Hoảng hồn bé gái 10 tuổi lái xe máy chở em nhỏ lao vun vút trên đường

Chân chưa chạm tới đất, đầu không đội mũ bảo hiểm, bé gái vẫn nổ máy chở em nhỏ chạy vun vút trên đường.


Clip bé gái 10 tuổi lái xe máy chở em nhỏ lao vun vút trên đường. Nguồn: Ng.T.D

Sáng 28/5, mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh một bé gái chở em trai nhỏ trên xe máy, kèm theo đó là dòng chia sẻ: "Các bác bắt đầu đi xe máy lúc mấy tuổi? Em thấy nguy hiểm quá, nhìn đường là biết nhiều ôtô lắm. Cháu này 10 tuổi ạ. Em đã hỏi trực tiếp luôn".

Theo clip, ngồi phía sau xe máy là bé trai, còn bé gái mặc áo vàng đứng một chân chạm đất, một chân vắt qua xe. Khi xe máy nổ, em gái nhảy lên yên xe và kéo ga chạy vun vun trên đường. Sau khi xem clip, nhiều ý kiến chỉ trích người lớn thiếu trách nhiệm khi để con nhỏ lái xe và tỏ ra lo lắng cho hai em nhỏ điều khiển giao thông khi chưa đủ tuổi, không đội mũ bảo hiểm.

Anh Nguyễn Tuấn Dũng, người quay lại clip cho biết, vụ việc được anh ghi lại vào sáng 27/5, tại tuyến đường qua huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình. Vào thời điểm trên, bé gái khoảng 10 tuổi chở theo em trai (khoảng 5 tuổi) đi vào cửa hàng mua bim bim. Sau đó, em gái ra nổ xe máy và lao vun vút về nhà.


Hình ảnh bé gái 10 tuổi lái xe máy chở em nhỏ lao vun vút trên đường. Ảnh cắt từ clip.

“Khi chứng kiến cảnh tượng bé gái còn ít tuổi lái xe tôi thấy ngỡ ngàng và lo lắng. Tôi cũng không rõ vì sao bố mẹ cháu lại đưa chìa khoá xe máy và cho cháu điều khiển xe như vậy. Trên tuyến đường có rất nhiều ô tô tải qua lại và sẽ rất nguy hiểm cho bản thân hai cháu và các phương tiện khác”, anh Dũng nói.

Theo Dân Việt


vi phạm giao thông an toàn giao thông

Tin tức mới nhất