Học sinh bị cô giáo ép uống nước giẻ lau bảng: 'Các bạn trong lớp nói là lỗi tại con'

Sau khi sự việc gây rúng động dư luận, cháu Phương Anh khi đến trường bị các bạn trong lớp có những lời trêu chọc khiến cháu buồn lòng.

Sau khi sự việc cháu Phạm Phương Anh bị cô giáo chủ nhiệm là Nguyễn Thị Minh Hương (trường Tiểu học An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) ép uống nước giẻ lau bảng, cháu Phương Anh vẫn đến trường đi học bình thường.

Tuy nhiên, sau khi dư luận dậy sóng với hình phạt không thể chấp nhận được của cô giáo chủ nhiệm, nhiều bạn học cùng lớp đã có những lời nói khiến Phương Anh buồn lòng.

Theo chia sẻ của cháu Phương Anh, ngày 5/4 khi đến lớp học, nhiều bạn trong lớp nói rằng: “Tất cả việc này là lỗi tại cậu hết đấy”.


Cháu Phương Anh buồn vì các bạn đổ lỗi tại mình.

Nghe được những lời nói trên, Phương Anh đáp lại rằng: “Các cậu có biết nước giẻ lau bảng bẩn như thế nào không mà lại đổ lỗi cho tớ”.

“Khi cháu trả lời như vậy các bạn không nói gì nữa, cháu cũng đi về chỗ ngồi. Dù gì cô cũng bắt cháu uống rồi”, Phương Anh chia sẻ.

Ngồi bên cạnh bà nội của mình, mặc dù Phương Anh không còn nhớ chính xác hôm đó là ngày nào, thứ mấy, nhưng từng chi tiết khi cô giáo em uống nước giẻ lau bảng Phương Anh vẫn nhớ rất rành mạch.

Theo lời kể của Phương Anh, ngày xảy ra sự việc cháu có bạn quay xuống mượn cháu cục tẩy 2 lần nhưng cháu không cho mượn. Thấy vậy, cô giáo tưởng nói chuyện riêng trong lớp nên bắt Phương Anh lên đứng trước lớp.


Nhiều học sinh, phụ huynh hoang mang sau khi sự việc cháu Phương Anh xảy ra.

Cháu còn nhớ, khi đó cô giáo có bảo: “Sao nói chuyện trong lớp, cháu nói là bạn X. mượn tẩy của em”. Tại cháu nói nhỏ cô không nghe thấy, nên cô tiếp tục quát lớn: 'Có mở mồm ra được to không'. Sau đó, cô bảo bạn X. đi vắt nước giẻ lau bảng, chắt vào cốc và bắt cháu uống.

Ban đầu cháu không uống, nhưng cô giáo đếm 1,2,3 rồi nói: 'Không uống thì cô đổ vào miệng. Lúc đấy cháu mới ngậm vào miệng rồi nước trôi xuống cổ họng...", Phương Anh kể.

Chia sẻ về việc, vì sao bị cô giáo ép uống nước bẩn lại không nói chuyện với ông bà nội, Phương Anh cho biết, lúc đầu cũng định kể hết mọi chuyện nhưng sợ nên lại thôi. “Đêm hôm ấy cháu khóc và trong đầu cháu nghĩ: Sao cô lại ác với mình thế”, Phương Anh nói.


Bà Làn lo lắng sức khỏe cháu mình sau khi bị ép uống nước bẩn.

Bà Nguyễn Thị Làn (59 tuổi, bà nội của Phương Anh) cho biết, gia đình chỉ biết sự việc khi 1 cháu học cùng lớp với Phương Anh kể lại (ngày 3/4). “Đến nay tôi rất lo lắng về sức khỏe của cháu, vì nước giẻ lau rất bẩn và độc hại. Mai kia tôi sẽ đưa cháu đi khám sức khỏe”, bà Làn nói.

Còn cháu Phương Anh, dù tâm lý đã ổn định, tiếp tục đến trường để học tập, nhưng theo chia sẻ của cháu, mỗi khi nghĩ đến giây phút cô ép uống cốc nước bẩn đó, cháu lại cảm thấy ghê cổ, buồn nôn.

Về phía cô giáo ép Phương Anh uống nước giẻ lau bảng hiện tại đã bị cho thôi việc, kết quả kỷ luật cuối cùng sẽ được công bố sau khi các cơ quan chức năng vào cuộc.

Chia sẻ quan điểm liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hải Phòng cho biết, sẽ xử lý dứt điểm để không có sự việc tương tự xảy ra. “Đối với giáo viên, mắc sai phạm đến đâu thì kỷ luật đến đó, sẽ xử lý nghiêm minh để rút kinh nghiệm cho ngành, cho người lao động, không nương nhẹ, phải rõ ràng, xem xét xử lý công khai”, ông Trường khẳng định.

Theo Khám Phá


bạo hành trẻ em bạo lực học đường Hải Phòng học sinh

Tin tức mới nhất