Hơn 100.000 người theo dõi bé gái 8 tuổi học khâu vết thương

Thường xuyên theo dõi cha, một bác sĩ, làm việc, bé gái 8 tuổi đã học cách khâu vết thương trên miếng da heo.

Người đàn ông họ Xie (Liễu Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây, Trung Quốc) đã đăng lên ứng dụng Douyin hình ảnh con gái 8 tuổi của mình. Trong clip, cô bé tay phải cầm kéo, tay trái cầm banh kẹp, thực hiện các bước phẫu thuật điêu luyện.

“Bản thân tôi là bác sĩ nên khi con ngỏ ý muốn học, tôi mua miếng da heo về và hướng dẫn con thực hành. Khâu vết thương là công đoạn cực kỳ quan trọng và cần độ chính xác, an toàn cao để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh. Tôi phải dạy tỉ mỉ từng bước dù chỉ là trên da động vật”, bố bé gái nói.

Hơn 100.000 người theo dõi bé gái 8 tuổi học khâu vết thương-1
Hình ảnh từ đoạn video cô bé trình diễn kỹ thuật khâu vết thương thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Ông Xie cho biết trở thành bác sĩ và nối nghiệp của ông là ước mơ bấy lâu của con gái mình. Đây là lần thứ hai cô bé được bố hướng dẫn thực hiện thủ thuật này.

"Con tôi quan tâm đến y học từ nhỏ. Thấy con học nhanh, có khả năng thực hành tốt, tôi bắt đầu dạy về phẫu thuật", ông Xie nói với Sohu News.

Từ bước đóng kín các khoảng chết, khâu vết thương và cầm máu, quá trình được cô bé làm thoăn thoắt, không mắc lỗi. Clip nhận được hàng trăm bình luận khen ngợi của cư dân mạng trước tài năng trẻ này:

"Tôi chắc chắn sau này cô ấy sẽ trở thành bác sĩ trẻ tuổi và có kinh nghiệm nhất trong việc phẫu thuật khâu cho bệnh nhân".

"Thế hệ tiếp theo của những thiên tài phẫu thuật trong tương lai".

"Tôi ghen tị với những người sớm đã tìm ra đam mê, ước mơ của mình. Cô bé thật may mắn khi có sự ủng hộ và hỗ trợ của bố".

Trước nhiều lời khen kỹ năng của con gái, Xie nói rằng cô vẫn cần luyện tập nhiều hơn nữa trước khi có thể thành thạo khâu. Bàn tay của cô ấy tương đối nhỏ so với các dụng cụ phẫu thuật được thiết kế cho người lớn.

Tuy màn trình diễn chưa đạt tiêu chuẩn nhưng ông cảm thấy vui vì con gái nghiêm túc với sở thích của mình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-100000-nguoi-theo-doi-be-gai-8-tuoi-hoc-khau-vet-thuong-post1351934.html

cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao