Cả lớp đồng loạt thay ảnh đại diện cô giáo dạy Toán để cầu may

Trước khi làm bài thi môn Toán THPT quốc gia 2018, một lớp học tại Thái Nguyên đã cùng thay ảnh đại diện Facebook là hình chân dung giáo viên dạy Toán.

Hôm nay (25/6), các sĩ tử chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2018. Nhiều câu chuyện thú vị, hài hước xung quanh đợt tuyển sinh quan trọng này hiện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau khi hết thời gian làm bài thi môn Ngữ văn vào buổi sáng, loạt ảnh chụp avatar cùng để hình chân dung một người phụ nữ của nhóm bạn trẻ ngay lập tức gây chú ý trên một diễn đàn.

"Học sinh lớp mình thực tập đó. Thi Văn xong rủ nhau để avatar cô giáo dạy Toán luôn này, đáng yêu thế không biết. Nhắn thêm: Cô Tuyết không nhập được đâu nên các em thi tốt nhé!", dòng chia sẻ của chủ nhân bài viết đang trở thành tâm điểm.
 


Cả lớp đồng loạt để ảnh đại diện Facebook là giáo viên dạy Toán để cầu may.
 

Nhóm bạn trẻ đồng loạt thay ảnh đại diện Facebook thuộc một lớp 12 ở Thái Nguyên.

Lê Hạnh - người đăng câu chuyện - cho Zing.vn biết sau khi thi xong môn Ngữ văn, có lẽ các học sinh không làm được bài, chiều lại thi luôn Toán nên đã nghĩ ra "chiêu" này để cầu may.

Hình ảnh người phụ nữ được nhóm thí sinh đặt làm ảnh đại diện là cô giáo dạy Toán của lớp. Còn Lê Hạnh là giáo viên thực tập từ năm ngoái nhưng vẫn giữ liên lạc với học trò qua Facebook.

"Tôi thấy việc làm này khá hài hước và thú vị nên muốn đăng lên mạng xã hội", cô nói.
 


Dân mạng bình luận dù thay ảnh ai, kiến thức vẫn là quan trọng nhất trong mỗi kỳ thi.
 

Màn thay avatar này được đám "nhất quỷ nhì ma" đăng kèm dòng chú thích: "Chiều mẹ Xuka nhập con nhé", "Đổi cho đỏ", "Văn thì liệt rồi mong chiều mẹ cứu con"... khiến nhiều dân mạng không khỏi bật cười.

Bên cạnh đó, còn có những màn cầu may cũng không kém phần "bá đạo" của học sinh như hôm sau thi môn gì, tối hôm trước lấy sách môn đó gối đầu hoặc để đầu giường; thay ảnh đại diện là hình cỏ ba lá lấy may...

Tuy nhiên, theo các giáo viên, cầu may theo cách nào cũng chỉ giúp cho sĩ tử yên tâm hơn, còn kiến thức vẫn là quan trọng nhất.

Sáng mai (26/6), thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên (Vật Lý, Hóa học, Sinh học) và thi Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Xem thêm: Đáp án thi THPT quốc gia 2018

Theo Zing.vn


Thi THPT quốc gia

Tin tức mới nhất