Hoàng Thùy - Đôi chân phi thường sẵn sàng bước qua định kiến

Con đường khẳng định vị thế sau khi đăng quang Vietnam's Next Top Model năm 2011 của Hoàng Thuỳ đến ngôi vị Á hậu là cả một câu chuyện dài mang tên nỗ lực.

Hoàng Thùy - Đôi chân phi thường sẵn sàng bước qua định kiến-1

Tuổi 19, được “bảo hộ” bởi vinh quang từ Vietnam’s Next Top Model (2011), hoa hồng phủ đầy trên trên tóc thì cũng là lúc đôi chân Thuỳ bắt đầu dẫm phải nhiều chông gai để đứng vững với đam mê của mình.

Gây tranh cãi bởi thân hình gầy gò, kém sáng nhưng cá tính mạnh mẽ đã khiến Hoàng Thùy chịu khá nhiều áp lực từ người hâm mộ lẫn antifan. Lời nói không xương, nhưng sức sát thương thì lại lớn vô cùng. Thuỳ không dưới một lần từng nghĩ, chính dư luận với những lời cay nghiệt đó sẽ đánh chìm Hoàng Thùy. Bản thân Thuỳ đôi khi còn hoài nghi về khả năng, ngoại hình của mình.

Hoàng Thùy - Đôi chân phi thường sẵn sàng bước qua định kiến-2

Thanh xuân, tuổi trẻ của cô gái nhà quê phải đứng giữa ranh giới yêu ghét để đi tìm bản ngã, đặt tương lai vào ý chí và những quyết định cuộc đời. Thuỳ của ngày hôm nay là sự lột xác mạnh mẽ về ngoại hình và cả những quyết định, thử thách đã chứng minh cho tất cả hoài nghi, Thuỳ có đủ đam mê, năng lực và cả sự quyết liệt để #damlamdieuphithuong. Danh vị Á hậu là minh chứng rõ ràng nhất cho ý chí của Thuỳ đã gặt hái được thành công.

- Được biết tới với nỗ lực không mệt mỏi để cải thiện vóc dáng, những khó khăn trong thời gian đó có bao giờ khiến Thùy nản chí, muốn dừng lại?

Đôi khi rất nản và muốn bỏ cuộc nhưng chính những lúc đó, mục tiêu của bản thân, con đường đã chọn và hơn hết là đam mê của Thuỳ đã giúp Thuỳ giữ được tinh thần, tin tưởng vào bản thân để “dám” tiếp tục lao vào “cuộc chiến” với chính mình. Đam mê của mình, mình “dám” theo thì phải giữ vững chứ!

Công việc của Thuỳ đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn về ngoại hình rất cao. Việc thay đổi vóc dáng thực sự là một việc vô cùng khó. Bản thân Thuỳ có tạng người gầy từ bé nên điều này lại thêm phần khổ ải. Thuỳ đã phải ép mình vào khuôn khổ tập luyện nghiêm túc, đưa ra mục tiêu riêng cho chính mình như: ăn mấy phần ăn mỗi ngày, tập thể dục 6/7 ngày mỗi tuần...

Tuy mình đưa ra một chế độ rất khắt khe như vậy nhưng nhiều lúc lịch làm việc dày đặc không thể đảm bảo cho sức khoẻ cũng như tập luyện. Tập luyện vất vả, mình tăng được 1kg trong 2 tháng, nhưng chỉ cần bị bệnh vài ngày là lại sút cân.

- Sau tất cả! Vị trí hiện tại có phải phải là “đáp số” mà Thuỳ muốn trả lời cho rất nhiều định kiến trước kia đã nhắm vào bạn?

Thuỳ nghĩ là Thuỳ chỉ cố gắng tốt nhất cho bản thân và cho đam mê của Thuỳ. Nhưng phải nói thật rằng mình không có xuất phát điểm thuận lợi, không có ngoại hình thiên phú và chịu nhiều định kiến xã hội tự nhiên Thuỳ sẽ phải “gồng mình” hơn.

Thuỳ đã nỗ lực ngày đêm, có thể nói là gấp đôi, gấp ba người khác để cải thiện vóc dáng, học hỏi kinh nghiệm catwalk, kỹ thuật trình diễn...  để bù lại những điểm yếu. Chính định kiến đã làm cho Thuỳ mạnh mẽ hơn, dám bứt phá hơn.

Thành quả thì các bạn cũng đã thấy, từ Quán quân Next Top Model, rồi chinh chiến ở sàn diễn quốc tế London, hay gần đây là ngôi vị Á hậu là câu trả lời rõ ràng nhất.

Hoàng Thùy - Đôi chân phi thường sẵn sàng bước qua định kiến-3

- Động lực nào thúc đẩy một Thuỳ đang giữ ngôi hậu ở làng mẫu lại muốn thử sức ở đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Thuỳ là cô nàng muốn chinh phục những thử thách. Muốn chạm tới những thành công mới bằng chính sự cố gắng, nỗ lực và bản lĩnh của mình. Thuỳ đã cố gắng bồi dưỡng nhiều kiến thức cho bản thân để đáp ứng được tiêu chí cuộc thi.

Thuỳ cũng biết có rất nhiều lời soi xét, gièm pha về ngoại hình “gái cần bạn quê" của Thuỳ, nhưng chẳng sao cả nhờ đó mà Thuỳ thấy được những điểm hạn chế cần khắc phục, càng phải khắc phục, chỉnh sửa. Nhiều người sẽ thấy tự ti, bỏ cuộc khi bị soi, bị chê nhưng với Thuỳ mỗi thử thách là cơ hội để mình vượt qua giới hạn bản thân và hoàn thiện chính mình.

Có thể nói, hành trình đi đến ngôi vị Á hậu của Thuỳ là một cuộc chiến phi thường mà bản thân Thuỳ cho tới giờ cũng rất đỗi tự hào.

Hoàng Thùy - Đôi chân phi thường sẵn sàng bước qua định kiến-4

- Bạn có nghĩ rằng sự nỗ lực bền bỉ của chính mình, đặc biệt là sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là hình mẫu, là nguồn năng lượng tiếp sức cho những bạn trẻ trong tương lai?

Thuỳ tin rằng tất cả mọi cố gắng đều sẽ được đền đáp. Thuỳ cố gắng vì những mục tiêu của Thuỳ, các bạn trẻ cũng phải cần có những mục tiêu và “dám” đặt quyết tâm, niềm tin vào bản thân để phấn đấu.

Chẳng có ngôi sao nào dễ chạm tới, mình phải vượt qua giới hạn của bản thân, vượt qua thử thách thì mới bắt được cơ hội, vươn tới được thành công. Thùy cũng như các bạn, đã cố gắng nỗ lực tôi luyện để chạm được tới ước mơ, nên bạn cũng hoàn toàn có thể làm được những điều phi thường.

Ai nói con gái không làm nên điều phi thường? Phi thường là dám vượt lên giới hạn bản thân và đột phá trong cuộc sống. Kotex tin rằng, bạn và mọi cô gái khác đều có thể làm nên những điều phi thường như  thế. Tìm hiểu thêm tại https://www.facebook.com/kotex.girlspace/

 Lệ Thanh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoang-thuy-doi-chan-phi-thuong-san-sang-buoc-qua-dinh-kien-n-162349.html

Tin tức mới nhất