Học vấn đáng ngưỡng mộ của những 'Chị đẹp' show 'Đạp gió': Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ

Những chị đẹp này không những vừa xuất sắc trên sân khấu, mà còn sở hữu thành tích học tập đáng kinh ngạc.

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đang là chương trình "hot hit" nhất nhì hiện nay. Theo đó, sự góp mặt của 30 nghệ sĩ nổi tiếng trong chương trình đã tạo ra một hiệu ứng đặc biệt, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

Không chỉ có các màn trình diễn đẳng cấp, những câu chuyện đằng sau hậu trường của dàn "Chị đẹp" cũng là đề tài nóng được cộng đồng mạng không ngừng thảo luận, trong đó có cả học vấn của họ.

Uyên Linh

Uyên Linh sinh năm 1987, quê ở Thái Bình nhưng lại lớn lên tại TP.HCM. Cô chính là Quán quân của cuộc thi Vietnam Idol mùa 3. Thời điểm tham gia chương trình, cô được đánh giá là "hiện tượng" của nền âm nhạc Việt Nam. Với những nỗ lực của mình, Uyên Linh từng giành được 4 đề cử cho giải Cống hiến.

Học vấn đáng ngưỡng mộ của những Chị đẹp show Đạp gió: Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ-1

Cô là cựu học sinh Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), cử nhân Học viện Quan hệ quốc tế - ngôi trường nằm trong top những ngôi trường THPT chất lượng hàng đầu tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Sau đó, Uyên Linh thi vào Học viện Ngoại giao Việt Nam, theo học chuyên ngành Chính trị quốc tế. Đây là tổ chức công lập trực thuộc Bộ Ngoại giao, đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu chiến lược về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại; đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại ở Việt Nam.

Trang Pháp

Trang Pháp có thời gian dài học tập tại Pháp. Trong bảng điểm bị thất lạc nhiều năm mới tìm lại, được cô chia sẻ trong một lần dọn nhà, có thể thấy hầu hết các môn học được đánh giá là "excellente" (xuất sắc, xuất chúng) với số điểm luôn đứng nhất, nhì lớp và cao gần như tuyệt đối, đặc biệt là những môn như Toán học, Tiếng Anh, Tiếng Tây Ban Nha...

Học vấn đáng ngưỡng mộ của những Chị đẹp show Đạp gió: Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ-2

Sau khi về Việt Nam, Trang Pháp kết thúc chương trình phổ thông tại trường Quốc tế Pháp, thi đỗ kỳ thi Tú tài Pháp Baccalauréat, sau đó tốt nghiệp đại học và cầm trong tay tấm bằng Đại học Lyon 2 chuyên ngành Kinh tế - Quản lý.

Trang Pháp thông thạo 4 thứ tiếng Việt, Pháp, Anh, Tây Ban Nha. Cô cùng mẹ tham gia nhiều chương trình mang tính ngoại giao tại nước ngoài.

Học vấn đáng ngưỡng mộ của những Chị đẹp show Đạp gió: Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ-3
Thành tích học tập của Trang Pháp khiến netizen nể phục.

Được biết, Trang Pháp từng được mời làm MC tiếng Pháp đại diện Việt Nam trong một chương trình kỷ niệm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt. Cô dẫn chương trình 100% bằng tiếng Pháp lưu loát như người bản sứ.

Đoan Trang

Đoan Trang (SN 1978) là ca sĩ, diễn viên, MC và giám khảo truyền hình. Cô sinh ra tại Nam Định trong gia đình có 6 người, gồm bố mẹ 1 chị gái và 2 em trai. Năm 1992, khi 14 tuổi, Trang phải xa gia đình để theo học cấp 3 tại TP.HCM.

Đoan Trang học song song 2 trường là Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM và Nhạc viện TP.HCM. Nữ ca sĩ cho biết, đã nhiều lần tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM nhưng chỉ nhận được giải tư và giải khuyến khích nên không muốn thi nữa.

Học vấn đáng ngưỡng mộ của những Chị đẹp show Đạp gió: Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ-4

Nhưng vào năm 2001, có 2 điều làm cho Đoan Trang quyết tâm đi thi lần nữa, thứ nhất là mẹ của cô muốn được thấy con gái trên tivi, thứ hai là vì người thầy hiệu trưởng cũ - cũng là bạn của gia đình Đoan Trang.

Trước lúc mất, thầy hi vọng Đoan Trang lại thi hát và hát những bài mà bản thân cô yêu thích. Với 2 động lực đó, Đoan Trang đã xuất sắc giành giải Nhì Tiếng hát truyền hình TP.HCM năm 2001.   

Thanh Vân Hugo

Thanh Vân Hugo sinh năm 1985 tại Hà Nội. Cô là diễn viên truyền hình, người dẫn chương trình kiêm người mẫu ảnh Việt Nam. Cô lần đầu được công chúng biết đến qua phim truyền hình Nhật Ký Vàng Anh (2006). Ngoài ra, Vân Hugo còn làm MC cho các chương trình truyền hình như: Chúc Bé Ngủ Ngon, Tình Yêu Của Tôi, Chinh Phục, Đường Lên Đỉnh Olympia...

Học vấn đáng ngưỡng mộ của những Chị đẹp show Đạp gió: Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ-5

Được biết, Vân Hugo từng theo học tại trường THPT Kim Liên (Hà Nội). Đây một trong những trường cấp 3 không chuyên có tiếng tại thủ đô. Sau đó, cô thi đỗ và trúng tuyển vào Học viện Ngoại giao.

Chưa dừng lại, Vân Hugo còn sang Thụy Sĩ học Thạc sĩ tại trường Swiss Hotel Management School (SHMS). Đây là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại "đất nước đồng hồ" về quản lý khách sạn.

Diva Mỹ Linh

Ca sĩ Mỹ Linh sinh năm 1975, tại Hà Nội, là một trong những diva nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Về học tập, hồi cấp 1 và 2, Mỹ Linh từng học tại trường Phổ thông cơ sở Trưng Nhị. Cấp 3, nữ diva theo học ở trường Phổ thông trung học Bạch Mai. Suốt 12 năm, Mỹ Linh luôn làm quản ca của lớp và trường, học lực ở mức khá giỏi, đặc biệt là các môn văn, sử, nhạc.

Học vấn đáng ngưỡng mộ của những Chị đẹp show Đạp gió: Người học 2 trường cùng lúc, người thành thạo 4 ngôn ngữ-6

Cô từng hai lần được dự Đại hội học sinh giỏi Thủ đô và được Thủ tướng chính phủ khen thưởng. Năm 1993, Mỹ Linh thi đỗ Thủ khoa khoa Thanh nhạc ở Nhạc viện Hà Nội nhờ sự dìu dắt của giảng viên Diệu Thúy. Song trong những năm đại học, vì bận quá nhiều lịch trình đi hát, nữ diva đã bỏ lỡ tấm bằng tốt nghiệp.

Đến năm 2014, khi đã có một gia đình hạnh phúc và sự nghiệp vững chắc, Mỹ Linh quyết định thi vào Nhạc viện Hà Nội một lần nữa để lấy bằng tốt nghiệp. "Suốt bấy nhiêu năm tôi cứ canh cánh vì mang tiếng học Nhạc viện mà không tốt nghiệp nên chả mấy khi thoải mái hoàn toàn. Đến 2014, tôi quyết thi tuyển vào học lại, sau bốn năm thì tốt nghiệp" , cô từng chia sẻ.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-van-dang-nguong-mo-cua-nhung-chi-dep-trong-show-dap-gio-nguoi-la-thu-khoa-nguoi-thanh-thao-4-ngon-ngu-a597593.html

Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng Diva Mỹ Linh Uyên Linh Trang Pháp Thanh Vân hugo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao