Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích

Cứ độ thu đến, khoảng tháng 10 - tháng 11, Đà Lạt lại được tô điểm bởi sắc tím thơ mộng của hoa sim và trở thành điểm check-in lý tưởng, thu hút du khách.

Những ngày trung tuần tháng 10, Đà Lạt không chỉ có mùa hồng chín rộ, lúc lỉu trên cành mà còn có cả sự thơ mộng và lãng mạn của mùa hoa sim tím.

Dưới những tia nắng của Đà Lạt, sắc tím của hoa sim lung linh như viên ngọc, lấp lánh giữa thiên nhiên hùng vĩ. Những bông hoa sim tím nở rộ, chen nhau khoe sắc trên những tán cây, rực rỡ khắp sườn đồi xanh mát, tạo nên khung cảnh làm say đắm biết bao du khách.

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-1
Sam Sam, một nhiếp ảnh gia ở Đà Lạt cho biết, dạo bước trong “bầu trời sim tím”, anh thấy nhẹ nhàng và thư thái, có chút man mác buồn mỗi khi gió thổi nhẹ qua. "Tiếng chim hót líu lo, hương hoa dịu dàng, khí hậu mát mẻ, trong lành khiến du khách đến đây như lạc vào một thế giới cổ tích, tách biệt khỏi lo toan thường nhật”, anh Sam nói.

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-2
Được biết, mỗi năm, hoa sim nở từ 2 - 3 đợt, thường đợt 1 sẽ vào độ tháng 3, tháng 4 và đợt 2 vào tháng 10, tháng 11. Những bông hoa sim cùng nhau nhuộm tím nhiều con đường, góc vườn nhà, công viên hay cả quả đồi rộng lớn.

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-3
Cây sim thường mọc thành bụi, cao khoảng 0,8 - 1,2m. Loài cây ưa sáng này có thể dễ dàng phát triển ở mọi nơi. Mùa hoa nở, cánh hoa sim tím nổi bật giữa những tán lá xanh mơn mởn. Cánh hoa mềm, mỏng, rung rinh trong gió, cảm giác như chúng có thể dễ dàng bị cuốn đi.

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-4
Trời càng nắng, sắc tím của hoa sim lại càng rực rỡ. Dưới trời mưa, loài hoa này tạo nên cảnh sắc man mác buồn.

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-5
Hoa sim không chỉ mọc ven đường, mà còn trồng trong các khu du lịch, quán cà phê. Thời điểm này, con đường hoa ở  Đồi Mây Đà Lạt đặc biệt hút khách. Du khách cũng có thể ngắm hoa sim ở ven hồ Tuyền Lâm, Cầu Đất,...

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-6
Du khách đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ cảm nhận được sự hài hòa giữa màu tím dịu nhẹ của hoa sim và sự mơ màng của mây trắng, tất cả tạo nên một hình ảnh đầy ấn tượng, đẹp đến nao lòng.

"Thời gian này du khách có thể chiêm ngưỡng hoa sim tím ở rất nhiều nơi tại Đà Lạt. Khí trời mát mẻ rất phù hợp để các bạn trẻ, cặp đôi tham quan, lưu giữ kỷ niệm trước cảnh sắc lãng mạn và nên thơ", Hồng Anh, một bạn trẻ đến du lịch tại Đà Lạt chia sẻ.

Hoa sim tím nở rộ khắp Đà Lạt, du khách ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích-7

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hoa-sim-tim-no-ro-khap-da-lat-du-khach-ngo-nhu-lac-vao-the-gioi-co-tich-2203421.html

Đà Lạt Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao