Hoàng Dũng (MC Phan Anh) vô cảm trước sự mất tích của bố đẻ

- Trong tập 1 phim Bản di chúc bí ấn, ông Uy (NSƯT Trần Tường)- bố đẻ của Hoàng Dũng (MC Phan Anh) đã mất tích một cách bí ẩn trong đêm.

Bản di chúc bí ẩn là bộ phim mới thuộc series phim Cảnh sát hình sự vừa lên sóng truyền hình. Phim có sự tham gia của các nghệ sĩ kì cựu như: NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Trần Tường, nghệ sĩ Minh Phương…cùng dàn diễn viên trẻ triển vọng: MC Phan Anh, diễn viên Linh Sơn, Diễm Hương…Tuy cũng thuộc đề tài hình sự nhưng Bản di chúc bí ẩn không quá thiên về hành động mà tập trung khai thác các diễn biến tâm lý phức tạp của các nhân vật trong phim.

Bộ phim mở đầu bằng buổi họp của các lãnh đạo cấp cao trong tập đoàn Hoàng Hà. Chủ tịch tập đoàn là ông Hoàng Uy (NSƯT Trần Tường), phó tổng giám đốc là bà Mai Lan (diễn viên Minh Phương) - vợ ông Uy, con trai cả của ông Uy là Hoàng Dũng (MC Phan Anh) và thư kí là Thế Mạc (NSƯT Đỗ Kỷ). Trong buổi họp này, ông Uy tin tưởng giao việc mua lại một công ty cho Hoàng Dũng. Tuy nhiên, với quyết định này của ông Uy, thái độ của bà Mai Lan và ông Thế Mạc đều rất khác lạ.


Ông Uy giao việc mua công ty cho Hoàng Dũng.

Sau cuộc họp, ông Uy có cuộc gặp với luật sư trẻ Lê Thành (Linh Sơn). Thành là con một người bạn của ông Uy, được ông tin tưởng mời về làm luật sư cho tập đoàn.

Buổi tối diễn ra lễ kỉ niệm 30 năm ngày cưới của ông Hoàng Uy và bà Mai Lan có mặt đông đủ bạn bè thân thiết và con cháu của ông bà Uy. Duy chỉ thiếu cậu cả Hoàng Dũng là vắng mặt vì lí do đi công tác đột xuất. Nhưng có thể thấy, trong khi buổi lễ diễn ra đông vui thì ở nhà, Hoàng Dũng ngồi một mình trong phòng tối uống rượu với tâm trạng suy tư, toan tính rất khó hiểu. Anh nhìn lại bức ảnh chụp với mẹ sau đó thì xách vali đi.


Buổi lễ kỉ niệm của vợ chồng ông chủ tịch tập đoàn.



 Hoàng Dũng ngồi trầm tư trong bóng tối.


Kết thúc lễ kỉ niệm, ông Uy không ở lại thành phố mà để đứa cháu trai là Hoàng Tùng chở về nghỉ ngơi tại trang trại riêng ở ngoại thành.

Nửa đêm, ông Uy tỉnh giấc. Khi vừa bước xuống phòng uống nước thì bất ngờ bị đâm từ phía sau.


Ông Uy bất ngờ bị đâm từ sau lưng.

Sáng sớm hôm sau, phía công an nhận được tin báo của công an huyện An Huy về vụ án mạng xảy ra tại trang trại An Sơn của ông Hoàng Uy. Nhưng bất ngờ thì người bị đâm lại là Hoàng Tùng, còn ông Hoàng Uy lại biến mất một cách bí ẩn.

Ngay lập tức, tổ công an đến hiện trường để điều tra vụ án. Tại đây, ông Huế, quản lý trang trại đã cung cấp cho phía công an nhiều tình tiết về vụ án. Khi ông Uy mất tích thì ô tô của ông ta cũng biến mất rất kì lạ, chỉ còn vết máu vương lại. Hung thủ không hề để lại dấu vết gì trên con dao.


Công an tới điều tra vụ án.

Trước sự mất tích của chồng, bà Mai Lan vẫn giữ được sự bình tĩnh. Bà triệu tập các con để hỏi ý kiến xử lí vụ việc. Các con của ông Uy đều xông xáo đòi điều nhân sự đi tìm bố. Chỉ có Hoàng Dũng là giữ thái độ im lặng. Khi được hỏi đến, anh thờ ơ đáp: “Chẳng thấy thế nào cả, mọi người thích làm gì thì làm”. Sau đó Hoàng Dũng tức giận bỏ đi.


Hoàng Dũng khá thờ ơ về sự mất tích của cha.

Sau cơn mê man bất tỉnh, cuối cùng Hoàng Tùng đã tỉnh dậy. Ngay lập tức, công an đã đến để điều tra về sự việc đã xảy ra.

Khi đợi công an làm việc xong, bà Mai Lan vội vã vào thăm hỏi Tùng. Nhưng kì lạ là khi vừa nhìn thấy bà ta thì Tùng lên cơn co giật dữ dội. Bà Mai Lan thấy thế liền hối hả bỏ đi và lảng tránh những câu hỏi về tình trạng của Tùng.


Tùng lên cơn co giật dữ dội khi nhìn thấy bà Lan.

Đỗ Đỗ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao