Hoàng Yến Chibi: 'Hoạt động nghệ thuật với tôi từ trước đến nay chưa bao giờ có từ mờ nhạt'

"Nếu cứ nghĩ tiêu cực, mọi chuyện cũng khó thuận lợi lắm. Tổ nghề cho đến đâu, mình cứ nhận và tiếp tục cố gắng, đến bao giờ thành công thì thôi", Hoàng Yến Chibi chia sẻ với 2Sao.

Sau thành công của Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi liên tục đẩy mạnh các hoạt động nghệ thuật thông qua việc ra sản phẩm mới và tham gia các gameshow.

Mới đây, cô vừa góp mặt trong chương trình Nhạc hội song ca mùa 2 với tư cách là ca sĩ đồng hành. Dù chưa gặp may mắn ở lần đầu ra quân nhưng cô cho biết bản thân không áp lực bởi thắng thua không phải là đích đến của cô ở các gameshow âm nhạc.

- Showbiz Việt ngày càng cạnh tranh khi mà các ca sĩ, diễn viên mọc lên như nấm, người ta thường nghĩ đến những chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Chị nghĩ điều gì ở bản thân giúp chị có chỗ đứng trong lòng khán giả?

Tôi luôn giữ bản thân không vướng phải những scandal không đáng có, một hình ảnh sạch khi tham gia showbiz và luôn biết bản thân mình đang ở đâu, đang có những gì, biết tận dụng những thứ mình đang có như thế nào. Tôi nghĩ khán giả dành tình cảm cho tôi vì tôi luôn là chính mình, luôn chân thành.

- Các sản phẩm âm nhạc của chị hướng đến những gam màu mang tính hồn nhiên, về tuổi thanh xuân nhiều hơn. Đã bao giờ chị suy nghĩ sẽ thay đổi phong cách bởi hình ảnh hồn nhiên, kẹo bông... đang khiến chị trở nên “kém chững chạc”?

Thật ra giọng hát của tôi khá kén dòng nhạc nên việc chọn ca khúc cũng không hề dễ dàng như các anh chị ca sĩ khác, cho nên những dòng nhạc tươi trẻ, dễ thương, hay thanh xuân vườn trường khá phù hợp. Ngay cả ngoại hình của tôi cũng không người lớn lắm nên theo đuổi hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng là lựa chọn hoàn hảo.

Từ khi được khán giả biết tới đến nay, tôi đã được mọi người yêu mến bởi chính hình ảnh đó. Còn trong tương lai chắc chắn tôi sẽ thay đổi, hiện tại nếu ai theo dõi cũng sẽ thấy tôi đang thay đổi từ từ. Có nghĩa là không phải xoay 180 độ để trở nên chững chạc hay sexy để chứng minh mình trưởng thành. Tôi vẫn giữ hình ảnh Hoàng Yến Chibi trước đây nhưng mới hơn.

- Từng ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng chị không gây ấn tượng bằng những vai diễn. Vai Hiểu Phương của "Tháng năm rực rỡ" nhận được rất nhiều lời khen, nhiều người cho rằng Hoàng Yến hợp làm diễn viên hơn ca sĩ. Chị nghĩ sao về điều này?

Nếu mọi người ủng hộ tôi làm diễn viên nhiều hơn ca sĩ thì tôi phải cảm ơn mọi người vì đã công nhận mình là một diễn viên. Bên cạnh đó, tôi cũng phải nỗ lực nhiều hơn nữa ở lĩnh vực âm nhạc để chứng minh bản thân có thể làm tốt cả hai vai trò ca sĩ và diễn viên.

Tôi vẫn luôn định hướng bản thân theo đuổi hình ảnh nghệ sĩ đa năng tức là luôn hoạt động song song cả hai lĩnh vực âm nhạc - điện ảnh. Trong năm 2018 này, tôi đã có sự phân chia thời gian hợp lý để hoàn thành tốt cả hai vai trò, có thể thường xuyên gửi tới khán giả các sản phẩm âm nhạc, dự án điện ảnh chất lượng nhất.

Nếu điện ảnh mang về cho tôi thành công trước thì có lẽ âm nhạc sẽ tới sau đó thôi, tôi vẫn đang duy trì cả hai lĩnh vực và nỗ lực hết mình.

Tôi luôn tâm niệm cứ cố gắng sẽ có thành quả xứng đáng, từ xưa đến nay không có từ “mờ nhạt” trong suy nghĩ của tôi. Nếu cứ nghĩ tiêu cực, mọi chuyện cũng khó thuận lợi lắm. Tổ nghề cho đến đâu, mình cứ nhận và tiếp tục cố gắng, đến bao giờ thành công thì thôi.

- Nói về sản phẩm mới của Hoàng Yến Chibi, người hâm mộ cho rằng Yến cũng đã có một sự thay đổi với MV mới "No Boyfriend". Tuy nhiên, việc mời nhóm Ngựa Hoang vào MV đã gặp phải nhiều phản ứng trái triều. Nhiều người cho rằng chị đang “thuận nước đẩy thuyền” khi tận dụng độ hot của phim "Tháng năm rực rỡ" để PR cho MV?

Sản phẩm này có nội dung cụ thể, nói về một cô gái sau khi bị bạn trai phụ tình đã cùng hội bạn thân lập kế hoạch trả thù, mặc dù cô gái ấy vẫn rất bi luỵ vì tình yêu. Có thể MV có gam màu hồng, tím khiến mọi người liên tưởng đến sự dễ thương, hồn nhiên nhưng đó là gam màu khá hiện đại, đã được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới đưa vào MV rồi.

Còn việc mời nhóm Ngựa Hoang thời trẻ vào MV cũng xuất phát từ lời hứa của các thành viên với nhau. Từ khi đóng phim Tháng năm rực rỡ, tôi đã nói nếu quay MV sẽ mời cả nhóm tham gia và mọi người đồng ý, nên lúc quyết định thực hiện MV tôi đã rất dễ dàng để mời các thành viên trong nhóm tham gia.

Vì lẽ này nếu nói tôi “thuận nước đẩy thuyền” vì độ hot của Tháng năm rực rỡ có lẽ hơi quá, bởi nếu muốn tận dụng, tôi đâu cần đợi tới tận tháng 6 mới ra mắt MV. Khi quay Tháng năm rực rỡ, tôi cũng đâu thể dự đoán được phim sẽ được mọi người yêu mến nhiều đến thế để ngỏ lời mời nhóm Ngựa Hoang. 

- Mở màn Nhạc Hội Song Ca mùa 2 với bản hit "Yêu" của Tháng năm rực rỡ nhưng đội của Hoàng Yến Chibi vẫn chưa tạo được sức hút khi để xa điểm các đội chơi như Ali Hoàng Dương, Thảo Trang... Chị có cảm thấy áp lực về điều này?

Tôi không thấy áp lực vì chưa bao giờ tôi đặt nặng chuyện thắng thua trong một cuộc thi, nhất là âm nhạc. Chính vì thế ngay từ đầu tham gia chương trình, tôi đã không đặt mình vào tâm thế của một nghệ sĩ tham gia thi đấu mà đơn giản chỉ muốn hát cho mọi người nghe và hỗ trợ cho thí sinh trong đội của mình.


Hoàng Yến Chibi và Hoàng Oanh trong chương trình "Nhạc hội song ca"


Clip Hoàng Yến Chibi song ca cùng thí sinh Thùy Giang ở tập 10

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất