Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt

Khởi hành từ TP HCM vào ngày 1/6, Trần Đặng Đăng Khoa đã đặt chân tới 9 quốc gia trên hành trình đi xe máy vòng quanh thế giới của mình.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-1
Vào ngày 8/9, chàng trai sinh năm 1987 đến từ Gò Công Tây (Tiền Giang) - Trần Đặng Đăng Khoa - đã đạt dấu mốc 100 ngày trên hành trình đi xe máy vòng quanh thế giới. Anh đi qua các nước Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia và đang khám phá Bulgaria.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-2
Điểm dừng chân đầu tiên của Đăng Khoa là Vương quốc Campuchia. Trước hành trình lớn lần này, Đăng Khoa đã nhiều lần tới thăm quốc gia láng giềng. Vì vậy, anh quyết định đi thẳng đến Phnom Penh, qua Kampong Cham, Pursat và Battambang để đến cửa khẩu Poipet sang Thái  Lan.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-3
Đăng Khoa tới Thái Lan vào ngày thứ 5 trong hành trình. Anh từng chạy xe xuyên Thái Lan, từ phía nam giáp ranh Malaysia đến tận tỉnh cực bắc Nong Khai giáp với Lào, cũng như khám phá các địa danh nổi tiếng. Lần này, anh chỉ ở lại Bangkok, trải nghiệm hết các phương tiện giao thông công cộng và khám phá ẩm thực đường phố Thái Lan.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-4
Vào ngày thứ 14, Đăng Khoa đặt chân tới quốc gia thứ ba là Nepal. Anh đã tranh thủ khám phá các điểm du lịch nổi tiếng, chiêm ngưỡng những thắng cảnh tuyệt đẹp và yên bình tại quốc gia có nền văn hóa lâu đời này.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-5
Sự hiền hòa, mến khách và thân thiện của người dân địa phương để lại ấn tượng sâu sắc với Đăng Khoa. Anh có cơ hội tham dự một lễ rước dâu truyền thống của người Nepal theo đạo Hindu tại làng Bandipur, tìm hiểu về văn hóa và phong tục bản địa.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-6
Khung cảnh thành phố Pokhara, nơi được mệnh danh là "viên ngọc phía tây" của Nepal, đẹp như một bức tranh cổ tích. Chia sẻ với Zing.vn, Đăng Khoa cho biết một trong những thuận lợi lớn trên hành trình là nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, từ dân địa phương, cộng đồng du lịch, xe máy ở các nước, đến bạn bè người Việt ở nước ngoài và Đại sứ quán Việt Nam nước sở tại. Họ cung cấp thêm cho anh thông tin về thủ tục, chỗ bán các đồ dùng cần thiết, vấn đề an toàn ...

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-7
Đăng Khoa đặt chân tới Ấn Độ qua cửa khẩu Sonauli vào ngày thứ 23. "Điểm thuận lợi là thời tiết khá khô ráo, ít mưa. Tuy nhiên, đây cũng là khó khăn vì đi trúng mùa nắng nóng đỉnh điểm ở vùng Ấn Độ, Pakistan, làm mau kiệt sức và phải dừng nghỉ khá nhiều trên đường", anh chia sẻ.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-8
Với lịch sử lâu đời và phức tạp, Ấn Độ là một trong những nền văn minh lớn nhất trên thế giới. Quốc gia vùng Nam Á còn là cội nguồn và là nơi tuyệt vời để tìm hiểu về các tôn giáo lớn như đạo Hindu, đạo Phật, đạo Hồi... Vấn đề tín ngưỡng, tâm linh ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế và đời sống xã hội nói chung, cũng như phong cách sống của người dân. Theo cảm nhận của Đăng Khoa, người Ấn Độ rất niềm nở và thân thiện.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-9
Rời Ấn Độ, Đăng Khoa tiếp tục lên đường tới Pakistan vào ngày thứ 34. Anh tâm sự rằng Pakistan cũng là đất nước để lại nhiều ấn tượng sâu đậm nhất với anh. Tại đây, anh đã gặp những người con người tuyệt vời nhất trong chuyến đi, như câu lạc bộ xe máy ở thành phố Lahore, Đại Sứ Quán Việt Nam tại thủ đô Islamabad, những người bạn từ Italy, Đức, Thụy Sĩ cũng chu du bằng xe máy nhưng theo hướng ngược lại (từ châu Âu sang châu Á).

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-10
"Đất nước nào cũng có những vấn đề và khó khăn riêng của họ. Nhưng sau tất cả, dù là đất nước nào, dân tộc nào, tôn giáo tín ngưỡng nào thì tôi tin bản chất con người tốt bụng như nhau, đều cởi mở và nhiệt tình giúp đỡ những người khách lạ từ phương xa tới ", Đăng Khoa chia sẻ trên Facebook cá nhân. Đăng Khoa ở lại Pakistan 20 ngày và di chuyển gần như xuyên suốt khắp đất nước này từ bờ đông đến bờ tây.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-11
Cũng tại Pakistan, Đăng Khoa phải chạy 600 km băng ngang sa mạc Balochistan đầy nguy hiểm để đến biên giới Iran. Theo anh, đây là thử thách lớn nhất trong cả hành trình vòng quanh thế giới, nếu có thể đi hết. Tỉnh Balochistan, nơi có cộng đồng người Baloch, nổi tiếng vì tình hình bất ổn, thường xuyên có xung đột nhằm đòi quyền tự trị và kiểm soát khu vực. Du khách đi vào khu vực này bắt buộc phải có cảnh sát vũ trang theo sát.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-12
Dù gặp một số khó khăn trong vấn đề visa, Đăng Khoa vẫn tới Iran thành công vào ngày thứ 53 của hành trình. Anh đi qua cửa khẩu Taftan nổi tiếng nằm ngay ngã ba biên giới giữa các nước Iran, Afghanistan và Pakistan. Trên đường đi sâu vào Iran, anh phải băng qua vùng sa mạc rộng lớn có khí hậu khắc nghiệt. Ban ngày trời nắng cháy da, từng đợt gió nóng ran quất vào mặt. Đến 19h, trời vẫn còn sáng và nhiệt độ giảm xuống nhanh chóng.

Hơn 100 ngày đầu tiên đi khắp thế giới của chàng trai Việt-13
Con đường Chalous là một trong những địa danh tuyệt đẹp tại Iran mà Đăng Khoa đã tới thăm. Con đường dài hơn 150 km toàn đèo dốc và nhiều đoạn cua hạ độ cao nhanh, đòi hỏi hết sức tập trung khi lái xe. Lên đến đỉnh đèo cao chừng 3.000 m, gió thổi rất mạnh và lạnh buốt. Vừa qua khỏi mặt bên kia dãy núi, cảnh vật thay đổi nhanh chóng, một màu xanh tươi mát bắt đầu phủ kín khắp nơi. 


du lịch khám phá

Tin tức mới nhất