Hoa Vinh chặn số tình cũ, từng 'đá' anh vì nghèo nay đòi quay lại

Hoa Vinh kể, anh từng hai lần bị bạn gái "đá" chỉ vì quá nghèo, không có xe máy đưa đón, cũng chẳng thể cho họ những buổi hẹn sang trọng.

- Mới đây, nhiều khán giả khá bất ngờ với thông tin tạm ngưng đi hát của Hoa Vinh chỉ sau vài tháng nổi tiếng. Vì sao anh lại đưa ra quyết định này?

Chỉ sau vài tháng đi hát, tôi đã đặt chân đến tất cả tỉnh thành ở Việt Nam. Lịch diễn dày đặc đến mức tôi gần như không có một ngày nghỉ cho riêng mình. Sức khoẻ bị xuống dốc trầm trọng. Tôi nghĩ đã đến lúc mình cần được nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và cảm hứng nghệ thuật, trước khi tiếp tục quay trở lại sân khấu.


Ca khúc mới ra mắt của Hoa Vinh có tên "Đừng quên tên anh"

- Phải chăng lịch diễn dày đặc như sao hạng A đã giúp anh kiếm được khoản tiền dư dả, nên mới không màng nhận show trong một tháng tới?

Với tôi, nhận show kiếm tiền là thứ chẳng bao giờ là đủ. Hơn nữa, tôi cũng không phải là một kẻ tham tiền, khi bản thân đã cảm thấy mệt mỏi, tôi sẵn sàng gác lại tất cả để mình được nghỉ ngơi.

Hơn nữa, việc phải hát đi hát lại những ca khúc quen thuộc của người khác khiến tôi cảm thấy chán ngán. Nếu đó là những bài hát của tôi, khán giả có yêu cầu hát 100, 1000 lần, hay một tháng chạy 80 show, tôi vẫn sẽ hát. Tôi muốn được khán giả nhớ đến qua các bài hát do chính tôi thể hiện, chứ không chỉ đơn thuần là cover nhạc của người khác.

- Quá khứ của Hoa Vình từng rất khó khăn, nghèo túng, vậy tại sao anh lại bất cần với tiền bạc đến thế?

Có lẽ do tôi là một kẻ có tính cách bất cần, và chỉ thích cuộc sống phiêu bạt, lãng tử. Tiền bạc thì cũng cần thật đấy, có tiền là có tất cả, nhưng tôi chỉ cần đủ xài, đủ tiêu, đủ để có một cuộc sống thoải mái là đủ.


Hoa Vinh khẳng không tham tiền, sẵn sàng nghỉ hát chỉ để được nghỉ ngơi.

Tôi là người đã giúp Châu Khải Phong và "Ngắm hoa lệ rơi" nổi tiếng

- Phải chăng vì vụ lùm xùm liên quan đến ca khúc “Ngắm hoa lệ rơi” gần đây, bị chính tác giả và ca sĩ thể hiện bài hát này bày tỏ thái độ nên Hoa Vinh mới chạnh lòng như vậy?

Những ai đã từng sống sai, sống lỗi với tôi thì tôi sẵn sàng cắt đứt quan hệ, không anh em bạn bè gì với họ nữa. Nếu xét về lý, đúng là tôi đã sai khi thu âm bài hát của anh ấy. Nhưng nói về tình, lẽ ra anh Châu Khải Phong cũng nên thấy rằng, anh ta đã được lợi gấp 10 lần từ tôi. Anh Phong nên nhớ, ai mới là người đã giúp ca khúc Ngắm hoa lệ rơi và cái tên Châu Khải Phong trở nên nổi tiếng.

Ngắm hoa lệ rơi trước đây chưa từng là hit, Châu Khải Phong phát hành ca khúc này gần một năm nhưng chỉ đạt 1 triệu lượt xem và chẳng mấy ai biết tới. Nhưng sau khi tôi chọn cover lại bài hát này, nó mới trở thành “hiện tượng”. Clip cover của tôi rất linh tinh nhưng cũng thu hút hàng chục triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn, ngay cả bản gốc của Châu Khải Phong cũng được hưởng lợi không ít sau đó.

Trong chuyện này, rõ ràng chúng tôi đã có qua, có lại rất sòng phẳng, nhưng không hiểu sao anh ấy lại so đo những điều nhỏ nhặt như thế.

Về phía nhạc sĩ Duy Cường, trước đó tôi cũng từng nhiều lần nhắn tin hỏi mua ca khúc Ngắm hoa lệ rơi, nhưng cậu ấy vẫn nói tôi hãy tự nhiên lấy hát, không cần tiền nong. Ấy vậy mà cuối cùng, chính Duy Cường và Châu Khải Phong lại quay sang chỉ trích tôi vì hát mà không xin phép họ. Tôi thật sự không hiểu.


Hoa Vinh cho rằng, anh là bàn đạp giúp cái tên Châu Khải Phong và ca khúc "Ngắm hoa lệ rơi" trở nên nổi tiếng. 

- Dù tuyên bố theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng khán giả vẫn thấy Hoa Vinh thoải mái quá mức trong cách phát ngôn, thậm chí công khai chửi thề trên trang cá nhân. Anh không định thay đổi để phù hợp với hình ảnh của người nổi tiếng?

Tôi cũng đã cố gắng thay đổi đôi chút, nhưng sau đó đã lập tức từ bỏ vì tính cách này đã ăn sâu vào máu của tôi rồi. Tôi diễn trên sân khấu là đủ rồi, tại sao ra tới cả ngoài đời vẫn bắt tôi phải diễn? Tính mình sao thì cứ sống vậy, nếu ép tôi phải thảo mai, giả tạo, thì tôi thà bỏ hát để về nhà an phận với công việc livestream.

Từ mặt bố ruột vì bị bạo hành gia đình

- Tuổi thơ nghèo khó và hoàn cảnh gia đình đã ảnh hưởng thế nào đến Hoa Vinh của ngày hôm nay?

Do hoàn cảnh khó khăn, tôi không thể học tiếp cấp 3 mà phải đời ra bươn chải từ sớm. Chưa kể ngày bé, tôi còn bị ám ảnh bởi cảnh bạo hành gia đình vì thường xuyên thấy cảnh bố đánh mẹ, và đánh luôn cả tôi.

Sau này ra Hà Nội học tập, tôi cũng thường bị bạn bè ăn hiếp, bắt nạt vì là thằng nhà nghèo. Cũng vì tức nước vỡ bờ mà từ đó trở đi, tôi trở thành đứa “gấu” nhất trường, ai đụng tôi, tôi sẵn sàng đánh lại và chẳng có bạn bè nào trong lớp dám đến gần tôi.

Thời gian gần đây, tôi cũng đang dần học được cách giữ bình tĩnh, nhưng nếu đụng chuyện không hay thì tôi vẫn rất nóng tính.

Ngay cả bố ruột, tôi cũng đã từ mặt ông ấy suốt 10 năm qua, tuổi thơ của tôi chỉ toàn là những ký ức kinh hoàng, những lần đánh đập khủng khiếp của ông ấy dành cho mẹ tôi và cho tôi. Sau khi tôi nổi tiếng, ông ấy vẫn hay đi khoe với mọi người xung quanh rằng mình là bố của Hoa Vinh, nhưng tôi chỉ mặc kệ.


Không chỉ có quá khứ nghèo khó, Hoa Vinh còn bị ám ảnh bởi nạn bạo hành gia đình khi còn rất bé.

- Bây giờ Hoa Vinh đã bù đắp cho mẹ thế nào?

Mẹ tôi muốn gì, tôi sẽ cố gắng đáp ứng cho bà những thứ đó, trong khả năng của mình. Nhưng với điều kiện là bà không được vì con trai của mình kiếm ra nhiều tiền mà ham mê cờ bạc, nợ nần “phá của”.

Nhiều lần bị bạn gái bỏ vì chê nghèo

- Liệu anh đã có kế hoạch mua nhà, xe hoặc lên đời hàng hiệu trong thời gian tới?

Tôi chưa có ý định mua nhà hay xe, và nếu mua, có lẽ tôi chỉ mua nhà ở Hà Nội, vì tôi thích không khí mát mẻ, se lạnh của miền Bắc, và đặc biệt là ở đó có mẹ, có gia đình của tôi.

Còn đồ hiệu ư? Thời gian qua, cậu stylist của tôi cứ liên tục phàn nàn rằng: “Vinh à, mày nổi tiếng rồi thì làm ơn đừng mặc đồ fake nữa, xấu hổ quá”. Tiền cát xê một show của tôi cũng dư sức mua được 2-3 bộ đồ hiệu đấy chứ, nhưng tôi không thích. Quan trọng là khi tôi mặc đồ nhái, tôi vẫn thấy mình đẹp là được, chẳng sao hết.


Ngày nay, nhiều bạn gái cũ nhắn tin ngỏ lời quay lại nhưng đều bị Hoa Vinh chặn liên lạc.

- Vậy còn chuyện tình cảm của Hoa Vinh thì sao?

Trong chuyện tình cảm, đúng thật tôi là một kẻ rất “sát gái”. Đây cũng là tính cách duy nhất tôi thấy giống bố ruột của mình, ấy vậy mà tôi toàn bị bạn gái “đá” thôi. Trong 3 mối tình tôi từng trải qua, có 2 cô gái từng bỏ tôi vì họ chê tôi quá nghèo, không có xe máy đón đưa, không có tiền dẫn họ đến các quán ăn sang trọng. Còn một quan hệ là do tôi chủ động rút lui, vì tự thấy mình không đủ khả năng để mang lại hạnh phúc cho cô gái ấy.

Ấy vậy mà sau khi tôi nổi tiếng, bắt đầu kiếm được nhiều tiền thì hai cô gái từng “đá” tôi, chê tôi là thằng nghèo rớt mồng tơi, lại quay sang nhắn tin, níu kéo muốn quay lại. Với mấy trường hợp này, tôi chặn luôn số và quyết định một đi không trở lại.

Tuy lúc này tôi đã có tiền lẫn danh tiếng, nhưng tôi lại có một thú vui khác lớn hơn chuyện tình cảm rất nhiều, đó chính là ca hát. Giờ tôi chỉ thích đi hát, kiếm tiền và làm những điều mình thích, còn tình yêu ư? Tôi tạm thời xếp sau và chưa có ý định nghĩ đến.


Theo Dân Việt


hotface Hoa Vinh hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất