Hơn 3000 khán giả 'bay' cùng Thu Minh đến quá nửa đêm

Thu Minh đã có một đêm nhạc thật sự bùng nổ kỷ niệm 25 năm ca hát của mình tại Hà Nội vào tối qua 24/6.



Tối 24/6,  liveconcert Phượng hoàng lửa – Fire Phoenix kỉ niệm 25 năm ca hát của Thu Minh cùng các khách mời Trọng Tấn, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Khánh Hà,… đã được tổ chức tại Hà Nội.

Hơn 3000 chỗ ngồi của khán phòng đã được lấp đầy, chương trình hoàng tráng về cả phần hình thức lẫn nội dung, Phượng hoàng lửa của Thu MInh xứng đáng là một trong những đêm nhạc lớn nhất của showbiz Việt trong nhiều năm trở lại đây.

Fire Phoenix là nơi Thu Minh nhìn lại chặng đường âm nhạc dài gần 25 năm của mình, từ khi còn là một cô gái 17 tuổi giành được Giải nhất cuộc thi Liên hoan tiếng hát truyền hình TP.HCM đến thời điểm đã khẳng định được chỗ đứng với danh xưng nữ hoàng nhạc dance tại showbiz Việt.

Chương trình được chia thành 4 mảng màu âm nhạc rõ ràng. Phần 1 là liên khúc những bản hit lớn của Thu Minh như Bay, Chuông gió, Thiên Đàng, Queen of The Night được biểu diễn không ngừng nghỉ với sự hỗ trợ của ban nhạc Hoài Sa. Đây là loạt hit giúp Thu Minh lên ngôi Nữ hoàng nhạc dance. Tất cả những ca khúc cũ đều được thay màu áo mới, tươi tắn và khác lạ.

Phần 2 mang màu sắc của những diva quốc tế - thứ âm nhạc đã tôi luyện nên khả năng đỉnh cao ngày hôm nay của Thu Minh. Cô đã trình diễn đầy thăng hoa liên khúc Because You love me,  Hero, I will always love you của các thần tượng quốc tế. Điểm bất ngờ đầu tiên trong show diễn Phượng hoàng lửa phải kể đến màn song ca Đừng Yêu đầy đặc biệt với Trọng Tấn. 

Câu đùa vui của Trọng Tấn khi phát biểu “nữ hoàng nhạc đen (dance) mời nam ca sĩ nhạc đỏ hát liveshow” đã khiến khán giả thích thú vỗ tay cho sự hài hước của lần kết hợp có 1 không 2 này. Khi người nghe đã quá quen thuộc với giai điệu của Đừng yêu thì Thu Minh và Trọng Tấn đã biến ca khúc này thành một phiên bản bán cổ điển hoàn hảo mới lạ.

Dành một sự trân trọng đặc biệt cho người chị Thu Minh, Hồ Ngọc Hà đã mời cô cùng song ca nhạc phẩm mới của Châu Đăng Khoa có tên Sợ. Hà Hồ thẳng thắn chia sẻ rằng: “không phải ai cũng có gan đứng cạnh hát cùng Thu Minh”. 

Những bản hit Ánh sang đời tôi, Yêu Mình Anh, Đường cong và gần nhất là I don’t believe cũng được Thu Minh trình diễn trong phần này với sự kết hợp thăng hoa của ban nhạc Hoài Sa và dàn nhạc dây quốc gia. 

Nhóm bè “đồ đệ” do Thu Minh gọi vui bao gồm Trúc Nhân, Ali Hoàng Dương, Janice Phương, Minh Trị Idol cũng là một điểm nhấn đầy thú vị và hỗ trợ “sư phụ” trong suốt các phần trình diễn. Có lẽ chỉ có Thu Minh mới có một nhóm bè “chất” đến như vậy. Các học trò của cô cũng thể hiện phần accapella ca khúc Oh No Baby.

Phần 3 lắng lại với phần trình diễn ascoutic dưới sự hỗ trợ của “tri kỷ” Hoài Sa, Thu Minh đã liên tục nhận được những tràng pháo tay của khán giả thủ đô khi ngẫu hứng hát bất cứ ca khúc nào mà 3000 khán giả bên dưới yêu cầu. 

Những ca khúc Nhớ anh, Bóng cây Konia, Giọt mưa thu,… được vang lên trong không gian rộng lớn của khán phòng với phần âm sắc sâu lắng và tinh tế đến mức tuyệt vời của Thu Minh. Sự xuất hiện của danh ca Khánh Hà – thần tượng lúc nhỏ của Thu Minh cũng mang đến nhiều sự xúc động khi cả hai người song ca Bóp nát sức sống, Only You, Unchange Melody kéo khán giả về những hoài niệm xưa cũ. 

Sau những giây phút chìm đắm với một Thu Minh da diết, nồng nàn và đầy tự sự thì sự xuất hiện của Slim V trên sân khấu cùng bàn DJ đã đưa những ai có mặt trong đêm nhạc tối qua “cháy” hết mình cùng nữ hoàng nhạc dance. Bên cạnh đó còn có thêm khách mời là nữ ca sĩ Tóc Tiên.

Ở phần cuối chương trình, Slim V đã có màn kết hợp đã tai với EDM cùng dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho các ca khúc nhạc dance từng làm nên tên tuổi của Thu Minh như Hot, Just love, Bóng mây qua thềm, Bay... Trong đó có ca khúc “Phượng hoàng” mà SlimV sáng tác riêng cho Thu Minh làm chủ đề chương trình.

Thu Minh và Slim V đã “lôi” tất cả các khán giả có mặt ở khán phòng bật dậy và nhảy tưng bừng trong ca khúc Bay, khép lại liveshow đầy dấu ấn của Thu Minh. Chương trình kéo dài tới hơn 12 rưỡi sáng ngày 25/6 nhưng khán giả vẫn nán lại để cổ vũ và hô vang cái tên Thu Minh.

Nếu như hình ảnh của Thu Minh được liên tưởng tới hình ảnh Phượng hoàng lửa, thì có thể thấy phần 4 chính là phần “tái sinh”, khi tiếng hát đã vượt qua mọi bão giông, khắc nghiệt để cất lên rồi tái sinh đem đến những tiếng ca đẹp nhất cho đời. 

Thu Minh trong âm nhạc EDM kết hợp cùng giao hưởng của Slim V đã “cháy” hết mình, sự kết hợp đặc biệt này dành cho Thu Minh tạo nên dấu ấn đặc biệt mới mẻ cho nữ hoàng nhạc dance, cháy bỏng, bùng nổ trong tiếng hát phượng hoàng. 

Tin và clip: Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Trọng Tấn ali hoàng dương Trúc Nhân Slim V janice phương Thu Minh Tóc Tiên Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất