Hoàn thành cú nhảy từ độ cao 233m ở tháp, du khách Nhật qua đời sau vài giờ

Hoàn thành cú nhảy bungee cao nhất thế giới ở độ cao 233m, du khách người Nhật qua đời chỉ vài tiếng sau đó dù không có dấu hiệu chấn thương.

Trang tin Hong Kong HK01 đưa tin, một du khách 56 tuổi người Nhật Bản đã tử vong chỉ vài giờ sau khi thực hiện thành công cú nhảy bungee từ tháp Macau. Được biết, đây là cú nhảy có chiều dài cao nhất thế giới ở độ cao 233m.

Sau khi hoàn thành cú nhảy, du khách nam có dấu hiệu khó thở. Đội cứu hộ đã tới hiện trường tiến hành sơ cứu. Sau đó, nạn nhân được đưa tới bệnh viện Conde S. Janúario cấp cứu, nhưng được xác định đã tử vong.

Giới chức Hong Kong (Trung Quốc) không phát hiện ra bất cứ dấu hiệu chấn thương nào trên người nạn nhân.

Hoàn thành cú nhảy từ độ cao 233m ở tháp, du khách Nhật qua đời sau vài giờ-1
Để tham dự nhảy bungee ở tháp Macau, người chơi phải ký đơn "miễn trừ trách nhiệm pháp lý" (Ảnh: News).

Theo thông tin ban đầu từ phía cảnh sát, nơi xảy ra vụ tai nạn là tháp Macau vốn là điểm tham quan nổi tiếng, đồng thời cung cấp dịch vụ nhảy bungee thương mại cao nhất thế giới.

Được biết, mỗi cú nhảy sẽ có giá 359 USD/khách (gần 9 triệu đồng). Ngoài nhảy bungee, tháp Macau còn phục vụ du khách mê mạo hiểm nhiều trải nghiệm khác như leo lên đỉnh cột buồm của tòa tháp ở độ cao 338m.

Trên trang web chính thức của công ty cung cấp dịch vụ có đề cập tới quy định người tham gia những trò mạo hiểm cần nắm rõ tình trạng sức khỏe của bản thân. Những người mắc huyết áp cao, bệnh thần kinh, động kinh, hen suyễn hay khuyết tật thể chất được khuyến cáo không nên tham gia.

Để nhảy bungee tại đây, du khách phải đăng ký vào mẫu "miễn trừ trách nhiệm pháp lý" vì đã nắm rõ những rủi ro kèm theo. Nếu người tham gia là trẻ vị thành niên thì cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp phải ký thay vào mẫu đơn miễn trừ.

Nhảy bungee là một trò chơi mạo hiểm với cú nhảy mang tới cảm giác cực mạnh, thể hiện sự khát khao chinh phục độ cao. 

Người chơi sẽ leo lên một nơi có địa thế cao như cây cầu, tòa nhà cao tầng, khinh khí cầu, trực thăng hoặc cáp treo và được buộc dây đai quanh người rồi quăng mình xuống phía dưới mặt đất (hoặc mặt nước).

Hoàn thành cú nhảy từ độ cao 233m ở tháp, du khách Nhật qua đời sau vài giờ-2
Một du khách thực hiện cú nhảy bungee tại điểm du lịch (Ảnh: Facts).

Lúc này người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác huyết áp tăng đột ngột, tim đập ít nhất 150 lần/phút và cả thế giới dường như đang đảo ngược. Khi chỉ còn cách bề mặt tiếp xúc không xa, người chơi sẽ được kéo lên.

Trải nghiệm mạo hiểm này được phát triển thành hoạt động du lịch hấp dẫn ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/hoan-thanh-cu-nhay-tu-do-cao-233m-o-thap-du-khach-nhat-qua-doi-sau-vai-gio-20231204230530650.htm

trò chơi mạo hiểm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao