Hỗn hợp thức uống 'thần kì' ngăn ngừa, tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả nhất

Theo các nhà khoa học, hỗn hợp nghệ, chanh và mật ong sau khi lên men có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Hỗn hợp nghệ lên men ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Bản thân mật ong và tinh bột nghệ  là vị thuốc quý trong dân gian. Bởi vậy khi kết hợp hai loại nguyên liệu thiên nhiên này mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Những lợi ích cho sức khỏe của hoạt chất curcumin có trong nghệ vàng từ lâu đã được công nhận. Trong thực tế, thành phần curcumin đã được cả y học hiện đại và y học cổ truyền dùng trong việc điều trị các bệnh ung thư khác nhau như ung thư da, vú, dạ dày và đường ruột. Chức năng chống viêm của nó được xem như là một trong những giá trị quan trọng nhất đối với công cuộc chống ung thư.

Nhưng nhược điểm của nghệ thô (chưa qua sơ chế) là chứa ít thành phần curcumin và ở dạng này, cơ thể rất khó hấp thu curcumin. Do lượng curcumin hấp thu vào người ít nên khả năng ngăn ngừa ung thư của nghệ tươi (hoặc nghệ khô) là khá nhỏ.

Trong quá trình thực nghiệm và nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng hỗn hợp nghệ lên men sẽ biến đổi curcumin thành dạng chất dễ tiêu hóa hơn. Nhờ đó, tăng khả năng hấp thu hoạt chất này vào cơ thể và hỗ trợ tối đa khả năng phòng chống ung thư.

Cách lên men hỗn hợp chống ung thư

Nguyên liệu:

- 1 chén nghệ tươi thái lát (nghệ tươi rửa sạch và để nguyên phần vỏ rồi thái lát).

- 180ml mật ong nguyên chất.

- 2 quả chanh.

- 1,4 lít nước lọc.

Cách pha chế hỗn hợp

- Đun nghệ tươi với 1,4 lít nước cho tới lúc sôi đợi khoảng 20 phút nữa, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng thì nhỏ lửa, đun tiếp 15-20 phút nữa.

- Tắt lửa và để nguội. Cho phần mật ong (180 ml) và nước chanh vào khuấy đều. Đựng hỗn hợp vừa thu được vào bình khoảng 2 lít đậy kín và không để tiếp xúc với anh sáng mạnh trong vòng 3 ngày. Nếu pha chế trong mùa đông, bạn nên để khoảng 5 ngày.

- Sau thời gian ủ kể trên, bạn tiến hành lọc bỏ phần xác chỉ lấy phần nước và bảo quản trong tủ lạnh. Một tuần sau, hỗn hợp bắt đầu lên men chua như giấm.

- Sử dụng: mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng hai lần, mỗi lần 1-2 muỗng canh.

Cách làm này vừa mang tới cho bạn một thức uống thơm ngon có lợi cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là khả năng phòng ngừa bệnh ung thư.

Hỗn hợp thức uống gồm nước lọc, nghệ, chanh và mật ong lên men này không chỉ giúp chúng ta phòng bệnh ung thư mà còn mang đến nhiều chế phẩm sinh học rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Hãy bắt tay thực hiện thức uống này để có được những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe cho cả gia đình mình "ngay và luôn" nha bạn!

Theo Khỏe và Đẹp


bệnh ung thư

Tin tức mới nhất