Hòn đảo kỳ lạ nơi nam nữ 'quan hệ' không được phép cởi đồ lót

Không chỉ việc "quan hệ" nam nữ không được phép cởi đồ lót mà phụ nữ nơi đây cũng không được để lộ ngực khi cho con bú.

Inis Beag là một hòn đảo hẻo lánh nằm ở ngoài khơi Ireland. Đây là nơi sinh sống của hơn 350 người, chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và làm nông.

Trước đây, hòn đảo này có tên là Inis Oirr. Nhưng từ năm 1958-1966, nhà nhân loại học người Mỹ John Cowan Messenger đã tới sống trên đảo và đổi tên nó thành Inis Beag. Cũng tại đây, ông đã phát hiện ra rất nhiều điều lý thú về văn hóa của nơi này.


Hòn đảo Inis Beag thuộc Ireland.

Quan niệm khác biệt về tình dục

Những cư dân sống trên đảo Inis Beag có quan niệm về tính dục và tình dục vô cùng khác biệt và kỳ lạ. Họ cho rằng đó là một điều hết sức dơ bẩn và cần phải che giấu.

Chính vì vậy, giáo dục giới tính một cách bài bản cho người trẻ gần như không hề có tại đây. Con trai trên đảo thường tìm hiểu về tình dục thông qua phim ảnh hoặc những người lớn tuổi hơn ở trong làng. Đã có trường hợp chú rể không biết phải làm gì trong đêm tân hôn.

Nhưng điều đó vẫn chưa là gì so với kiến thức về giới tính của các cô gái, bởi họ hầu như chẳng biết gì. Nhiều cô gái từng nghĩ rằng mình sẽ chết khi có kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Các bà mẹ cũng không biết phải giải thích thế nào khi thấy con dậy thì bởi họ cảm thấy nó rất ghê tởm.


Người dân trên đảo Inis Beag cho rằng tình dục là điều rất dơ bẩn và thô tục.

Ngoài ra, việc phô bày thân thể cũng là điều cấm kỵ đối với người dân trên đảo Inis Beag. Phụ nữ muốn cho con bú thì phải tìm chỗ kín hoặc không được để lộ ngực. Thậm chí, trẻ em không được phép trần truồng kể cả khi tắm bởi đó là hình ảnh thô tục. Bố mẹ chỉ tắm cho con 1 lần/tuần và chỉ vén tay áo, ống quần lên để lau thôi chứ không phải tắm bình thường như chúng ta vẫn nghĩ.

Tất cả mọi người khi đi ngủ đều phải mặc quần áo kín đáo. Nếu muốn thay đồ, họ phải trùm chăn kín rồi mới được thay, kể cả vào ban đêm. Tất nhiên, bất cứ ai cũng không được phép thảo luận về tình dục, nhất là trẻ em, nếu không sẽ bị trừng phạt rất nghiêm khắc.


Một lễ tang của người dân Inis Beag.

Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy

Tại hòn đảo Inis Beag, nam giới thường kết hôn vào khoảng 35 tuổi, trong khi nữ giới là 25 tuổi. Các cặp đôi sẽ phải tuân theo sự sắp xếp của người lớn, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Nguyên nhân là bởi những quy định của hòn đảo khiến nam nữ gần như chẳng có cơ hội gặp gỡ nhau.

Trong đêm tân hôn, cô dâu và chú rể sẽ làm "chuyện ấy" mà không hề cởi đồ lót và phải làm trong phòng tối đen. Người chồng sẽ luôn là người khởi đầu và chỉ có một "tư thế yêu" duy nhất là nam trên, nữ dưới. Sau khi đã đạt cực khoái, người chồng sẽ nhanh chóng lăn ra ngủ mà chẳng cần biết vợ mình thế nào. Đàn ông ở đây tin rằng, tình dục sẽ làm sức khỏe của họ bị tổn hại, vì vậy họ sẽ không làm "chuyện ấy" nếu ngày hôm sau có một công việc đòi hỏi sức lực.


Hòn đảo Inis Beag mở cửa đón khách du lịch.

Ngày nay, khi xã hội phát triển hơn, người dân trên đảo Inis Beag cũng đã có tư tưởng thoáng hơn về tình dục, tuy nhiên họ vẫn giữ lại cho mình bản sắc độc đáo. Hòn đảo Inis Beag đang là một trong những địa điểm du lịch rất được yêu thích tại Ireland.


Theo Khám Phá


chuyện lạ thế giới phong tục lạ

Tin tức mới nhất