyền thi thế giới vì tuổi tác

Veruska Ljubisavljevic - Hoa hậu Thế giới Venezuela 27 tuổi, bức xúc vì bị tước quyền thi "Hoa hậu Thế giới 2018" vì lý do tuổi tác, trong khi thí sinh Ba Lan còn lớn tuổi hơn cô.

Cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2018, dự kiến diễn ra vào ngày 12/9, vừa bị tòa án ở Caracas yêu cầu hoãn vì những tranh chấp xung quanh việc cử người đi thi Hoa hậu Thế giới năm nay.

Cụ thể, theo Global Beauties, tòa đưa ra phán quyết này sau khi đương kim Hoa hậu Thế giới Venezuela - Veruska Ljubisavljevic (đăng quang năm 2017) nộp đơn lên tòa. Trên mạng xã hội, Ljubisavljevic cũng gây chú ý khi đăng đàn nói mình bị ban tổ chức (BTC) loại khỏi vị trí đại diện đất nước dự thi Hoa hậu Thế giới 2018 vì lý do tuổi tác, nhưng cô không phục lý do này.

Hoa hậu Venezuela bị tước quyền thi thế giới vì tuổi tác-1
Veruska Ljubisavljevic - "Hoa hậu Thế giới Venezuela 2017", bức xúc vì bị tước quyền thi "Hoa hậu Thế giới 2018". Ảnh: Revista.

"Tôi 27 tuổi, hoàn toàn mang dòng máu Venezuela, 27 năm sống cùng gia đình, bạn bè, học tập, vui chơi, đạt các thành tích, trải nghiệm, sai sót và buồn bã cũng đều ở đất nước này. Vì vậy tôi không chấp nhận từ bỏ ở tuổi 27", Hoa hậu viết trên trang cá nhân.

Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2018 năm nay sẽ diễn ra vào 9/11. Ljubisavljevic cho biết, trong vòng 1 năm qua, cô đã chăm chỉ tập luyện để chuẩn bị cho cuộc thi, nên rất bất thường khi cô bỗng dưng bị loại bởi chính tổ chức đã chọn mình cho ngôi vị đó.

"Tuổi 27 không khiến tôi mất đi năng lực đại diện cho đất nước ở 'Hoa hậu Thế giới 2018'", cô tuyên bố, "Ngược lại, chính tuổi tác đã làm tôi mạnh mẽ hơn, nuôi dưỡng tôi, hướng dẫn tôi và biến tôi thành người phụ nữ ngày hôm nay".

Hoa hậu Venezuela bị tước quyền thi thế giới vì tuổi tác-2
 Agata Biernat, đại diện Ba Lan, lớn hơn Ljubisavljevic 1 tuổi nhưng vẫn dự thi. Ảnh: Global Beauties.

Ljubisavljevic cũng nghi ngờ có lý do mập mờ sau chuyện này vì chính tổ chức Hoa hậu Venezuela đã chọn cô, tức là họ phải hiểu cô có đáp ứng yêu cầu tuổi tác hay không để dự thi thế giới.

Cô cho rằng mình bị đối xử thiếu công bằng. Tại Hoa hậu Thế giới năm nay, thậm chí còn có 1 thí sinh khác lớn tuổi hơn Ljubisavljevic, đó là Hoa hậu Thế giới Ba Lan, Agata Biernat (28 tuổi).

Cuộc thi Hoa hậu Venezuela 2018 được dự định tổ chức để tìm thí sinh thi Hoa hậu Thế giới 2018. Năm sau, BTC dự định chia làm hai cuộc riêng rẽ, gồm Hoa hậu Thế giới Venezuela Hoa hậu Hoàn vũ Venezuela.

Sau khi bị tòa hoãn thi, cuộc thi Hoa hậu Venezuela năm nay phải ngừng toàn bộ hoạt động, trong đó có việc trình chiếu giới thiệu các thí sinh vào hôm 18/8.
 


Theo Zing


Hoa Hậu Thế Giới

Tin tức mới nhất