Hôm nay, xét xử vụ TMV Cát Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng

Vụ án bác sĩ Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng phi tang đã thu hút sự chú ý của dư luận trong gần nửa năm qua. Phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm vụ án này sẽ diễn ra vào lúc 8h30 ngày 14/4/2014.

Chiều 22/10/2013, Công an TP Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) là bác sĩ, chủ Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18/10, chị Huyền đến Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19/10 đến làm phẫu thuật.

Đến 16h thì xong quá trình phẫu thuật nhưng khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, bác sĩ Tường cùng bảo vệ Đào Quang Khánh đã chở xác nạn nhân lên cầu Thanh Trì và vứt xuống sông Hồng.

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.


Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường chỉ nơi ném xác bệnh nhân phi tang trên cầu Thanh Trì

Ngày 18/2/2014, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra bản cáo trạng số 110/VKS - P1A về vụ án "Bác sĩ vứt xác bệnh nhân để phi tang" xảy ra ở Thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố về tội: “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo khoản 1 điều 242 Bộ Luật hình sự.

Bị cáo Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo khoản 2 điều 246 Bộ luật hình sự và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 điều 138 Bộ Luật hình sự. Theo bản cáo trạng, bảo vệ Khánh cũng chính là kẻ chủ mưu trọng vụ phi tang xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh, cho biết: Viện KSND TP.Hà Nội xác định sau khi chị Huyền bị tử vong vào chiều 19/10/2013, lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa, nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền, đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền.

Theo nội dung cáo trạng, đến 23h30 cùng ngày (19/10/2013), bác sĩ Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô, chở thẳng tới Bệnh viện Bưu Điện (Trần Điền, Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến cổng bệnh viện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên Tường sợ không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền, chở theo Hằng, vợ bác sĩ Tường.

Tới khu vực đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, thành phố Hà Nội), Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại ở vỉa hè, rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường.

Cũng theo cáo trạng, trên đường đi lên cầu Tranh Trì, Hằng đã nhiều lần can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi. Khi tới cột đèn số 44 trên cầu Thanh Trì thì Tường dừng lại. Quan sát thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, rồi nâng xác chị Huyền qua lan can cầu để thả xuống sông Hồng. Sau khi ra tay, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Kết luận của bản cáo trạng cho rằng bảo vệ Đào Quang Khánh là kẻ chủ mưu trong vụ ném xác phi tang đã khiến người thân của nạn nhân vụ Cát Tường vô cùng bức xúc. Vụ án cũng thu hút sự chú ý của dư luận trong suốt gần nửa năm qua.

Phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh sẽ diễn ra vào 8h30 sáng nay 14/4/2014 tại Toà án nhân dân TP Hà Nội. Diễn biến của phiên xét xử  vụ án “Bác sĩ ném xác bệnh nhân để phi tang” sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục và đầy đủ.

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất