Hóa ra boxing mới là môn thể thao giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh nhất trong 1 tiếng

Theo các nhà nghiên cứu, không phải chạy hay squat mà đấm bốc (boxing) mới là bộ môn thể thao giảm cân hiệu quả nhất.

Để chống lại cuộc khủng hoảng béo phì đang có xu hướng gia tăng và khuyến khích mọi người hoạt động nhiều hơn, nhãn hàng chăm sóc sức khỏe nổi tiếng nước Mỹ đã nghiên cứu và đưa ra danh sách 50 môn thể thao đốt cháy calo siêu hiệu quả dành cho mọi người.  

Trong đó, đấm bốc (boxing) được xem là bộ môn giảm cân nhanh nhất. Boxing là một bài tập vận động toàn bộ cơ thể, tác động đến các nhóm cơ ngay cả nhóm cơ nhỏ nhất. Bộ môn này không chỉ giúp bạn đốt cháy năng lượng trong thời gian dài mà còn ngay cả sau khi bạn đã dừng tập luyện. Chỉ trong một giờ boxing bạn có thể đốt cháy 800 calo.

Ngoài ra, boxing cũng làm cho cơ thể dẻo dai và nhanh nhẹn hơn. Nếu bạn muốn có bài tập cường độ mạnh nhưng ít gây chấn thương thì boxing là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể bị đau nhức và mệt mỏi trong những buổi tập đầu tiên tuy nhiên, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt nhất: Cơ thể sẽ gọn gàng, săn chắc hơn.

Hãy sử dụng các cú đánh liên hoàn 3 phút mỗi lần. Rồi nghỉ ngơi không quá 30 giây và bắt đầu lại.

Squash là môn thể thao thứ hai giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả. Một tiếng tập sẽ “đánh bay” 748 calo.

Đứng thứ ba là chèo thuyền. Với những động tác chèo chống bạn sẽ đốt cháy khoảng 740 calo/giờ. Vì thế chỉ cần bỏ ra 1 vài buổi tập chèo thuyền, bạn sẽ không phải ăn kiêng cực khổ. Chèo thuyền vừa giúp bạn vui vẻ, vừa tăng khả năng trao đổi chất là loại bỏ mỡ thừa cho cơ thể một cách nhanh chóng.

Chạy bộ cũng là một trong những bộ môn tiêu thụ calo hiệu quả. Với 1 tiếng chạy, bạn đã dễ dàng đốt cháy được 700 calo.

Bơi sải hoặc bơi bướm cũng tiêu tốn 680 calo mỗi giờ.

Bóng bầu dục là bộ môn thể thao tuyệt vời để vui chơi, xả stress và luyện tập. Bộ môn này giúp bạn đánh bay 614 calo/giờ.

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bóng đá còn có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ bụng và giúp bạn trẻ lâu. Các bài tập phối hợp toàn thân giữa chạy bộ hay các động tác xoay khớp cũng đủ làm tiêu tan 612 calo mỗi giờ.

Quan hệ tình dục không đốt cháy calo như bạn vẫn tưởng. "Chuyện ấy” chỉ “đánh bay” 200 calo cho nam giới và 138 calo cho phụ nữ.

 

 

Theo Emdep

 


boxing giảm cân

Tin tức mới nhất