Hoa hậu Việt Nam 2016: Càng tố, càng tốt, thí sinh tiềm năng không thiếu!

(2Sao) - Khác với những năm trước, Hoa hậu Việt Nam 2016 áp dụng quy chế rất chặt chẽ, thẳng tay xử lý vi phạm và điều đó làm hài lòng công chúng.

Siết chặt quy chế, xử lý vi phạm 

Có thể nói Hoa hậu Việt Nam 2016 là mùa thi siết chặt quy chế nhất so với những năm gần đây. Khâu thẩm định nhân trắc học, đạo đức của thí sinh diễn ra khá là chặt chẽ. Đã có những hành vi vi phạm quy chế, vi phạm đạo đức được Ban tổ chức mạnh tay xử lý, tạo ra một hiệu ứng cộng đồng khả quan, được ủng hộ. 

Mới đây nhất, "nàng thơ xứ Huế" Lê Trần Ngọc Trân đã phải rút khỏi cuộc thi vì "lỡ" thi chui nhan sắc quốc tế, không xin phép các cơ quan chức năng trong nước. Sự việc bắt nguồn từ một fanpage sắc đẹp trong nước đăng tải hình ảnh Ngọc Trân khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Người Việt Thế giới 2014. Trang này cho biết rằng Ngọc Trân thi chui đoạt giải Á hậu, đồng thời giả chữ kí của Cục nghệ thuật biểu diễn. 

Thí sinh Lê Trần Ngọc Trân được đánh giá là gương mặt có nhiều sức hút nhưng ngoài
gương mặt thanh tú, chiều cao của cô cũng không vượt quá 1m70, chưa kể các số đo
cũng không thực sự nổi trội.

Bức ảnh tố cáo Ngọc Trân thi chui và đoạt giải Á hậu (thứ hai từ phải sang).

Trước tin đồn này, Ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức đã ngay lập tức tiếp nhận thông và đưa rá phát ngôn với báo giới: “Chúng tôi đã nhận được lời tố này và đang trong quá trình điều tra. Vì lời tố Ngọc Trân xuất phát từ nguồn tin Facebook không chính danh nên thời gian thẩm định mất công hơn. Ban tổ chức có kết hợp nhiều cơ quan đủ thẩm quyền để tìm hiểu và chúng tôi không bỏ qua bất kỳ lời ra tiếng vào về các thí sinh, cả chính danh và trên mạng xã hội. Khi nào đủ thông tin chúng tôi sẽ công bố”.

Sau khi xác thực được sự việc, Ban tổ chức đã làm việc, xác thực với Ngọc Trân. Cô thừa nhận: "Nhờ sự việc này, em mới nhìn nhận được sai lầm của mình trong giai đoạn còn non nớt". Tuy nhiên, cô phủ nhận thông tin giả mạo chữ ký của Cục nghệ thuật biểu diễn. Không chịu được áp lực dư luận, Ngọc Trân đã xin phép được rút khỏi cuộc thi. 

Trước Ngọc Trân, Nguyễn Thị Thành bị loại khỏi cuộc thi vì trồng răng. 

Trước Ngọc Trân, thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng bị buộc phải dừng thi vì có hành vi phẫu thuật thẩm mỹ - trồng 8 chiếc răng sứ. Nguyễn Thị Thành cho rằng bị BTC xử ép, không đáng bị loại khỏi cuộc thi vì làm lại răng chỉ do một tai nạn đáng thương trong quá khứ. 

Với trường hợp của Nguyễn Thị Thành, BTC đã cử tổ điều tra nhanh chóng về nơi Nguyễn Thị Thành làm răng, song nơi này không lưu lại bất cứ giấy tờ, bằng chứng nào cả. Vì không có bằng chứng xác thực về chuyện làm răng nên Nguyễn Thị Thành đã bị đình chỉ, loại thẳng với lý do vi phạm quy định “phải có vẻ đẹp tự nhiên” ghi trong Thể lệ của cuộc thi.

Đến đương kim hoa hậu Kỳ Duyên cũng bị xử lý nghiêm ngặt. 

Không chỉ là thí sinh, đương kim Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng bị BTC Hoa hậu Việt Nam xử lý nghiêm ngặt vì có hành vi hút thuốc lá, lộ ảnh say xỉn... bị dư luận lên án. 

Trước khi ban "lệnh cấm" Kỳ Duyên xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, BTC cũng đã điều tra kỹ càng những nguồn tin tố cáo trên mạng xã hội, làm việc với Kỳ Duyên và gia đình cô rồi mới đi tới quyết định thống nhất. 

Với những scandal tố cáo, BTC Hoa hậu Việt Nam đã có được động thái được công chúng ngợi khen, chính là không chỉ dựa vào tin đồn thất thiệt mà xử lý thí sinh ngay. Mọi tin đồn đều được điều tra, có bằng chứng cụ thể thì BTC mới có quyết định chính thức. Đây là hành động cần thiết và kịp thời, đảm bảo chất lượng cho cuộc thi. 

Vẫn còn nhiều ứng viên tiềm năng

Mặc dù hai ứng cử viên sáng giá Ngọc Trân và Nguyễn Thị Thành đã rời khỏi cuộc thi, và tương lai chưa biết ai sẽ là người phải dừng cuộc chơi nữa; song không chỉ vì những sự ra đi này mà chất lượng thí sinh của cuộc thi giảm sút. Vẫn còn có rất nhiều người đẹp được đánh giá cao cho ngôi vị hoa hậu như Ngô Thanh Thanh Tú, Sái Thị Hương Ly, Bùi Nữ Kiều Vỹ, Đào Thị Hà, Trần Thị Tố Như, H'Ăng Niê, Vũ Thị Vân Anh...

Theo nhiều chuyên gia sắc đẹp đánh giá, Hoa Hậu Việt Nam 2016 là một mùa "bội thu" vì chưa bao giờ cuộc thi lại có nhiều thí sinh đẹp, chất lượng đồng đều không chỉ về mặt nhan sắc mà còn cả trình độ học vấn như vậy. Rất nhiều cô gái xinh đẹp sở hữu chiều cao trên 1m70 và số đo ba vòng ấn tượng. Công chúng có quyền hy vọng về một tân hoa hậu mới khả ái và đúng với tiêu chí vốn có của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.

Trước tình hình xiết chặt quy chế và không để lọt những trường hợp đáng tiếc đi vào sâu, Ban tổ chức đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thẩm định lý lịch của các thí sinh nhằm lựa chọn ra những gương mặt "sạch sẽ" và có lối sống văn minh nhất lọt vào Top cao và xếp hạng. Nói một cách nôm na, Hoa Hậu Việt Nam càng có những trường hợp bị tố, cũng là một cách "gạn lọc" để những thí sinh còn lại đều là những người có lý lịch và đảm bảo tính công bằng hơn.

Em gái Á hậu Trà My - Ngô Thanh Thanh Tú sở hữu gương mặt đẹp, chiều cao
vượt trội 1m80, số đo ba vòng 81-62-99. 

Bùi Nữ Kiều Vỹ được ví là "bản sao hoa hậu Nguyễn Thị Huyền". Cô sở hữu gương mặt
 phúc hậu với chiều cao 1m71, số đo 83-61-89. 

"Bản sao Tăng Thanh Hà" - Đào Thị Hà là cô gái xinh đẹp, rất tiềm năng.
Cô cao 1m74, ba vòng 83-62-90.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, BTC sẽ có những quy định mới dành riêng cho tân hoa hậu 2016, nhằm định hướng cho tân hoa hậu trong việc giữ gìn hình ảnh đẹp của mình. Đây là điều nên làm để hoa hậu luôn ý thức giữ được hình ảnh hoàn hảo trước công chúng. Nếu không giữ gìn được hình ảnh, nhiều scandal, hoa hậu sẽ bị xử lý. 

Trưởng Ban tổ chức Lê Xuân Sơn cho biết: "Về kế hoạch tiếp theo, chúng tôi đã có thảo luận để có một quy chế mới. Trong đó nêu rõ, làm thế nào để có những hoạt động hỗ trợ hoa hậu và các người đẹp hậu đăng quang, làm sao để các bạn chuyên nghiệp hơn, tìm được cách thức phù hợp với môi trường mới, vị thế mới của họ. Các người đẹp đi thi năm nay đều phải ký cam kết tôn trọng quy chế sau cuộc thi".


Hoa Hậu Việt Nam 2016 có nhiều nét đổi mới và hiện đại hơn trong khâu tổ chức

Chiều 14/8, các thí sinh HHVN 2016 đã có buổi live stream đặc biệt trên fanpage Hoa hậu Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một cuộc thi nhan sắc có hoạt động giao lưu trực tiếp cùng khán giả thông qua mạng xã hội. Qua đó, các thí sinh có dịp giới thiệu bản thân, bộc lộc tài năng và cá tính cũng như tương tác với khán giả theo dõi. Chỉ sau 3 tiếng lên sóng, video livestream đã thu hút hơn 11 nghìn lượt theo dõi với hàng trăm bình luận tích cực.

Top 6 thí sinh góp mặt trong buổi livestream đầu tiên gồm: Huỳnh Thị Thuỳ Dung (SBD 015), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 035), Nguyễn Thuỳ Linh (SBD 118), Nguyễn Thị Hồng Phúc (SBD 170), Hoàng Thị Quỳnh Loan (SBD 128) và H'Ăng Niê (SBD 155).

Trong buổi giao lưu gần một giờ đồng hồ, các người đẹp hào hứng chia sẻ về bản thân, hé lộ sở thích và tâm tư tình cảm dành cho các bạn thi và cuộc thi năm nay. Những câu hỏi gửi về từ khán giả được các thí sinh trả lời chân tình, thẳng thắn. BTC còn bất ngờ đặt ra cho mỗi thí sinh những thứ thách để thử tài trí và đều được các người đẹp vượt qua suôn sẻ trong không khí vui nhộn.

Phan Thị Hồng Phúc (SBD 170) là thí sinh đến từ Tiền Giang và hiện học tập tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Ở phần trò chuyện, cô gây bất ngờ khi khoe giọng hát ngọt ngào cả khi hát nhạc trẻ lẫn vọng cổ. Hồng Phúc cho biết cô sinh ra ở miền Tây nên luôn có sẵn niềm đam mê với âm nhạc, đặc biệt là vọng cổ. Hồng Phúc ở chung phòng với Thuỳ Dung nên cả hai rất thân thiết.

Huỳnh Thị Thuỳ Dung (SBD 015) được fan hỏi về việc không sử dụng mạng xã hội. Hoa khôi Ngoại thương cho hay cô có tài khoản Facebook nhưng hầu như không bao giờ online. Bốc trúng thử thách hát vọng cổ, Thuỳ Dung "cầu cứu" người bạn cùng phòng Hồng Phúc để cùng hát một đoạn "Lan và Điệp". Sau đó, người đẹp chữa cháy bằng việc hát tặng ca khúc tiếng Nhật "First Love" của Utada Hikaru. Cô học tiếng Nhật hai năm tại trường, bên cạnh tiếng Anh là ngoại ngữ chính.

Được fan hỏi về niềm yêu thích động vật, Nguyễn Thuỳ Linh (SBD 118) hé lộ cô rất thích những loài thân thiết với con người như chó, mèo... Tuy nhiên, người đẹp rất sợ những loài bò sát. Ở phần thử thách, lá thăm thử thách của Thuỳ Linh yêu cầu cô hát nhép và biểu diễn trên nền ca khúc "Anh cứ đi đi" của Hari Won. Được sự gợi ý từ ban tổ chức, cô nhanh chóng nhờ Quỳnh Loan "cứu bồ" làm trợ diễn. Hai người đẹp nhập tâm đau khổ theo lời bài hát khiến các thí sinh còn lại có những trận cười sảng khoái. Ngay sau đó, được fan yêu cầu, cả 6 người đẹp nhất trí cùng hát lại ca khúc này gây bất ngờ cho khán giả bởi chất giọng ngọt lịm và sự phối hợp ăn ý dù chỉ ngẫu hứng thể hiện.

Trước câu hỏi bản thân tự tin đặc điểm nào nhất, Hoàng Thị Quỳnh Loan (SBD 128) tiết lộ về mái tóc dài đã nuôi dài từ năm lớp 8. Bên cạnh đó, chất giọng ngọt ngào đặc trưng của người đẹp xứ Huế làm xiêu lòng nhiều khán giả. Quỳnh Loan chia sẻ trên sóng livestream cô rất thích nấu ăn và có thể nấu thuần thục các món Huế như: bún bò, bánh bèo, cơm hến.. Khả năng nấu nướng của Quỳnh Loan được nhiều thí sinh khác khen ngợi và khuyên cô nên mở một nhà hàng trong tương lai không xa.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 036) cho biết cô thật sự ngưỡng mộ ý chí và tinh thần cố gắng tham gia nhiều cuộc thi của H'Ăng Niê. Vì thế, dù là đối thủ của nhau, Kim Duyên vẫn dành tình cảm và ủng hộ H'Ăng Niê tiến xa trong cuộc thi. Chia sẻ thêm về bản thân, Kim Duyên bày tỏ cô đam mê tập gym và từng nỗ lực giảm từ 59kg xuống 53kg để sở hữu một vóc dáng cân đối, gợi cảm hơn.

H'Ăng Niê (SBD 155) đối mặt câu hỏi khó "có cảm thấy áp lực khi là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi". Người đẹp hai lần thi HHVN cho biết cô muốn tập trung thể hiện hết mình và mang một bất ngờ nào đó cho Tây Nguyên thân yêu. Trước tình cảm của một khán giả hỏi về cuộc sống của H'Ăng Niê sau khi tham gia chương trình Người đẹp Nhân ái, "Ngọc trai đen" cảm động và cho biết rằng hiện cô đã có cuộc sống ổn định hơn trước.

Những buổi livestream giao lưu các nhóm thí sinh còn lại sẽ diễn ra từ đây cho đến đêm Chung kết. Khán giả có thể đặt trước câu hỏi cho thí sinh yêu thích trên fanpage chính thức của HHVN 2016.

Tít
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao