Học viên quay video “thầy” đứng lên bàn chửi bậy khẳng định: “Thầy” bịa đặt sự việc

Trưa ngày 7/11, trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Hưng cho rằng học viên Nguyễn Văn Thắng thường xuyên nghỉ học vô tổ chức, có hành động quậy phá, quấy rồi thì chiều cùng ngày anh Thắng đã khẳng định những điều trên là không đúng.



"Sao thầy lại vu khống tôi như thế"?

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về vụ việc trên mạng xã hội xuất hiện 2 video quay lại một người đàn ông, được nam học viên gọi là “thầy” đã có hành động đứng phắt lên bàn, đồng thời “tuôn” ra những lời lẽ khó nghe, không đúng mực.

Ngay sau đó, sáng ngày 7/11 chúng tôi đã có mặt tại Học viện Kinh tế sáng tạo (đóng tại địa chỉ số 1 N7A Nguyễn Thị Thập – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội) để tìm hiểu rõ vấn đề. Tại đây, bà Chu Thị Lan (phát ngôn báo chí của Học viện kinh tế sáng tạo) và ông Hưng khẳng định trước khi xảy ra sự việc, học viên Nguyễn Văn Thắng (trú tại Nghệ An, là cựu học viên của Học viện) đã nghỉ học quá nhiều, có hành động quậy phá, vi phạm quy chế của học viện.


Ông Phan Văn Hưng - từ chối nhiều câu hỏi của Phóng viên liên quan đến sự việc (thực hiện: Lê Bảo).

Tuy nhiên đến chiều ngày 7/11, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, anh Nguyễn Văn Thắng là người quay lại 2 video trên mạng xã hội khẳng định:

“Học viện nói tôi nghỉ học vô tổ chức, hay quậy phá là không đúng. Tôi vào học tại đây từ tháng 3/2016, trong quá trình học tại Trung tâm tôi luôn chấp hành mọi quy định học tập, đi học đúng giờ và có ý thức trong việc học. Trong khóa học, tôi có nghỉ học 3 buổi và đều có xin phép giáo viên dạy”, anh Thắng cho biết.

thầy giáo côn đồ
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội được anh Thắng quay lại trước đó.

“Thầy Hưng lại nói tôi có ý thức học kém, nghỉ học vô tổ chức quá số buổi quy định và hay quậy phá đều không đúng sự thật”, anh Thắng khẳng định.

Nhớ lại việc bản thân mình đã lén ghi lại những video trên mạng xã hội, anh Thắng nói thêm: “Vào đầu tháng 7/2016, sau hơn 1 tháng bị Trung tâm trả lại hồ sơ, tôi đến Trung tâm để lấy lại số tiền 126 triệu mà mình đã đóng trước đó. Khi đến tôi rất nhẹ nhàng hỏi nhân viên ở tầng 1 rằng muốn gặp thầy Hưng. Tuy nhiên, các nhân viên nói thầy đang bận họp nên chưa gặp được. Mãi tầm 45 phút sau, chị L. (vợ thầy Hưng) xuống và nói chuyện về số tiền đó. Tuy nhiên, chị L. trả lời về số tiền 126 triệu đồng rất vòng vo, không đi vào vấn đề chính”.

thầy giáo côn đồ
Anh Thắng khẳng định thầy Hưng nói bản thân mình hay quậy phá, nghỉ học vô tổ chức là không đúng.

“Ở quê, với số tiền 126 triệu đồng là rất lớn nên khi đó tôi có nóng tính, quát to chứ không hề có hành động gây rối trật tự hay dọa nạt, không cho các học viên khác học như thầy Hưng đã nói”, anh Thắng khẳng định.

"Tôi không phải là người đăng video lên mạng xã hội"

Nói thêm về sự việc, anh Thắng cho biết sau khi có cãi nhau to tiếng thì chị L. đã mời Công an phường Trung Hòa đến để làm việc.

Khi cán bộ Công an phường đến và lắng nghe anh Thắng trình bày đầu đuôi câu chuyện, đại diện Công an đã khuyên chị L. nên nhanh chóng hoàn trả số tiền cho anh Thắng, sau đó công an ra về.

Theo anh Thắng, sau khi Công an phường Trung Hòa về thì thầy Hưng ở trên tầng 5 xuống và nói: "Ai cho phép mày vào đây, ai mời mày vào đây mà mày vào. Mày vào nhà tao đã được ý kiến của tao chưa mà mày vào”, anh Thắng kể lại.

thầy giáo côn đồ
Tầng 1 tại Trung tâm nơi xảy ra vụ việc cách đây khoảng 3 tháng.

Khi đó, anh Thắng tiếp tục nói: "Thầy buồn cười thật đấy, bây giờ giấy tờ trong tay em là giấy tờ hoàn trả lại tiền của học viện hẹn 1 tháng sẽ trả tiền nhưng bây giờ đã hơn 1 tháng mà không nói với em 1 câu rõ ràng, thầy vừa gặp em mà lại nói 1 câu như vậy là sao. Tôi vừa nói xong, thầy Hưng cầm lấy giấy tờ trên tay tôi rồi chửi: Giấy tờ này đối với tao chả có giá trị gì cả… rồi vứt xuống nền nhà."

Khi đó, tôi đã rất nhẫn nhịn vì mình đã vào thế yếu, nếu lúc đấy làm điều gì sai có thể sẽ không lấy lại được tiền, như thế sẽ có lỗi với bố mẹ. Sau đó, tôi hết sức kiềm chế lại và nảy sinh ý định lấy điện thoại ra quay lại.

Hỏi về lý do tại sao video clip trên được đăng tải trên mạng xã hội facebook, học viên này cho biết, đoạn video clip trên không phải là do anh đăng lên mà do người khác. Vì sau sự việc trên, anh đã gửi lại đoạn video lip cho bạn bè theo học cùng khóa, cùng lớp ở Học viện có hoàn cảnh giống như bản thân mình cũng bị trả lại hồ sơ tại trung tâm.

Do bức xúcvề việc bị trả lại hồ sơ và mất 20% số tiền trong số 45 triệu đã nộp nên các học viên này đã đăng clip "thầy" Hưng chửi bậy lên facebook, khiến dư luận bức xúc bàn tán suốt mấy ngày qua về một hình ảnh phản cảm của người được gọi là "thầy".

Theo Trí thức trẻ


thầy giáo chửi học sinh bạo lực học đường

Tin tức mới nhất