Hỡi các cô gái, đã đến lúc tỉnh mộng soái ca!

"Nếu một chàng trai chờ đợi một cô gái hoàn hảo, đó là lỗi của Playboy. Nếu một cô gái chờ đợi một người đàn ông hoàn hảo, đó là lỗi của ngôn tình."



"Nếu một chàng trai chờ đợi một cô gái hoàn hảo, đó là lỗi của Playboy. Nếu một cô gái chờ đợi một người đàn ông hoàn hảo, đó là lỗi của ngôn tình." Chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện, dòng phim ngôn tình đã tạo nên cả một trào lưu mang tên "Soái ca" khiến các nàng đổ cái rụp và ngày đêm không ngừng mộng tưởng về chàng hoàng tử phiên bản hiện đại của riêng mình. Tuy nhiên soái ca có thực sự tồn tại hay không thì còn… hên xui à nha!

Giấc mộng soái ca

Nếu có một cuộc bình chọn cho những từ khóa lên ngôi mạnh mẽ nhất trong những năm gần đây thì "Soái ca" chắc hẳn sẽ phải nằm trong top đầu. Các bộ phim, các bộ truyện ngôn tình liên tục xuất hiện và cho ra đời vô số nhân vật "nhìn phát yêu luôn" như Hà Dĩ Thâm, Tiêu Nại hay Mộ Ngôn mà chúng ta vẫn thường gọi chung với danh xưng trìu mến "soái ca". Họ được mô tả là Mr.Perfect mà tất cả các nàng đều mơ ước sở hữu làm chồng hoặc bạn trai.

Soái ca không đẹp, mà phải nói là rất rất rất đẹp – vẻ đẹp mà trời rung đất chuyển, ai thấy cũng đều mất hết lí trí đánh rớt tự trọng chạy theo xin làm quen. Họ lãng tử, phong độ và thường khoác trên mình những bộ vest "chuẩn không cần chỉnh", còn nếu mặc đồ bình thường thì đó vẫn sẽ là những bộ cánh đẹp ngất ngây và thời trang nhất, sành điệu nhất.

Chưa hết, tính cách của soái ca cũng được xây dựng rất hoàn hảo: ga-lăng, nhẹ nhàng, yêu chiều nâng niu người yêu hết mức có thể, đôi lúc hơi lạnh lùng nhưng cũng lại có lúc tưng tửng như một cậu nhóc 5 tuổi, bình tĩnh trong bất kì tình huống nào, có tài xử lí mọi rắc rối trong cuộc sống.

Đặc biệt nhất, tuy cái gì cũng vượt bậc hơn người nhưng soái ca lại thường thích những cô gái rất bình thường, thậm chí là tầm thường. Những cô gái họ yêu thường rất hậu đậu, đi vài bước té một lần, học hành làng nhàng, ăn uống kém ý tứ, chỉ được mỗi cái lì lợm và ngốc nghếch là hơn người.

Soái ca trong mắt các chàng và soái ca trong mắt các nàng!

1. Trong mắt các nàng: "Sao trên đời này lại có người vừa đẹp mặt vừa đẹp body lại vừa ăn mặc style đến vậy cơ chứ!"

Trong mắt các chàng: "Rốt cuộc thì tên ấy đã dành bao nhiêu phần trăm thời gian trong ngày để tỉa tót mặt mũi và ngồi lựa quần áo nhỉ?" hoặc "Đẹp như vậy thì chắc là của soái ca khác rồi chứ làm gì đến lượt chị em."

2. Trong mắt các nàng: "Soái ca là những người sẵn sàng đưa thẻ cho bạn gái cà thoải mái."

Trong mắt các chàng: "Một là những thằng ngu. Hai là chỉ có những tên khoái khoe mẽ làm trò mới giở chiêu này. Tiền không phải là giấy! #bớtphungphí"

3. Trong mắt các nàng: "Cả thế giới cứ để soái ca lo, tận hưởng là việc của em."

Trong mắt các chàng: #ngưngảotưởng #emKHÔNGphảilàbànộicủaanh

4. Trong mắt các nàng: "Soái ca là người nói một hiểu mười. Thậm chí không nói cũng hiểu."

Trong mắt các chàng: "Những kẻ không nói mà vẫn biết vẫn hiểu được thì thể nào cũng có vấn đề về thần kinh hoặc là stalker."

Sự thật đau lòng này: Soái ca khiến con gái kém xuất sắc!

Lí do chính khiến các nàng mê mệt soái ca đó chính là họ không cần phải cố gắng quá nhiều để có thể giành được chàng. Giữa thời đại nữ quyền lên ngôi và quá nhiều cô nàng xinh đẹp, tài giỏi xuất hiện dày đặc như nấm mọc sau mưa thì soái ca gieo cho các nàng hi vọng rằng họ chẳng cần làm gì cả, cứ ngốc nghếch, cứ khờ dại rồi thể nào cũng sẽ có một chàng soái ca tuyệt vời đến hiến dâng những gì tốt đẹp nhất cho mình. Nếu như với các kiểu trai khác các nàng phải bày binh bố trận đau đầu nhức óc để chiếm giữ được trái tim của họ thì với soái ca, sự cố gắng là gần như là không cần thiết.

Mr. Right - Anh thật sự là ai?

Các nàng vẫn thường ôm mộng về những hình mẫu hoàng tử trong mơ xa xôi tận đẩu tận đâu rồi lại thường xuyên than phiền "con trai thời này thật đáng chán" mà quên mất rằng trai tốt vẫn đang hiện diện ở xung quanh chúng ta. Chỉ là các nàng có chịu để ý tìm kiếm hay dành thời gian đủ để nhận thấy mà thôi.

Và thật ra mà nói thì trên đời này chẳng có chàng trai nào là hoàn hảo cả. Chàng đẹp xuất sắc thì tính tình sẽ hơi 4D khó đỡ. Chàng chu đáo tận tình cũng sẽ có lúc mất kiên nhẫn và cãi nhau ầm trời với người mình yêu. Chàng hài hước vui tính ít nhiều gì cũng có những nguyên tắc khắt khe của riêng mình. Nếu vẫn cứ mãi tìm kiếm một người hoàn hảo không tì vết thì e là khó quá! Thay vì vậy, các nàng hãy học cách yêu thương những điều không hoàn hảo.

Ngoài ra cũng đừng vội tin rằng trên đời này sẽ có loại tình cảm mà bạn chỉ việc ngồi sẵn một chỗ rồi người khác cứ thế đem hạnh phúc đến dâng tận miệng cho bạn. Tình yêu là thứ phải được xây đắp và bồi dưỡng từ hai bên. Hai tay cùng vỗ thì mới ra tiếng. Tình yêu ngoài đời không phải là một sản phẩm hoàn hảo long lanh như trên phim. Nó nhiêu khê hơn nhiều. Chúng ta sẽ có những cuộc cãi vã, những phút giận hờn, những lúc phải mệt mỏi tranh đấu vì tình yêu hay những khoảnh khắc cảm nhận được sự mong manh, chông chênh mà tình yêu mang lại.

Khoan hiểu lầm rằng chúng tôi đang cố vẽ ra cho bạn bức tranh tình yêu là thương đau nhé. Nhưng cứ thử nghĩ đi, liệu một đứa bé có còn thực sự vui vẻ, hạnh phúc và biết trạn trọng viên kẹo của nó nếu như cả đời tất cả những gì nó làm là ngồi một chỗ và chờ người ban phát cho, không đấu tranh, không cố gắng. Tình yêu cũng giống như viên kẹo của một đứa bé, chúng ta chỉ cảm nhận được sự trân quý khi phải hy sinh, phải cố gắng để đạt được.

Và điều quan trọng nhất, dù có yêu ai đi chăng nữa thì cũng đừng quên đặt tên mình ngay vị trí đầu tiên trong danh sách những người mà bạn cần yêu thương. Bởi vì chỉ một khi hiểu và trân trọng được giá trị của chính mình, thì bạn mới có đủ khả năng để đem đến sự ấm áp và tình yêu thương đến người khác. Chúc bạn vui vẻ và sớm tìm được tình yêu của đời mình!

Theo Trí thức trẻ


ngôn tình soái ca Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao