Hòn Đỏ - điểm đến tuyệt đẹp cho ngày hè

Không chỉ có Tháp Chàm, Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy..., Ninh Thuận còn sở hữu một điểm đến trong lành, đẹp mơ màng mang tên Hòn Đỏ.



Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 1
Hòn Đỏ là điểm đến mới tại Ninh Thuận. Từ trung tâm thành phố đi theo đường 702 hướng Vĩnh Hy khoảng chừng 20 km đến thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, đến đây bạn có thể hỏi người dân đường đến Hòn Đỏ. Ảnh: Chụp màn hình.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 2
Chưa bị du lịch hóa nhiều, Hòn Đỏ vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, nguyên vẹn với bãi biển trong vắt, không có bóng dáng của rác thải.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 3
Đi dọc bờ biển bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những bãi cát vàng trải dài, những hàng dương xanh mướt hay những cánh đồng muối bạt ngàn... Đặc biệt khi đến Hòn Đỏ bạn còn cơ thể dễ dàng bắt gặp rạn san hô nhiều chủng loại và hình dạng phong phú.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 4
Bạn cũng có thể hòa mình vào với cuộc sống mưu sinh của ngư dân với trải nghiệm thu hoạch cá, rong sụn... đầy thú vị.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 5
Khi thủy triều xuống, các bạn có thể lội xuống rạn san hô để mò ốc, cua, rong biển. Tuy nhiên bạn nên chú ý, những bãi đá, rêu ở đây rất đẹp nhưng rất trơn và có nhiều gai nhọn, nếu không cẩn thận rất dễ bị thương.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 6
Ngoài phong cảnh tuyệt đẹp, Hòn Đỏ còn sở hữu những câu chuyện lịch sử thú vị. Đến đây bạn có thể thăm khu địa đạo cũ, mộ vua Chế Mân, mộ chum và tìm hiểu về lịch sử Vương quốc Chăm pa cổ cũng như sự tích cái tên Hòn Đỏ…
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 7
Bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản là cá đối. Cá có thịt thơm và chắc, có thể đem nướng, chiên hoặc nấu canh chua... đều rất ngon.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 8
Bạn có thể mua tỏi mồ côi (tỏi một nhánh) là thứ tỏi rất quý hiếm để mang về làm quà. Loại tỏi này được chăm sóc trong thời gian dài, tích tụ nhiều dưỡng chất và tinh dầu, thường được dùng để ngâm rượu làm thuốc trị đau lưng, đau bụng...
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 9
Đến Hòn Đỏ, hòa mình vào làn nước biển trong xanh, ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, đi bộ dưới những hàng dương xanh, nghe tiếng sóng biển vỗ rì rầm... sẽ khiến bạn quên đi mọi muộn phiền của cuộc sống.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 10
Hòn Đỏ là địa điểm lý tưởng cho các nhóm bạn đến câu cá và cắm trại qua đêm. Du khách có thể mua hải sản tại chợ trong thôn hoặc mua từ người dân địa phương đánh bắt tại chỗ để tổ chức bữa tiệc nướng BBQ ngoài trời đầy hấp dẫn.
 

Hon Do - diem den tuyet dep cho ngay he hinh anh 11
Ngày càng có nhiều du khách tìm đến Hòn Đỏ hơn. Tuy nhiên để giữ gìn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây, du khách cần có ý thức bảo vệ môi trường.

Theo Zing


Hòn Đỏ Ninh Thuận bãi biển Du lịch

Tin tức mới nhất