Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'

Là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, Lý Sơn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tuyệt vời như một thiên đường giữa đại dương, ngày càng thu hút nhiều du khách.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-1
Đảo Lý Sơn còn có tên gọi khác là Cù Lao Ré, vết tích còn lại của 5 miệng núi lửa đã tắt. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển trong vắt, thiên nhiên hoang sơ và con người thân thiện. Ảnh: Mai Thành Chương.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-2
Lý Sơn còn nổi tiếng là "vương quốc hành tỏi". Những mẫu ruộng trồng hành tỏi dọc ngang chia thành các ô nhiều màu sắc, nằm xen kẽ là những ngôi nhà san sát vừa cổ vừa hiện đại. Vùng biển cả mênh mông xanh ngắt, quanh năm sóng vỗ rì rào bao bọc xung quanh. Ảnh: Phê Hát.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-3
Nối liền giữa dãy núi đá hùng vĩ và bờ biển là bức tượng Quan Âm in trên nền trời cao xanh lồng lộng. Bức tượng là một phần trong quần thể kiến trúc chùa Hang. Người xưa đã tận dụng hang động nằm sâu trong lòng núi, sát bên bờ biển để xây dựng nên ngôi chùa hòa hợp với cảnh thiên nhiên. Ảnh: Phê Hát.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-4
Nhìn từ Chùa Hang, hoàng hôn buông xuống từ từ loang ra mặt biển tạo nên khung cảnh thơ mộng, bình yên nơi đảo xa. Ảnh: Phê Hát.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-5
Thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ ngay trước Hang Câu, nơi những tảng rêu xanh mướt hòa với ánh nắng của ngày mới. Ảnh: Phong Tô Quách.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-6
Sóng vỗ dập dồn trên hòn đảo thiên đường. Điện lưới quốc gia đã vươn tới nơi đây, tạo điều kiện phát triển thêm các loại hình dịch vụ, nơi nghỉ ngơi, thu hút ngày càng đông du khách. Ảnh: Hop Nguyenvan.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-7
Điểm check-in nổi tiếng nhất Lý Sơn là cổng tò vò - một vòm cổng bằng đá cao khoảng 2,5 m, tuyệt tác kiến tạo địa chất của tự nhiên. Theo các nhà khoa học, cổng tò vò được hình thành từ nham thạch do hoạt động của núi lửa trên hòn đảo trước kia. Đây cũng là nơi đón bình minh và hoàng hôn lý tưởng ở Lý Sơn. Ảnh: Hop Nguyenvan.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-8
Hồ nước ngọt trên đỉnh núi Thới Lới được hình thành từ miệng núi lửa đã ngưng hoạt động, cung cấp nguồn nước cho cư dân Lý Sơn. Đây cũng là ngọn núi cao nhất trên hòn đảo, cao gần 170 m so với mực nước biển. Nhiều du khách tới đây để đến được với cột cờ Tổ quốc. Ảnh: Phê Hát.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-9
Những cánh đồng hành tỏi chia thành các ô màu xanh trắng như hình bàn cờ đang đón những ánh nắng bình minh đầu tiên. Tỏi Lý Sơn thường được trồng trên những cánh đồng cát. Thổ nhưỡng đặc biệt cùng gió biển mặn mòi mang lại hương vị đặc biệt cho tỏi Lý Sơn, không giống với bất cứ nơi nào khác. Ảnh: Phê Hát.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-10
Một góc đảo Lý Sơn xinh đẹp, một bên là núi non hùng vĩ, một bên là sóng vỗ dập dồn, xa xa là ngọn cờ khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh: Nguyễn Thanh Hải.

Hòn đảo thiên đường Lý Sơn trong bộ ảnh 'Dấu ấn Việt Nam'-11
Đảo Lý Sơn và một số thắng cảnh trên bản đồ. Ảnh chụp màn hình.

 

Theo Zing


hòn đảo Du lịch

Tin tức mới nhất