Hoàng tử Harry và Meghan Markle bị hạ thấp địa vị

Cơ hội Hoàng tử Harry và Meghan Markle trở lại Hoàng gia Anh ngày càng thấp khi Cung điện Buckingham xóa hồ sơ cá nhân riêng của trên trang web chính thức, sau đó gộp chung với nhau bằng bài đăng ngắn hơn nhiều.

Mặc dù từ bỏ nghĩa vụ trong Hoàng gia Anh từ tháng 1/2020, hồ sơ đầy đủ về Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vẫn được lưu giữ cùng với những thành viên cấp cao khác cho đến ngày 18/3.

Vào buổi tối đầu tuần, hình ảnh và bài tiểu sử dài 4.000 từ của cặp vợ chồng hoàng gia thoát ly biến mất hoàn toàn trên trang web chính thức của Hoàng gia Anh.

Trong vòng nửa giờ sau đó, chúng được thay thế bằng đoạn giới thiệu vắn tắt ở cuối trang - bên dưới Công tước xứ York - Hoàng tử Andrew, người bị đuổi việc vì dính dáng đến cáo buộc lạm dụng tình dục.

Mục về vợ chồng Sussex hiện tại có nội dung là hai người không còn là thành viên hoàng gia đang làm việc. Ngoài ra, mỗi người chỉ được giới thiệu sơ qua về lý lịch.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle bị hạ thấp địa vị-1
Harry và Meghan bị xóa hồ sơ cá nhân riêng trên trang web hoàng gia, thay vào đó gộp thành một đoạn giới thiệu ngắn. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, bất chấp sự phẫn nộ ngày càng tăng của công chúng, Cung điện Buckingham luôn lảng tránh câu hỏi về lý do vẫn giữ nguyên hồ sơ của Harry và Meghan dù không còn phục vụ và liên tục tấn công hoàng gia trên các phương tiện truyền thông.

Có thông tin cho biết văn phòng báo chí cung điện cập nhật trang web một cách từ từ sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II và sẽ hoàn thiện kịp thời.

Hồ sơ ban đầu của Harry mô tả anh là người đứng thứ năm trong hàng thừa kế ngai vàng, cũng là con trai út của Nhà vua và Công nương Diana.

Tiểu sử dài 2.700 từ liệt kê chi tiết các giai đoạn cuộc đời, học vấn và sự nghiệp trong quân đội của hoàng tử tóc đỏ. Kèm theo đó là nhiều hình ảnh minh họa rõ nét.

Harry cũng được ghi nhận các đóng góp cho cộng đồng như sáng lập Thế vận hội Invictus, trẻ em nhiễm HIV/AIDS và các sáng kiến thể thao, bảo tồn Châu Phi cũng như công việc chung với vợ chồng anh trai về sáng kiến Heads Together tập trung vào sức khỏe tâm thần.

Ngoài ra, bài giới thiệu còn có cả phần có tựa đề “Hỗ trợ quốc vương”, bao gồm thời gian Harry làm việc cho cố Nữ hoàng Elizabeth.

Tư liệu về Meghan ngắn hơn - khoảng 1.300 từ, đề cập đến trình độ học vấn, sự nghiệp diễn viên và các hoạt động từ thiện trong thời gian ngắn làm việc cho hoàng gia.

Tuy nhiên, bài đăng về vợ chồng Sussex chỉ còn tổng cộng 577 từ, cùng ảnh họ khoác tay nhau trên bãi biển ở Nam Phi.

Sau động thái mới, Harry và Meghan trở thành trường hợp duy nhất đã kết hôn của Hoàng gia Anh không có hồ sơ cá nhân riêng. Truyền thông Anh xem đây là minh chứng cho sự hạ thấp rõ rệt địa vị của họ.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle bị hạ thấp địa vị-2
Hoàng tử Harry và Meghan Markle bị hạ thấp địa vị-3
Thông tin về Công tước và Nữ công tước xứ Sussex được đặt ở cuối trang web, sau cả Hoàng tử Andrew.

Tuy nhiên, nguồn tin thân cận cho rằng những thay đổi không nên được coi là hành động chối bỏ vợ chồng Sussex, thay vào đó là bản cập nhật những thông tin quá hạn từ lâu.

Điều này được thể hiện ở việc Cung điện Buckingham có đính kèm liên kết dẫn đến trang web Sussex.com mới thành lập của Harry và Meghan.

Cung điện Buckingham từ chối bình luận về cáo buộc địa vị của Harry và Meghan bị hạ thấp. Tuy nhiên, họ lưu ý thiết kế và nội dung trang web hoàng gia thỉnh thoảng được cập nhật.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/harry-va-meghan-bi-ha-thap-dia-vi-post1621506.tpo

Hoàng tử Harry Meghan Markle

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao