Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi

Xinh đẹp, tài năng, Lê Ngọc Mai (21 tuổi) từng là hoa khôi ĐH Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Người thường xuyên xem bản tin thể thao trên truyền hình sẽ không lạ gương mặt Lê Ngọc Mai. Cô là MC của kênh truyền hình Thông Tấn Xã Việt Nam.

Lê Ngọc Mai (21 tuổi, đến từ Hà Nội) hiện là sinh viên năm cuối Đại học Kinh tế Quốc dân. Tuổi còn trẻ, chiều cao không quá nổi trội (1,6 m), song 9X đã giành được nhiều thành tích trong các cuộc thi về nhan sắc.

Ngọc Mai dẫn chương trình thể thao Nữ sinh ĐH Kinh tế Quốc dân được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ tài năng và xinh đẹp.

Thi hoa khôi để vượt qua cú sốc tâm lý

Ngọc Mai từng là hoa khôi thanh lịch của trường cấp ba, giành giải nhất cuộc thi Sinh viên Thanh lịch Halo 2016 do Hội sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức và vào đến vòng bán kết Hoa khôi Sinh viên Hà Nội.

9X Hà thành sinh ra trong gia đình có bố là bộ đội, mẹ làm giáo viên. Ngọc Mai bảo nghề nghiệp từ bố mẹ ảnh hưởng ít nhiều tới suy nghĩ của cô. Không phụ sự mong đợi của bố mẹ, suốt 12 năm phổ thông, Mai đều là học sinh giỏi ở các lớp chuyên.
 


 

Nữ sinh tâm sự thời đi học, cô tham gia nhiều cuộc thi học sinh giỏi. Đến năm cấp ba, bố mẹ phần nào hiểu được suy nghĩ và áp lực của Ngọc Mai nên đã cho cô chọn trường đại học theo sở thích.

Nói tới cơ duyên được nhiều người biết đến, giúp cô tự tin và thay đổi bản thân, Mai bảo đó chính là nhờ tham gia và đoạt giải hoa khôi Sinh viên Thanh lịch của Đại học Kinh tế Quốc dân.
 

Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-1
Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-2
Hình ảnh xinh đẹp của Ngọc Mai được nhiều người yêu mến. Ảnh: FBNV.
 

Ngọc Mai bảo chưa từng nghĩ mình sẽ đoạt giải. 9X kể khi tham gia cuộc thi, cô vừa trải qua một cú sốc tâm lý. Chính thử thách trên sân chơi dành cho sinh viên đã giúp nữ sinh tìm lại động lực trong cuộc sống.

Ngọc Mai nhớ lại thời gian đầu đăng ký cuộc thi, cô giấu bố mẹ và bạn bè. Để có tiền thuê trang phục biểu diễn, áo dài, make up..., nữ sinh phải vừa đi học, vừa làm thêm.

Sáng đi học, Mai đi chụp mẫu ảnh cho các shop quần áo vào buổi chiều, tối lại tham gia các hoạt động bên lề cuộc thi. Đó là thời gian thử thách và đầy khó khăn đối với thiếu nữ Hà thành.

Ngôi vị cao nhất của cuộc thi làm thay đổi cuộc sống của cô gái, giúp Mai có nhiều cơ hội trong công việc. Cô nhận được lời mời đóng phim ngắn và tham dự một số cuộc thi khác.

Từng bị gia đình phản đối theo nghề MC

Để tập trung cho việc học, Mai đã từ chối tất cả lời mời đóng phim, quảng cáo. Hơn một năm sau, 9X đến với nghề MC truyền hình như một cơ duyên.

Sau khi biết một đơn vị đào tạo tổ chức thi tuyển MC truyền hình, Ngọc Mai mạnh dạn đăng ký. Cô may mắn lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

Từ một cô sinh viên kinh tế rẽ tay ngang sang làm người dẫn chương trình, 9X thừa nhận gặp không ít khó khăn. Trước tiên, Mai bị bố kịch liệt phản đối vì sợ con gái sẽ gặp nhiều cám dỗ, dễ sa ngã với nghề "làm dâu trăm họ". Phải mất một thời gian dài thuyết phục, cô mới nhận được sự ủng hộ của gia đình.

Để hoàn thiện bản thân, 9X hay đến nơi làm việc sớm và về muộn hơn để sửa lỗi phát âm và luyện tập trước kịch bản.
 

Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-3Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-4Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-5Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-6Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân vừa xinh đẹp vừa học giỏi-7
Những khoảnh khắc ngoài đời của cô MC thể thao. Ảnh: FBNV.


Theo cô, điều quan trọng để theo được nghề trước tiên phải có đam mê, vì nghề MC rất vất vả không chỉ đơn giản như nhiều người thấy trên truyền hình. Bên cạnh đó, ngoại hình và giọng nói là yếu tố quan trọng.

Ngọc Mai thường xuyên dẫn talk về dự đoán bóng đá với bình luận viên nam. Cũng như những MC khác, cô phải tự tìm hiểu nhiều thông tin bên lề các trận đấu, theo dõi các trận bóng khuya, trau dồi kiến thức. Mai cũng kể hàng ngày, cô ngồi tự luyện tập phát âm nhiều tiếng.

9X tự nhận mình thích sự mạnh mẽ, mạo hiểm chứ không yếu đuối hay được chiều chuộng, bảo vệ. Tới thời điểm hiện tại, Ngọc Mai bước đầu hài lòng về những gì mình đã làm được, vì cô đã nỗ lực và cố gắng hết mình.

Xinh đẹp, tài năng, cô gái sinh năm 1996 được nhiều chàng trai theo đuổi, song từ năm thứ nhất đại học, thiếu nữ đã phải lòng một anh chàng điển trai.

Với cô, nửa còn lại của mình là người thông minh, chân thành. Anh khiến cho mọi thứ xung quanh Ngọc Mai trở nên đặc biệt.

"Bạn ấy vừa thú vị lại vừa tình cảm. Nửa còn lại luôn khiến cho mình cảm thấy anh ấy vừa là bạn, vừa là người thân, chứ không chỉ là người yêu", 9X nói. 
 


Theo Zing


Hot Girl Mạng xã hội

Tin tức mới nhất