Hoa khôi Nam Em: 'Tôi muốn chứng minh mình không phải là bình hoa di động'

Top 8 Hoa hậu Trái Đất đã có những chia sẻ xung quanh việc lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và khẳng định mình không phải là "bình hoa di động".



Dù đạt được nhiều thành công và có chỗ đứng nhất định trong lòng công chúng, nhưng Hoa khôi Đồng bằng Sông Cửu Long - Nam Em vẫn giữ sự gần gũi, chân chất vốn có của người con gái miền Tây sông nước. Bất ngờ xuất hiện trong bộ phim hình sự dài tập Hồ sơ lửa phần 1 mang tên Mật danh Đ9, Nam Em một lần nữa khiến khán giả bất ngờ trước sự biến hóa không ngừng. 

 


Cũng như nhiều người đẹp khác, Nam Em đã lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất.

- Chị có thể chia sẻ cơ duyên nào đã đưa mình đến với vai nữ cảnh sát trong dự án phim “Hồ sơ lửa” phần 1 – “Mật danh D9”? 

Tôi nhận được lời mời tham gia dự án phim Hồ sơ lửa là trước đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái đất. Mới đầu, tôi chỉ đơn thuần nghĩ là nếu đi thi không có giải thì về Việt Nam, tôi sẽ đi đóng phim cũng là cách giúp bản thân quên đi nỗi buồn.

Lúc đầu, vai diễn mà tôi được đề nghị đảm nhận là vai Đan Thi, nhưng sau một tháng nghiên cứu nhân vật này thì mình lại không truyền được cảm hứng, cho nên tôi quyết định xin chuyển qua vai nữ công an Lan Anh - vai diễn rất hay và có cá tính.

- Việc từ chối cơ hội tốt như vậy có khiến chị cảm thấy tiếc nuối?

Tôi không có cảm giác với nhân vật Đan Thi, ngược lại ở Lan Anh tôi lại có cảm giác dâng trào. Quan niệm của tôi là phải biết lượng sức mình và một khi đã bắt tay vào làm thì phải cố gắng đem đến kết quả tốt nhất. Tôi không muốn bản thân liều lĩnh khi nhận một vai quá nặng, chỉ vì sơ sót là mình diễn quá non nót, chưa đủ tới mà làm đổ bể công sức của mọi người.

Dù vai Lan Anh không phải vai chính nhưng tôi hy vọng sự xuất hiện của mình sẽ để lại nhiều ấn tượng với khán giả và cũng muốn chứng minh thực lực của bản thân chứ không phải là “người đẹp diễn”.


Nam Em đã có cơ hội hóa thân thành một chiến sĩ công an trong 'Mật danh D9".


- Chị có thể chia sẻ điều đặc biệt xung quanh vai diễn? Có điểm tương đồng nào giữa nhân vật và bản thân?

Điều đặc biệt ở Lan Anh khiến tôi yêu thích là cô ấy rất công chính, liêm minh, đơn giản và rất cá tính, nói được làm được. Thậm chí tôi cảm thấy Lan Anh chính là nhân vật dành cho mình, vì tính cách hai người giống nhau tới 70-80%. Ngay từ trong câu thoại, cách sinh hoạt, cách làm việc… mặc cho những khuôn khổ nhưng Lan Anh điều có cách giải quyết rất khác người nhưng tất cả đều đem đến hiệu quả công việc rất cao. 

Xuất thân là một người quân nhân nên tôi rất thích những điều gì đó anh hùng và vĩ đại. Với Lan Anh, có một phân cảnh đã để lại trong lòng tôi rất nhiều cảm xúc đó là khi cô ấy bị bắn, khi những bản nhạc về Đại tướng Võ Nguyên Gíap vang lên tiễn cô ra đi, lúc đó lòng mình như thắt lại. Có cái gì đó vừa thiêng liêng, vừa xót xa… Nói chung, tôi cảm thấy thương nhân vật của mình vô cùng.

- Đảm nhận vai nữ trinh sát chắc hẳn đòi hỏi người diễn viên phải có thể lực tốt, cũng như có sự hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ. Vậy với vai diễn lần này, chị đã chuẩn bị bao lâu?

Trước khi chuẩn bị tham gia phim, tôi cũng dành nhiều thời gian để đọc và tham khảo thêm nhiều tài liệu về chuyên môn nghiệp vụ điều tra, cũng như học hỏi cách xử lý của các chiến sĩ công an. Cảm giác khi hóa thân vào vai trinh sát để đi điều tra vụ án để cứu người vừa hồi hộp, vừa rất thú vị.

Đến ngày hôm nay, tôi vẫn thấy thương nhân vật của mình lắm, đồng cảm với những người chiến sĩ công an và những người thực thi nhiệm vụ vì dân quên mình.


Mặc dù vẻ ngoài mong manh yếu đuối nhưng Nam Em vẫn tự mình thể hiện những cảnh hành động trong phim.


- Những pha hành động trong phim là do chị trực tiếp đảm nhận hay phải thông qua cascadeur?

Vì không thể kiếm được cascadeur nào vừa gầy, vừa cao và có ngoại hình giống tôi nên đạo diễn cũng giảm bớt nhiều pha đánh nhau. Nhưng nói vậy không có nghĩa là không có những pha hành động hấp dẫn, những cảnh bắn súng, rượt đuổi do chính tôi trực tiếp đảm nhận. Như mới đây, tôi vừa thực hiện xong cảnh quay rượt đuổi, bắn súng trên xe máy và cũng phải té và lăn lộn khá nhiều, đến giờ trên người vẫn còn để lại khá nhiều “dấu tích”. 

- Trong qua trình tham gia “Hồ sơ lửa” phần 1 - “Mật danh D9”, điều gì hay bạn diễn nào đã để lại ấn tượng với chị?

Bạn diễn mà tôi ấn tượng chắc là Mỹ Hạnh - người đảm nhận vai nữ cảnh sát Thu trong phim. Mỹ Hạnh cũng là nhân vật đi xuyên suốt cùng với tôi trong phim, bạn ấy có tính cách rất menly và rất thân thiện, lối diễn của Hạnh rất tự nhiên khiến người ta xem cảm thấy thích thú. 
 


Cô hy vọng khán giả sẽ ủng hộ vai diễn này của mình.

- Chị đã hài lòng về diễn xuất của mình chưa? 

Vì đây là vai diễn đầu tiên mà tôi đảm nhận nên bản thân vẫn chưa hài lòng lắm, vì những lúc xem lại tôi vẫn cảm thấy chỗ này hay chỗ kia chưa ổn lắm. Nhiều khi trong đầu mình hình dung sẽ như thế này nhưng khi diễn lại không được như vậy. Và qua vai diễn lần này, tôi cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

- Kỷ niệm nhớ nhất khi tham gia phim với chị là gì?

Hình ảnh khiến tôi không thể quên đó là khi đoàn làm phim đang quay ở Bảo Lộc mà trời thì mưa râm râm. Lúc đó cũng là giờ cơm trưa, nhìn thấy mọi người ăn cơm hầu như không có dù để che thấy thương lắm.

Bởi thế mới thấy, đằng sau thành công của một bộ phim, đằng sau sự nổi tiếng của người nghệ sĩ là cả một sự cố gắng, nỗ lực và hy sinh của cả một tập thể. Hy vọng khán giả xem phim cũng đón nhận và dành 1 like cho sự cố gắng nỗ lực, 1 tim cho sự liều mình, mạo hiểm.


Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoa-khoi-nam-em-toi-muon-chung-minh-minh-khong-phai-la-binh-hoa-di-dong-n-115962.html

bình hoa di động hồ sơ lửa Nam Em

Tin tức mới nhất