Hòa Minzy vào hậu trường tìm gặp BTS: 'Hoàn toàn sai, dễ gây dị ứng'

Nhiều cá nhân từng làm việc với đại diện Hàn Quốc khẳng định hành động Hòa Minzy đeo thẻ nhân viên vào hậu trường lễ trao giải là hoàn toàn sai, nếu nói về lý.

Chỉ ít ngày sau khi tranh cãi liên quan đến việc Hòa Minzy được tặng album có chữ ký từ BTS bùng nổ trên mạng xã hội, nữ ca sĩ đã vướng vào rắc rối mới với người hâm mộ của nhóm nhạc nam đình đám.

Vô tình xuất hiện trong một đoạn video hậu trường lễ trao giải Soribada do phương tiện truyền thông Hàn Quốc ghi lại, Hòa Minzy lập tức vấp phải sự phản đối, chỉ trích đến mức quyết định khóa trang cá nhân.

Cụm từ Sasaeng fan vốn để chỉ đối tượng fan cuồng, xâm hại đời tư khiến idol khó chịu, cộng đồng người hâm mộ tẩy chay từ nay gắn liền với Hòa Minzy. Nếu vụ việc album bị nghi chữ ký giả, giữa những bình luận “ném đá” vẫn xuất hiện những lời bênh vực, thì với tranh cãi lần này, những ý kiến bênh vực thưa thớt, tỷ lệ nghịch với lượng phản hồi trái chiều.

“Lạm dụng mối quan hệ để vào hậu trường”

Ở lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards diễn ra tối 30/8, Hòa Minzy - theo chính tiết lộ của nữ ca sĩ đã mượn được người quen một tấm thẻ dành cho nhân viên để vào khu vực hậu trường, vốn chỉ dành cho nghệ sĩ và những ai có phận sự.

Nữ ca sĩ đã vô tình tự mình “tố cáo” việc lợi dụng mối quan hệ để vào khu vực không dành cho người hâm mộ nhằm thỏa mãn mong ước được nhìn thấy thần tượng, cụ thể là các chàng trai BTS.

Hòa Minzy vào hậu trường tìm gặp BTS: Hoàn toàn sai, dễ gây dị ứng-1
Hình ảnh Hòa Minzy tại hậu trường gây xôn xao mạng xã hội.

Ở video hậu trường được chia sẻ rộng rãi, Hòa Minzy tay đeo máy ảnh đã xuất hiện ngay trước khi từng thành viên BTS bước ra khỏi vực phòng chờ. Giọng ca Bắc Ninh khi đối mặt với những tranh cãi đã khẳng định cô không làm phiền các thần tượng, cộng thêm cửa phòng chờ luôn được khóa chặt và đội ngũ an ninh, nhân viên bảo vệ nghiêm ngặt nên việc tiếp cận BTS là điều không thể.

Tuy nhiên, phần đông người hâm mộ chọn tin vào những gì họ thấy, rằng Hòa Minzy đã bước vào khu vực không cho phép với tư cách người hâm mộ. Hành động đó bị dư luận khép vào “tội” xâm phạm đời tư.

Đáng nói, thái độ của Hòa Minzy lúc ban đầu khi đối mặt với sự tức giận của fan BTS đã càng “đổ thêm dầu vào lửa”. Trên trang cá nhân, cô đáp trả bằng những lời lẽ khá gay gắt: “Máy ảnh tôi mang đi để chụp ngoài sân khấu. Và với ống len kia có chụp gần cũng không nổi. Tôi biết thế nào là đúng và nên".

“Kể cả những người đang chửi, có ai mua vé sang Hàn Quốc ở gần chục ngày, bỏ ra 50 triệu đồng để mua vé cho 2 buổi concert và một lễ trao giải coi cho thỏa lòng không. Chưa kể vé máy bay, khách sạn, đi lại ăn ở. Không phải quen biết đưa vô sau, cái gì cũng vừa phải thôi”, cô viết.

Hòa Minzy vào hậu trường tìm gặp BTS: Hoàn toàn sai, dễ gây dị ứng-2
Người hâm mộ BTS cho rằng phòng chờ là khu vực riêng tư để các thành viên nghỉ ngơi.

Khi “cuộc chiến” giữa Hòa Minzy và fan BTS ngày càng không cân sức, người hâm mộ quốc tế cũng vào cuộc khiến phần áp đảo càng nghiêng về fan của nhóm nhạc Hàn Quốc thì Hòa Minzy không còn cách nào khác phải xoá bỏ bài viết, sau đó đăng tải lời xin lỗi, đồng thời khóa trang cá nhân.

“Xin lỗi, vì tôi đã có hành động đeo thẻ nhân viên và đi vào trong hậu trường. Bản thân tôi không thể mường tượng được mức độ nghiêm trọng của sự việc với cộng đồng fans BTS nói riêng và tại Hàn nói chung. Vì tôi cũng rất nhiều lần mượn thẻ để dẫn mọi người vào trong xem show tại Việt Nam nên đã không hiểu được mức độ không tốt của sự việc”, cô giải thích nhưng không thể làm dịu cơn tức giận trong cộng đồng fan.

Tại sao Hòa Minzy bị lên án?

Sao Việt là fan của các ca sĩ Kpop không ít, họ cũng không ít lần khoe được gặp thần tượng hay tham gia các đêm nhạc Hàn Quốc, nhưng Hòa Minzy là trường hợp hiếm hoi gây tranh cãi và cũng bị chỉ trích nhiều nhất. Và vụ việc lần này càng khiến số lượng khán giả không thích, thậm chí ghét bỏ nữ ca sĩ tăng lên nhiều lần.

“Master và nhà báo không được vào hậu trường nếu như không được sự cho phép của chương trình vì đây là chỗ riêng tư của nghệ sĩ. Chị vẫn không hiểu chị sai chỗ nào ư. Không ai cấm được chị thích ai, nhưng cái nào cũng có giới hạn. Đây là backstage (hậu trường) chỉ có staff (nhân viên) và nghệ sĩ được vào thôi, nhưng chị không phải nhân viên và có thẻ backstage thì không đúng là 'lấy quyền' để vào à?”, ý kiến của một khán giả phần nào giải thích lý do Hòa Minzy bị chỉ trích.

Nhiều đại diện từng làm việc với đối tác, nghệ sĩ Hàn Quốc trong các chương trình âm nhạc chia sẻ rằng về tình, có thể thông cảm cho Hòa Minzy nhưng về lý, cô đã sai hoàn toàn.

“Nếu Hòa Minzy đeo thẻ vì công việc hoặc có sự yêu cầu từ đơn vị nào đó thì không nói nhưng nếu ngoài trách nhiệm, nghĩa vụ và để thực hiện công việc riêng thì hành động này không nên. Ban tổ chức đang tìm hiểu tấm thẻ đó từ ai đưa cho Hòa”, một đại diện từng làm việc trong sự kiện có Beast, A Pink… cho biết.

Hòa Minzy vào hậu trường tìm gặp BTS: Hoàn toàn sai, dễ gây dị ứng-3
Hòa Minzy vấp phải sự phản đối của khán giả.

Người này nói thêm: “Thực ra, việc mượn thẻ vào hậu trường ở Việt Nam là chuyện khá bình thường. Nhưng ở Hàn Quốc, việc này được quản lý khá nghiêm ngặt. Đặc biệt các chương trình quan trọng, hoặc có nghệ sĩ rất nổi tiếng. Những người được vào hậu trường đều được ban tổ chức lựa chọn kỹ càng và có quyết định cụ thể”.

Một đại diện khác có nhiều năm tiếp cận với làn sóng Hallyu và làm việc với nghệ sĩ Hàn tại Hàn Quốc lẫn Việt Nam đồng tình ý kiến trên.

“Ở Hàn, các công ty quản lý có quy định fan không được xâm phạm đời tư nghệ sĩ. Ngay việc chụp hình lịch trình riêng ở sân bay khi không được phép, ở chung khách sạn hay đi chung chuyến bay nếu bị phát hiện sẽ bị đưa vào danh sách đen”, người này bày tỏ quan điểm.

Hỏi về việc hành động của Hoà Minzy đáng lên án đến mức nào, đại diện này thẳng thắn nói thêm: “Các chương trình Hàn Quốc rất nghiêm ngặt, không phải khu vực nào cũng cho phép người ra vào tự do.

Kể ca ca sĩ Việt Nam hay Hàn diễn chung thì ca sĩ Việt cũng khó tiếp cận nghệ sĩ Hàn vì bị chia khu vực phòng chờ. Do đó, việc Hòa Minzy dùng thẻ vào khu hậu trường tiếp cận nghệ sĩ như vậy rất bị ‘dị ứng’. Đương nhiên, vấn đề này cũng xuất phát tự khác biệt văn hóa, vì show ở Việt Nam thường dễ dàng”.

 

Theo Zing


BTS Hòa Minzy

Tin tức mới nhất