Hoàng Bách hết lòng bênh vực khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chê 'diễn catwalk đơ như cây cơ'

"Hãy để các cầu thủ U23 Việt Nam tận hưởng sự nổi tiếng. Tại sao lại cứ phải lo ngại, chỉ trích vì những việc các em đang làm?", Hoàng Bách bênh vực khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chê catwalk "đơ như cây cơ".

Góp công mang cup bạc về cho U23 Việt Nam tại giải bóng đá U23 Châu Á, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành "hiện tượng" nhận được tình yêu khán giả ngưỡng mộ. Bên cạnh tài năng trên sân cỏ, thủ thành xứ Thanh còn sở hữu vẻ ngoài điển trai.

Với tài năng cùng ngoại hình bắt mắt, chàng thủ môn sinh năm 1997 nhanh chóng dấn thân vào showbiz khi được các nhãn hàng tin tưởng mời làm gương mặt đại diện. Tối 22/4 vừa qua, tài tử sân cỏ đã gây bất ngờ khi xuất hiện với vai trò người mẫu trong đêm cuối cùng Vietnam International Fashion Week 2018.

Diện bộ suit màu xanh của thương hiệu Việt, Bùi Tiến Dũng đảm nhiệm vị trí vedette. Bên cạnh lời tán dương bởi khí chất tự tin, "thủ môn quốc dân" cũng vấp phải những chê bai trong lần đầu tiếp xúc với sàn runway.

Không chỉ bị chê catwalk "đơ như cây cơ", nhiều người còn chỉ trích nhắc nhở nam tài tử sân cỏ nên tập trung vào chuyên môn nhiều hơn là các tham gia các hoạt động showbiz như thế này. Hiện tại, Bùi Tiến Dũng không được bắt chính tại FLC Thanh Hóa, câu lạc bộ mà anh đầu quân.
 

Trước những ý kiến trái chiều hướng về thủ môn họ Bùi, ca sĩ Hoàng Bách - một tín đồ yêu thích môn thể thao vua đã có đôi lời chia sẻ. "Hãy để các cầu thủ tận hưởng sự nổi tiếng. Các thành viên U23 bây giờ rất nổi tiếng, không ai có thể phủ nhận và chính bản thân các em cũng không thể trốn tránh điều đó. Tại sao lại cứ phải lo ngại, thậm chí chỉ trích vì những việc các em đang làm?", nam ca sĩ bày tỏ.


Hoàng Bách lên tiếng bênh vực Bùi Tiến Dũng

Ngôi sao Vệt nắng cuối trời nhận định việc tận dụng hình ảnh để kiếm tiền không hề sai, chỉ cần có sự đồng ý từ phía ban huấn luyện, CLB chủ quản. "Nổi tiếng không xấu, không phải ai nổi tiếng cũng trở nên xấu đi. Điều cần làm để có thể sống tốt, làm việc tốt, chắc chắn không phải là trốn tránh, mà phải là đối mặt, học làm quen và tận dụng nó một cách tích cực.

Tận dụng hình ảnh của mình để kiếm tiền chẳng những không có gì sa, mà theo tôi nên khuyến khích, chỉ với điều kiện họ không bỏ bê công việc chính để làm điều đó. Chúng ta rất nên làm quen lại với một khái niệm rất cũ nhưng lại khá lạ lẫm rằng các cầu thủ, những người có thể mang niềm vui nỗi buồn đến cho số đông phải là những người nổi tiếng và nên chuyên nghiệp nhất có thể với danh phận đó", Hoàng Bách nhấn mạnh.

Đặc biệt, giọng ca Giây phút mong manh cũng đề cập đến một khía cạnh khiến nhiều người phải suy ngẫm đó là tuổi thọ của nghiệp quần đùi áo số. Theo Hoàng Bách, các cầu thủ chuyên nghiệp thừa hiểu việc trau dồi chuyên môn là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, họ cũng hiểu rằng tuổi thọ của nghề rất ngắn, một chấn thương bất ngờ cũng có thể chấm dứt mọi nỗ lực trong quá khứ hay một mùa giải đá kém, tên tuổi cũng sẽ bị lãng quên.

"Đời cầu thủ rất ngắn, đặc biệt ở Việt Nam còn ngắn hơn, chính họ và các HLV là những người hiểu hơn ai hết điều đó nên phải tận dụng để gây ấn tượng trên sân tập, trên sân đấu và cũng phải tận dụng để tạo sự nghiệp ngoài bóng đá cho mình.

Khi họ đá dở, chính họ là những người sẽ bị thải loại đầu tiên và nên nhớ, số tiền họ kiếm được cho bản thân và CLB từ hình ảnh sẽ chẳng thấm vào đâu và khi họ không được ra sân, chỉ một mùa thôi, tên tuổi họ sẽ bị chôn vùi vào quên lãng", Hoàng Bách ngậm ngùi.


Cristiano Ronaldo một trong những tiền đạo nổi tiếng thế giới của đội Real Madrid cũng từng tham gia trình diễn cho chính thương hiệu thời trang riêng của anh.


Paulo Dybala, tuyển thủ Argentina hiện khoác áo CLB Juventus lịch lãm và chuyên nghiệp trên sàn catwalk.


Thủ môn Sam Johnstone của CLB Aston Villa và Javier Hernandez của CLB West Ham United trong buổi trình diễn cho thương hiệu đồng hồ cao cấp Hublot.


Tiền vệ Cesc Fabregas của CLB Chelsea từng nhận lời diễn cho Naomi Campbell's Fashion.


John Carew - cựu tuyển thủ Na Uy từng khoác áo CLB West Ham United kết màn cho show của Monsura Boutique tại London Fashion Week.

Ngoài những phân tích xác đáng, Hoàng Bách còn gửi lời nhắn: "Hãy chỉ trích khi họ cầm một ly rượu, hút một điếu thuốc hay giao du với những thành phần bất hảo. Hãy cổ vũ khi họ biết chỉn chu mỗi lần xuất hiện, chuyên nghiệp trong tác phong và kể cả giữ khoảng cách với người hâm mộ khi cần thiết.

Hãy nhìn những tấm gương của Adriano, Văn Quyến hay ngược lại là Beckham, Công Vinh... Các bạn muốn các tài năng đi theo hướng nào: bản năng, lẩn trốn sự chuyên nghiệp, lao vào các cuộc chơi như con thiêu thân rồi lụi tàn hay chuyên nghiệp, sạch sẽ và cống hiến lâu dài cả về chuyên môn lẫn hình ảnh?

Xin đừng vì yêu mà biến mình thành những ông bố, bà mẹ cổ hủ, khó tính, hãy để các cầu thủ tận hưởng sự nổi tiếng, và chúng ta sẽ được tận hưởng sự chuyên nghiệp của họ".
 

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-bach-het-long-benh-vuc-khi-thu-mon-bui-tien-dung-bi-che-dien-catwalk-do-nhu-cay-co-n-152087.html

Bùi Tiến Dũng U23 Việt Nam catwalk Vietnam International Fashion Week

Tin tức mới nhất