Hồng Đăng chưa quen khi lần đầu nhận 'gạch đá'

(2Sao) – Nam diễn viên Hồng Đăng có nhiều chia sẻ về vai diễn của mình trong bộ phim Tuổi thanh xuân.

Chào anh Hồng Đăng, hiện tại anh đang xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia qua bộ phim Tuổi thanh xuân, cơ duyên nào đưa anh đến với bộ phim này?

Chào các độc giả. Tôi nhận vai diễn trong bộ phim Tuổi thanh xuân cũng hoàn toàn tình cờ thôi. Tôi nghĩ do đạo diễn và ekip làm phim thấy tôi hợp với vai này nên đã lựa chọn tôi.

Hồng Đăng thủ vai Khánh trong Tuổi thanh xuân.

Anh đã chuẩn bị những gì khi nhận vai trong 1 bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc?

Đây là bộ phim hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc nên các khâu có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Các  diễn viên như chúng tôi cũng vậy. Về phía tôi, tôi luôn phải bàn bạc với đạo diễn về tạo hình và cách diễn cho nhân vật của mình trước ngày bấm máy. Với tôi thì sự chuẩn bị lớn nhất có lẽ là tinh thần.


Anh thấy mình và nhân vật Khánh có những điểm gì tương đồng về tính cách không?

Tôi và nhân vật Khánh có lẽ không giống nhau đâu. Vì tôi là người sống quyết đoán và khá bốc đồng.

Điều gì anh thấy lo sợ và khó khăn nhất khi tham gia diễn xuất trong bộ phim này?

Ban đầu điều lo sợ nhất của tôi là bất đồng ngôn ngữ. Nhưng sau 10 ngày tập và làm việc cùng các diễn viên Hàn Quốc thì tôi thấy đó không còn là vấn đề nữa. Vấn đề lớn nhất chính là cách diễn. Tôi luôn cố gắng để cho lối diễn của mình hòa được với bạn diễn, mềm mại và không cứng. Tôi nghĩ chỉ có như vậy thì bản thân mình mới không bị “đưa lên bàn cân”.

Dàn diễn viên của 2 nước Việt - Hàn.

Làm việc với ekip của Hàn Quốc, anh học hỏi cho mình được những kinh nghiệm gì?

Làm việc với ekip của Hàn Quốc là 1 cơ hội lớn đối với những diễn viên trẻ như tôi. Đối với phong cách làm việc, tôi thấy sự chuyên nghiệp về giờ giấc và các khâu chuẩn bị của ekip làm phim xứ Kim Chi. Còn đối với diễn xuất tôi cũng học hỏi được rất nhiều điều. Đó chính là lối diễn tinh tế và cách vận động rất đời sống của họ.

Ekip làm phim của 2 nước.

Anh nhớ nhất điều gì khi quay phim tại xứ Kim Chi?


Điều tôi nhớ nhất khi quay ở Hàn Quốc có lẽ là cái lạnh và Kim Chi. Chúng tôi luôn phải làm việc trong điều kiện rất lạnh giá. Cứ tối đến là phải bật máy sưởi và dùng miếng dán nhiệt. Còn Kim Chi và các món Hàn thì làm tôi nổi mụn vì cay, nóng... Nhưng nhờ đó mà gần 2 tháng tôi xuống được tận 7kg (cười).


Nhiều khán giả rất cảm động trước cảnh khóc của nhân vật Khánh khi biết tin người cha Hàn Quốc của mình  qua đời. Anh đã lấy cảm xúc như thế nào để diễn xuất tốt trong phân cảnh này?

Cảnh  nhân vật Khánh biết tin người cha Hàn Quốc của mình qua đời là cảnh cá nhân tôi và đạo diễn đã rất lo lắng. Vì phân đoạn đó lời thoại khó lấy cảm xúc chưa kể đoạn trước đấy lại quay ở Việt Nam cách đó 1 thời gian dài và thêm nữa là việc phối hợp với máy quay. Khi diễn đến đoạn Khánh khóc, tôi phải xin đạo diễn 5 phút ngồi để xâu chuỗi lại cả quá trình, giúp tôi  nhập tâm vào hoàn cảnh khi đó của nhân vật. Do phía Hàn yêu cầu nhiều góc máy nên tôi cũng rất căng thẳng và vất vả trong cảnh này.

Cảnh quay khi nhân vật Khánh hay tin cha mình đã qua đời.

Trong phim, anh cùng Nhã Phương (vai Linh) và Kang Tae Oh (vai Junsu) tạo thành 1 chuyện tình tay ba. Bản thân anh thấy chuyện tình này có những điều gì thu hút khán giả?

Sau khi xem các phản hồi thì tôi thấy điều thú vị ở đây có lẽ là ở anh chàng Kang Tae Oh (vai Junsu). Cậu ấy có tầm ảnh hưởng rất lớn và đã làm cho mối tình tay 3 trở nên căng thẳng hơn, đôi khi là khó chịu ngay cả khi xem xong bộ phim.

Hồng Đăng và Kang Tae Oh.

Còn về Nhã Phương, anh có nhận xét gì về diễn xuất của cô ấy?


Tôi thấy Nhã Phương là người hợp với vai Linh hơn bất cứ nữ diễn viên nào mà tôi biết. Nhã Phương không chỉ phù hợp về cách diễn, sự trong sáng mà còn cả sức khỏe nữa. Nếu không phải Nhã Phương mà là 1 cô gái khác có lẽ bộ phim này không chỉ quay trong 6 tháng mà đến 10 tháng mất (cười).

Hồng Đăng thấy Nhã Phương là người hợp với vai Linh nhất.

Trước Nhã Phương, anh từng kết hợp cùng nhiều nữ diễn viên xinh đẹp khác như: Hồng Diễm (phim Cầu vồng tình yêu), Thạch Thu Huyền (phim Chỉ có thể là yêu), Vi Cầm (phim Nhà có nhiều cửa sổ), Hoàng Thùy Linh (phim Nhật kí Vàng Anh)…Có bao giờ khi đang diễn, anh bị mất tập trung bởi vẻ ngoài xinh đẹp của những diễn viên này?

Có lẽ là ngược lại (cười). Thấy các cô gái này tôi lại tập trung diễn xuất hơn đấy. Nhưng chỉ nói vậy thôi, tôi nghĩ nghề này tuy là làm mà như chơi. Nhưng cuộc chơi này không phải ai cũng chơi được vì nó cũng có nhưng yêu cầu và luật chơi riêng. Với tôi, nó là 1 cuộc chơi nghiêm túc.


Bà xã của anh có theo dõi phim Tuổi thanh xuân không? Và chị ấy có nhận xét gì về diễn xuất của anh cũng như các bạn diễn khác?

Vợ tôi hay theo dõi phim Tuổi thanh xuân và cũng bình phẩm như 1 khán giả đơn thuần thôi.

Còn bé Nhím – con gái anh cũng hay theo cha đến các sự kiện phim ảnh, sân khấu. Anh có muốn con mình sau này tham gia nghệ thuật không?


Trước mắt tôi thích Nhím học đàn, tôi nghĩ âm nhạc sẽ làm trẻ điềm đạm hơn. Còn sau này con thích theo ngành nghề gì tôi sẽ phân tích cùng và sẽ ủng hộ con nếu đó là thế mạnh của con.

Hồng Đăng và con gái.

Hiện tại trên mạng xã hội, có nhiều khán giả vì quá yêu thích chuyện tình của Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh) mà không có thiện cảm với nhân vật Khánh do anh thủ diễn. Anh có buồn lòng vì chuyện này không?

Ban đầu, thật sự tôi cũng chưa quen với “gạch đá” của một số người xem,  vì từ trước đến giờ tôi luôn thành công trong các dạng vai với mối tình đẹp và kết thúc cũng rất đẹp. Giờ nhận “gạch” nhiều thì tôi lại thấy đây là 1 màu sắc mới mà mình sẽ thử khai thác thêm.

Nam diễn viên chưa quen với "gạch đá".

Tuổi thanh xuân đang đi đến những tập cuối, anh có thể bật mí đôi chút về kết thúc của phim?

Kết thúc của bộ phim tôi nghĩ nên bí mật đến phút chót. Giống như chúng tôi làm cũng không biết kết ra sao cho đến những ngày quay gần cuối. Và cuối cùng, khi biết cái kết đó, tôi lại thấy rất thú vị.

Phim sẽ có 1 kết thúc rất thú vị.

Sau Tuổi thanh xuân, anh đã có dự án phim nào mới chưa?


Sau Tuổi thanh xuân tôi đã nhận lời tham gia 1 số dự án mới. Nhưng trước tiên là hoàn thành công việc nhà hát giao cho, đó là tham gia 2 vở diễn trong hội diễn sân khấu.


Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này.

Đ.S
Theo Vietnamnet

 


Tin tức mới nhất