Hoảng loạn vì nhiễm HIV sau những cuộc tình đồng tính chóng vánh

Sau cuộc tình chóng vánh để thỏa mãn "nhu cầu", không ít đồng tính nam mang trong mình căn bệnh thế kỷ.

Nhiễm HIV vì quan hệ với nhiều bạn tình

Zhao Li - một sinh viên đại học ở Thanh Đảo (Trung Quốc) đang bị nhiễm HIV. Anh xuất hiện trước mặt phóng viên với vẻ nhút nhát. Mặc dù nửa năm nữa mới tốt nghiệp nhưng Zhao Li đã được một công ty tuyển dụng và ký hợp đồng lao động.

Nói về nỗi sợ của mình, nam thanh niên cho biết: "Tôi sợ nhất là khám sức khỏe. Nếu công ty phát hiện ra, có thể tôi sẽ bị chấm dứt hợp đồng".

Zhao Li là người đồng tính. Anh bắt đầu phát hiện sự khác lạ của bản thân khi là học sinh trung học. Trong 20 năm qua, anh chưa từng thích hoặc yêu bất cứ một cô gái nào.

Sau khi vào đại học, được tiếp cận nhiều với các thông tin, Zhao Li chắc chắn bản thân là đồng tính nam. Khi yêu và tìm hiểu bạn tình, Zhao Li tỏ ra rất thận trọng. Khi quan hệ tình dục, anh luôn sử dụng bao cao su nhưng bản thân anh vẫn mắc bệnh.
 


Hình ảnh của anh Li sau khi phát hiện bản thân bị nhiễm HIV.
 

Trước khi biết bản thân bị nhiễm HIV, Zhao Li là tình nguyện viên của một nhóm đồng tính ở Thanh Đảo. Đây là nơi "người trong giới" tụ tập, trò chuyện.

"Thời gian này, tôi đã dùng dụng cụ xét nghiệm nhanh HIV bằng cách lấy máu đầu ngón tay. Tôi rất sốc khi máy chẩn đoán là dương tính với HIV. Trước đó mấy tháng, tôi vừa làm xét nghiệm và cho kết quả âm tính", anh Li chia sẻ.

Phát hiện sự việc, Zhao Li tiếp tục làm xét nghiệm lại tại bệnh viện và kết quả vẫn là dương tính. Anh cố gắng nhớ lại các bạn tình đã quan hệ với mình trong khoảng thời gian đó nhưng không chắc chắn ai đã lây bệnh cho mình.

"Sau khi phát hiện sự việc, tôi chỉ muốn chết ngay lập tức. Thậm chí, tôi đã nhốt mình trong phòng và cố tự tử. Nhưng rồi tôi chợt nhận ra phải sống vì mẹ và chị gái", Li đau khổ.

Zhao Li cho biết anh sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc. Cha anh là người không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên rượu chè và đánh đập vợ con. Người mẹ cáng đáng, nuôi 2 chị em Zhao Li lớn lên.

"Hiện chị gái tôi đã tốt nghiệp trường Đại học Bắc Kinh. Sau khi ra trường, chị ấy chịu đựng vất vả kiếm tiền nuôi gia đinh. Chị ấy và mẹ chính là động lực giúp tôi 'quyết tâm sống' tiếp và kiếm tiền", ánh mắt Li bừng sáng.

Dù vậy, Zhao Li cho biết, anh chưa tiết lộ việc bản thân bị nhiễm HIV vì không muốn người thân đau khổ bởi anh là niềm tự hào lớn nhất của mọi người.

Lây bệnh HIV sang cho vợ

Ngày nay, chuyện người đồng tính kết hôn và sinh con không còn là chuyện hiếm. Tuy nhiên, nhiều trường hợp có gia đình vẫn có các cuộc tình đồng tính chóng vánh bên ngoài khiến bản thân nhiễm HIV và lây cho vợ con.

Đó là trường hợp của anh Maitian đến từ Thành Đô, Trung Quốc. Anh Maitian đã có vợ và một con trai 18 tuổi. Dù kết hôn nhưng anh vẫn gặp và "quan hệ" với các nam giới khác.

"Tôi thường xuyên tới một phòng tắm hơi nổi tiếng của Thành Đô. Đây là nơi các nam giới đồng tính xuất hiện. Tôi đã quan hệ với rất nhiều thanh niên tại đây. Thời gian đầu tôi khá cẩn thận nhưng sau đó tôi không dùng bao cao su khi quan hệ", anh Maitian chia sẻ.
 


Không ít người chồng đã mang "căn bệnh thế kỷ" về lây cho vợ.
 

Năm 2009, khi trải qua một ca phẫu thuật nhỏ, các bác sĩ phát hiện anh bị nhiễm HIV khi tiến hành các xét nghiệm. Sau khi lên mạng tìm kiếm thông tin, anh mới biết căn bệnh này nguy hiểm đến mức nào. Tuy nhiên, anh không thừa nhận bản thân mình là người đồng tính.

"Thời gian đầu tôi vô cùng lo lắng. Nhưng sau đó, tôi đã tham gia một nhóm chuyên hỗ trợ những người nhiễm HIV. Nhưng điều tôi buồn nhất là vợ mình của bị nhiễm bệnh. Hiện 2 vợ chồng tôi vẫn dùng thuốc đều đặn và tương đối khỏe mạnh", anh Maitian cho biết.
 


Bình An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-loan-vi-nhiem-hiv-sau-nhung-cuoc-tinh-dong-tinh-chong-vanh-n-119613.html

đồng tính nam cộng đồng LGBT người đồng tính

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao