Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án 'Chat với Mozart II'

Nữ diva nhạc Việt chia sẻ, cứ mỗi lần làm album là một lần hôn nhân có nguy cơ đổ vỡ.

Sau thành công vang dội của Chat với Mozart I, Mỹ Linh và e-kip sản xuất tiếp tục cho ra mắt Chat với Mozart II vào những ngày đầu năm 2018. Nữ ca sĩ chia sẻ, đây là khoảng thời gian chín muồi nhất để phát hành Chat với Mozart II.

Album là toàn bộ tâm huyết, sức lực của Mỹ Linh và những người sản xuất chính vì vậy, sau 12 năm, số thứ 2 của Chat với Mozart mới được "lên kệ". Ít ai biết, album đã được lên kế hoạch sản xuất từ 3,4 năm trước và từng trình diễn tại Monsoon Music Festival 2016.


Quá trình thực hiện album "Chat với Mozart II"

Để khán giả phải chờ đợi hơn 10 năm, Mỹ Linh cho biết: “Trong suốt thời gian qua, cả ekip của tôi đều bận rộn, mỗi người lại có những dự án của riêng mình nên rất khó để ngồi lại với nhau, toàn tâm toàn ý cho album. Một lý do nữa là tính phức tạp của sản phẩm, từ lúc chọn bài đến biên tập, phối khí, hòa âm… cũng rất mất thời gian. Tôi luôn nhớ mình là nghệ sĩ và công việc của tôi là phải đưa đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng. Bởi vậy, dù có muộn, tôi vẫn phải làm âm nhạc một cách tử tể”.

Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-1

Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-2

Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-3

Vẫn đi theo con đường của Chat với Mozart 1, album lần này của Mỹ Linh vẫn là những tác phẩm thính phòng kinh điển nhưng có giai điệu phù hợp với thanh nhạc. Song, nếu như album trước đậm chất cổ điển với những kỹ thuật thanh nhạc khó thì album lần này mang sự phóng khoáng và gần gũi với giới trẻ hơn, mang âm hưởng của âm nhạc đương đại nhiều hơn.

Toàn bộ phần âm nhạc được thu live với các nhạc công nhạc nhẹ và cổ điển tài năng của Hà Nội. Bên cạnh đó, hai cô con gái Anna Trương và Mỹ Linh cũng góp sức mình trong quá trình thực hiện album.

Mỹ Linh còn là người viết lời cho 7/9 tác phẩm trong album lần này. Khi đã có đủ trải nghiệm nữ ca sĩ dã truyền tải chúng qua những câu từ phóng khoáng: "Ở tuổi 40, tôi không còn hoang mang hay lo lắng nữa. Và tôi nhận ra cách tốt nhất là nên quay về với chính mình. Nhìn những điều đang diễn ra ngoài kia để nhìn lại bản thân mình, hướng về nội tâm để nói lên tiếng nói của chính mình.

Trong 12 năm qua, sự thay đổi lớn nhất của tôi chính là nhân sinh quan đã mềm hơn, đằm thắm hơn. Tôi nhìn mọi thứ với một cái nhìn đa chiều, để làm sao nhìn nhận sự việc gần với bản chất vốn có. Album này tôi làm với một năng lượng tích cực và tôi tin mọi người nghe xong album cũng cảm nhận được năng lượng đó”.

Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-4

Là vợ chồng, Mỹ Linh và Anh Quân càng thêm ăn ý và hiểu nhau trong cách làm việc, bên cạnh đó cũng không tránh khỏi những cãi vã.

Giọng ca Tóc ngắn hóm hỉnh kể lại: “20 năm kể từ lúc kết hôn, lúc nào Anh Quân cũng phải nghe giọng của tôi… đến phát chán rồi. Trong lúc làm việc, chúng tôi cãi cọ với nhau kinh khủng, thường xuyên đứng trên bờ vực của sự đổ vỡ. Thậm chí, không muốn nhìn thấy mặt nhau sau mỗi album. Nên lần nào làm album tôi cũng nghĩ đó là album cuối cùng. Nhưng sau tất cả, không ai có thể mang cho tôi những cảm xúc ấy ngoại trừ Anh Quân”.

Nhạc sĩ Anh Quân thành thật: “Bấy nhiêu lần chúng tôi làm album là bấy nhiêu lần định đâm đơn. Thế nên tôi phải nghĩ rằng, mình không phải đang giúp cho vợ mà là làm cho một ca sĩ, cho một dự án âm nhạc. Chỉ có khác là không bao giờ được trả tiền. Cả đời tôi làm không công”.

Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-5Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-6
Mỹ Linh và Anh Quân.

Sau khi cho ra mắt Chat với Mozart 2, Mỹ Linh sẽ thực hiện một tour diễn xuyên Việt mang tên MyLinh Tour 2018 được bắt đầu vào tháng 4. Cô cũng cho biết sẽ không còn Chat với Mozart III, IV nữa vì muốn tập trung cho những dự án khác: “Có thể nhiều người không tin, nhưng khi đã dồn toàn bộ tâm huyết cho việc gì đó, khi kết thúc bạn đều sẽ cảm thấy rất kiệt quệ. Chúng tôi cũng vậy. Lần trước, ra xong đĩa 'Chat với Mozart 1', Anh Quân và Huy Tuấn đã ốm cả tháng trời. Cả ngàn giờ làm việc để ra một album là điều rất vất vả. Nếu sau này, dự án có tiếp tục thì hãy để Anh Quân làm việc với những ca sĩ khác, những người trẻ hơn. Tôi có thể tham gia với 1-2 ca khúc hoặc viết lời, hỗ trợ cho các nghệ sĩ khác. Còn Mỹ Linh sẽ chấm dứt 'Chat với Mozart' ở đây” - Mỹ Linh chia sẻ.

Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-7
Một vài nghệ sĩ tới chúc mừng ca sĩ Mỹ Linh: Đan Lê
Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-8
Dương Hoàng Yến
Hôn nhân của Mỹ Linh, Anh Quân suýt tan vỡ khi thực hiện dự án Chat với Mozart II-9
Vợ chồng ca sĩ Nhật Thủy

KH
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/hon-nhan-cua-my-linh-anh-quan-suyt-tan-vo-khi-thuc-hien-du-an-chat-voi-mozart-ii-n-144354.html

Mỹ Linh - Anh Quân Mỹ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao