Hơn 28.000 chữ ký gửi UNICEF sau vụ nữ sinh tố MC Minh Tiệp bạo hành

Phần lớn dân mạng mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc.

Ngày 25/5, một tài khoản Facebook có tên T.D. nhận mình là em vợ BTV/MC Minh Tiệp của VTV. Theo đó, nữ sinh lên tiếng tố cáo nam MC có hành vi bạo hành, đánh đập mình trong suốt 5 năm.

Sự việc nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng khi T.D. là học sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) - ngôi trường danh giá trong nước, còn người bị tố làm việc tại cơ quan truyền thông lớn.

Trong bài viết, cô gái miêu tả bản thân nhiều lần bị anh rể đánh đập kèm theo loạt ảnh chụp thương tích của mình.


Bài đăng của T.D. tố anh rể - MC/BTV Minh Tiệp - bạo hành. Ảnh chụp màn hình.Ý kiến trái chiều xung quanh sự việc

Sau khi bài đăng của T.D. được các diễn đàn chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ đối với hành vi bạo hành trẻ em của nam MC, số khác lại cho rằng cần đợi thông tin từ nhiều phía mới có thể xác định ai đúng, ai sai.

Tại một số page của các tổ chức bảo vệ trẻ em như Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ Em, UNICEF, UNICEF Viet Nam - Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc, rất nhiều người đề nghị sự can thiệp từ các tổ chức này. 


MC Phan Anh chia sẻ mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc. Ảnh chụp màn hình.

Trang B.M.S.B lên tiếng ủng hộ nữ sinh 15 tuổi, đồng thời công bố các đoạn tin nhắn, bình luận từ những người bạn cùng lớp, người quen biết với T.D. Theo đó, họ đều khẳng định T.D. là học sinh có nhân phẩm tốt, học lực khá và hòa đồng với bạn bè ở trường. Thỉnh thoảng, bạn cùng lớp phát hiện T.D có nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Trang S.I.B cũng thể hiện quan điểm ủng hộ T.D., kêu gọi cộng đồng mạng đặt hashtag #IAmWithYou, #SetHerFree, #ChildAbuse... để nhiều người cùng biết tới sự việc và mong các cơ quan chức năng vào cuộc.

Trong khi đó, Shady Dũng  cho rằng: "Mình chẳng nghĩ ông anh rể như vậy. Cô em vợ chắc phải làm sao thì gia đình mới thế. Chẳng lẽ cả gia đình không bảo vệ con mình thì hơi vô lý".

"Đã nói bị gia đình khống chế,  sao cô bé kia vẫn liên lạc được với bạn bè mà kể chuyện? Nếu đây là sự thật, gia đình kia không thể che giấu được đâu, nghe chuyện này cứ hư cấu như phim Hàn Quốc ấy", tài khoản Vô Thường nêu ý kiến.

Thu thập chữ ký gửi UNICEF để bảo vệ nữ sinh

Avaaz trao quyền cho mọi thành viên trong cộng đồng này kêu gọi sự ủng hộ về các vấn đề xã hội mình quan tâm. Để bắt đầu một cuộc vận động thu thập chữ ký, người tạo ra nó chỉ cần đăng nhập vào tài khoản, nêu rõ tên cuộc vận động, kiến nghị sẽ được gửi tới cá nhân/tổ chức nào và lý do khởi xướng. Người ủng hộ chỉ cần để lại thông tin cơ bản như email, tên và nhấn vào nút sign để hoàn tất.

Tại website của Avaaz - tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, có uy tín trong việc đấu tranh vì quyền con người, môi trường và tất cả vấn đề xã hội, một cuộc vận động thu thập chữ ký ủng hộ T.D. gửi tới UNICEF đã được phát động vào hôm nay (27/5).

Người tạo cuộc vận động, ghi danh Nguyễn Hồng P., mô tả T.D. là cô bé 16 tuổi đang phải chịu sự ngược đãi từ gia đình và truyền thông.

"Tôi nghĩ tôi phải làm điều gì đó để có được sự chú ý các tổ chức nhân quyền trên toàn cầu. Xin hãy chung tay để cứu D.", người này viết.

Số lượng người để lại chữ ký tăng theo từng giây, tới 19h50, con số này đã cán mốc 28.981. 


Một số dân mạng đề nghị Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) can thiệp để bảo vệ T.D. Ảnh chụp màn hình.

Tại Facebook, nhiều thầy cô, bạn học của T.D. tại trường Hà Nội - Amsterdam phủ nhận việc nữ sinh học lực kém, thường xuyên chơi bời, quậy phá như thông tin được cho là phía MC Minh Tiệp đưa ra trước đó. 

"Xét về tính cách của D., bạn ý là người hay đùa, hài hước, ngại làm quen với người lạ, lễ phép với thầy cô giáo, không chơi bời đàn đúm gì và cũng giản dị", tài khoản Tue Minh Nguyen, tự nhận là bạn thân D., viết.

Tài khoản Mai Thanh Son nhận là giáo viên dạy tiếng Anh lớp 9 của T.D. cho biết nữ sinh học khá ngoại ngữ và không có biểu hiện nghịch ngợm, hỗn láo.


Avaaz trao quyền cho thành viên trong cộng đồng này kêu gọi sự ủng hộ từ mọi người về các vấn đề liên quan đến quyền con người và các vấn đề xã hội khác. Số lượng người ký ủng hộ T.D. đang tăng lên không ngừng. Ảnh chụp màn hình.

Một số thầy cô từng dạy T.D. cũng khẳng định em không hề lười học hay thuộc dạng chơi bời, quậy phá như lời anh rể nói. 

Thầy N.V.Q - thầy giáo cấp 2 của T.D. - bình luận: "Mấy năm cấp 2, T.D. luôn vui vẻ mà lên cấp 3 thỉnh thoảng có nét buồn trên khuôn mặt, thầy tưởng là do thay đổi tâm lý. Có lẽ nào do chuyện này mà con buồn thế. T.D. ổn định thần rồi trở lại Ams học nhé! Thầy và mọi người, bạn bè Amser mong con sẽ có tiếp những thời gian cấp 3 thật đẹp sắp tới".
 


Theo Zing


MC Minh Tiệp bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao