Hớn hở khoe “dính” bầu, bạn trai trầm ngâm đáp trả bằng một câu chết điếng

Ly cảm nhận rõ bàn tay mình đang nắm run lên một cái, còn vẻ mặt Học thì nhăn nhó, khổ sở như nuốt phải bọ hung. Lòng cô trùng xuống.



Ly và Học yêu nhau đã 2 năm nay, tình cảm rất tốt, điều kiện của 2 người cũng tương xứng, chỉ còn chờ một đám cưới đẹp nữa thôi. Chính vì thế, khi phát hiện mình đang mang trong bụng giọt máu của Học, dù là ngoài ý muốn nhưng Ly cũng không thấy quá lo lắng. Cô vui mừng nghĩ, có lẽ đây chính là ý trời để cô và Học tổ chức đám cưới sớm hơn dự định, nhanh chóng xây dựng một tổ ấm nhỏ hạnh phúc.

 
Ly nhẩm tính, chỉ còn 5 ngày nữa là tới ngày kỉ niệm tròn 2 năm yêu nhau của 2 người, vì thế cô chọn ngày hôm ấy sẽ thông báo tin vui này với Học. Nhưng đến khi tới ngày kỉ niệm trọng đại ấy, Học vẫn chẳng ỏ ê chúc mừng hay nhắc lời nào với cô. Dạo này anh còn hay kêu công việc bận rộn, vì thế mà ít dành thời gian cho cô nữa chứ.
 
Không thấy người yêu mở lời, Ly đành chủ động gọi cho Học: “Tối nay mình đi ăn nhé anh. Chắc anh không nhớ nay là ngày gì đúng không?”. Học bóp trán nhăn đầu mãi mới nhớ ra, sau một hồi cân nhắc thì cũng đồng ý với Ly. Ly hụt hẫng lắm, vì thấy thái độ thờ ơ, lạnh nhạt, bải hoải của người yêu. Nhưng nghĩ chắc anh dạo này căng thẳng, mệt mỏi vì công việc, cô lại vui vẻ trở lại.
 

Ảnh minh họa
 
Ăn bữa tối không mấy hào hứng vì thái độ trầm lắng của Học xong, Ly rủ Học ra công viên hồi mới yêu hai 2 người hay hẹn hò để đi dạo. Nắm chặt tay người yêu, Ly thủ thỉ: “Anh, em có thai rồi”. Ly cảm nhận rõ bàn tay mình đang nắm run lên một cái, còn vẻ mặt Học thì nhăn nhó, khổ sở như nuốt phải bọ hung. Lòng cô trùng xuống.
 
“Em… chắc… không?”, Học lắp bắp hỏi lại cô. Ly cố nặn ra nụ cười: “Em đi siêu âm rồi, không thể nhầm được. Con chúng mình được 6 tuần rồi anh ạ, đã làm tổ an toàn”. Vừa nói cô vừa lấy tay xoa nhẹ lên bụng một cách đầy trìu mến. Học nhìn động tác của bạn gái mà điếng người, lòng rối như tơ vò.
 
“Anh sao vậy?”, Ly hồ nghi hỏi Học. “Không… không sao… Nhưng anh sợ bây giờ không phải là thời điểm thích hợp để làm đám cưới. Hay là… em bỏ cái thai này đi, sau này nhất định chúng ta sẽ có nhiều đứa con khác nữa mà…”, Học ngập ngừng đáp.
 
Nghe lời Học mà Ly tưởng như có sét đánh giữa trời quang. Tại sao? Người đàn ông cô yêu thương và cũng yêu thương cô 2 năm nay, giờ đây lại chính miệng nói muốn bỏ đi đứa con của 2 người! Ly không thể tin nổi, nhìn chằm chằm vào Học: “Em không tin lí do ấy. Anh đừng tưởng em là con nít lên 3, bây giờ chẳng có gì mà không thích hợp làm đám cưới cả. Anh nói đi, lí do thật sự là gì? Nếu anh không nói, em sẽ không để yên đâu!”.
 
Học né tránh ánh mắt Ly, cúi đầu. Mãi sau anh chàng mới trầm ngâm đáp lời: “Bạn gái thân của em cũng có thai với anh rồi. Hằng nó nhất quyết đòi cưới, nếu không nó sẽ đến cơ quan làm um lên, để anh bị đuổi việc thì thôi… Anh đã khuyên nó nhiều nhưng nó không nghe…”. Ly mấp máy môi mà mãi không thốt lên được tiếng nào. Đây là chuyện gì? Hằng – cô bạn gái thân thiết từ hồi Đại học của cô, người biết rõ chuyện yêu đương của cô với Học, người vừa tí tởn khoe với cô đã có người yêu nhưng khất chưa muốn giới thiệu công khai – và giờ, cô nàng có bầu với người yêu cô! Ly ôm đầu ngồi phịch xuống ghế đá. Đầu cô đau nhức như muốn vỡ ra. Người đàn ông cô yêu và người bạn gái thân của cô, sao sự thực lại phũ phàng thế này?
 
Học lẳng lặng nhìn Ly, không nói hay có hành động gì. Có vẻ anh ta không mấy lo lắng sự kích động của Ly sẽ làm ảnh hưởng tới đứa con trong bụng. À phải, anh ta còn vừa đề xuất ý kiến giết nó đi cơ mà! Một lúc lâu sau, khi đã lấy lại chút bình tĩnh, Ly mới ngước lên hỏi Học: “Anh muốn cưới Hằng phải không?”.
 
Học ấp úng: “Nếu anh không cưới, Hằng sẽ làm anh mất việc… Em biết đấy, anh làm ở cơ quan nhà nước… Mong em hiểu cho anh”. Cô suýt quên mất, bố Hằng giữ một chức vụ kha khá trong cơ quan nhà nước, gia thế hơn hẳn nhà cô, quả là thuận lợi cho sự nghiệp của Học. Ly nhìn chăm chú người đàn ông có vẻ ngoài ưa nhìn và mang lại cho người khác cảm giác ấm áp, dịu dàng trước mắt mà không khỏi cay đắng, chua xót trong lòng. Có lẽ Hằng cũng vừa mắt vẻ ngoài và sự ga lăng, thích chiều chuộng người yêu của Học, vì thế mà cô nàng không kiêng nể gì cương quyết cướp lấy. Điều ấy lại vừa hay trùng hợp với ý muốn leo cao trong sự nghiệp của Học. Quả là trời sinh một cặp!
 
Ly ngơ ngẩn cười. Cô đứng dậy, lảo đảo bước đi. Còn có thể làm gì được nữa! Cô có dũng khí đi tranh giành Học với Hằng không? Nhất là anh ta đâu có muốn tính chuyện tương lai với cô. Cô còn cách nào khác, ngoài cách buông tay, cho 2 con người ấy được toại nguyện?! 

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao