Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend 'cài hoa lên tóc' muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng

Dù bắt trend tương đối muộn, nhưng Bạch Lộc vẫn đủ sức khiến dân tình chao đảo.

Tuyền Châu là một thành phố cảng lâu đời của Trung Quốc. Nơi đây được coi là điểm khởi đầu của "Con đường tơ lụa trên biển" và cũng là một trong những hải cảng quan trọng bậc nhất của đất nước này trong lịch sử. Thành phố cổ này mang đậm dấu ấn lịch sử, cũng chứa nhiều đặc trưng văn hóa thu hút khách du lịch.

Một trong đó phải kể đến là phong tục cài hoa lên tóc của người dân nơi đây. Nhờ có sự phát triển của mạng xã hội, phong tục này ngày càng được giới trẻ biết đến. Đặc biệt, vào đầu năm 2023, diễn viên Triệu Lệ Dĩnh xuất hiện trên tạp chí "SHANG CHENG SHI" với tạo hình cài trâm hoa (kẹp hoa lên tóc) đậm màu sắc văn hóa Tuyền Châu khiến giới trẻ rất thích thú và trở thành trend.

Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend cài hoa lên tóc muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng-1Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend cài hoa lên tóc muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng-2

Mới đây, sau khi trend này nổi đình đám suốt 1 thời gian dài, Bạch Lộc cũng gia nhập đường đua, khoe trọn nhan sắc trong trẻo với tạo hình cài hoa lên tóc.

Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend cài hoa lên tóc muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng-3

Khác với Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc không chọn tone đỏ làm chủ đạo, "gà cưng" của Vu Chính nhẹ nhàng, thanh thuần với sắc xanh ngọc cùng vòng hoa màu sắc nhã nhặn. Lớp trang điểm cũng được cô tối giản, không cầu kỳ, chỉ nhấn nhá đơn giản ở phần mắt và môi.

Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend cài hoa lên tóc muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng-4Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend cài hoa lên tóc muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng-5

Theo Tân Hoa Xã, hoa kẹp tóc có nguồn gốc từ phụ nữ Trung Á, phong tục đeo hoa được du nhập vào từ những cuộc trao đổi trên Con đường tơ lụa trên biển thời nhà Tống và nhà Nguyên. Dạo qua các làng cổ ở đây, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều các dòng chữ "Đời này cài hoa, kiếp sau xinh đẹp" được viết trên tường. Đối với phụ nữ Tuyên Phố, việc cài hoa thể hiện tình yêu cuộc sống.

Học theo Triệu Lệ Dĩnh, Bạch Lộc đu trend cài hoa lên tóc muộn màng, vẫn đủ sức khiến dân tình điêu đứng-6

Nhờ có sự phát triển của mạng xã hội, giới trẻ Trung Quốc được tiếp xúc nhiều hơn với nét đẹp lãng mạn của truyền thống này, họ đua nhau trải nghiệm chụp ảnh với tóc kẹp hoa để ủng hộ với nét đẹp văn hóa đã có từ ngàn xưa. Đồng thời, đây cũng là một cách để quảng bá du lịch rất hiệu quả. Bởi vậy, khi đến Tuyền Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc du lịch, ai cũng muốn diện một bộ trâm hoa để xúng xính dạo phố, sau đó chụp một bộ ảnh làm kỉ niệm.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/hoc-theo-trieu-le-dinh-bach-loc-u-trend-cai-hoa-len-toc-muon-mang-van-u-suc-khien-dan-tinh-ieu-ung-677651.html

Bạch Lộc

Tin tức mới nhất