Hòn Sơn - điểm đến nhất định phải tới một lần trong đời

Hòn Sơn thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Đây là hòn đảo tuyệt đẹp đang phát triển rất nhanh, là một trong số ít đảo của Kiên Giang đã có điện lưới quốc gia.




Theo lời các cụ già trên đảo, Hòn Sơn có tên gọi khác là Hòn Sơn Rái, do hòn đảo này ngày xưa có nhiều rái cá sinh sống. Đây là trung tâm hành chính của xã đảo Lại Sơn huyện Kiên Hải tỉnh Kiên Giang.


Con đường quanh đảo với chu vi 16 km, quanh co uốn lượn theo bờ biển với những rặng dừa nghiêng soi bóng dưới làn nước biển xanh ngắt, khiến bạn vô cùng thích thú.


Với những bãi biển tự nhiên, duyên dáng và xinh đẹp phản chiếu giữa đại dương bao la, Hòn Sơn hiện lên như một hòn ngọc lấp lánh sắc màu; được bao phủ bởi những rặng dừa ngút ngàn chạy dọc theo bờ biển mang một dáng vẻ hoang sơ, chưa có dấu vết của sự khai phá.


Hòn Sơn giữa Hòn Tre và quần đảo Nam Du, có diện tích 11,5 km2, cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 km về phía tây.


Bãi Bàng là một trong những bãi tắm tuyệt đẹp, với biển xanh cát trắng và nắng vàng quanh năm, sóng nhè nhẹ vỗ bờ. Đây là một bãi biển rất sạch, đẹp và còn nguyên nét hoang sơ với bãi cát trải dài, rất thích hợp cho việc du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên.


Những bãi đá tuyệt đẹp mang những hình thú kỳ lạ khiến khách dừng xe, ghi lại khoảnh khắc thú vị.


Những khối đá tạo hình kỳ thú của thiên nhiên khiến ta không khỏi ngỡ ngàng với vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo.


Trên đảo có nhiều bãi biển đẹp như bãi Thiên Tuế, nơi có đình thờ Nam Hải, thờ cá Ông phù hộ cho ngư dân đi biển.


Ngoài ra Hòn Sơn còn còn có những bãi biển đẹp như Bãi Đá Chài mang vẻ đẹp hoang sơ.


Những ghềnh đá tạo hình kỳ vĩ.


Bãi Bấc với con đường quanh đảo uốn lượn quanh năm rì rào sóng vỗ, cho bạn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ của biển khơi.


Con đường xuyên núi được tráng xi măng rộng, đẹp, uốn lượn theo đèo dốc không cao lắm, rất thú vị cho bạn thích chinh phục đỉnh cao của ngọn núi bằng xe máy.


Chinh phụ đỉnh Yên Ngựa, bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh Hòn Sơn thât thơ mộng.


Cầu cảng Lại Sơn với những con tàu neo đậu hiện ra trong tầm mắt, giúp bạn hình dung được nhịp sống thanh bình của ngư dân miền biển Tây.

 

Theo Zing


Kiên Giang du lịch khám phá địa điểm du lịch trải nghiệm

Tin tức mới nhất