Hồng Đăng: 'Nếu không có vợ, chắc đời tôi chẳng bao giờ khá lên được'

Nam diễn viên "Người phán xử" cho biết, bà xã chính là hậu phương vững chắc để anh yên tâm theo đuổi nghiệp diễn.

Sau bộ phim Người phán xử, những khán giả yêu mến Hồng Đăng sẽ được gặp lại anh trong Cả một đời ân oán - bộ phim truyền hình mới sẽ lên sóng trong tháng 12 này. Với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên được khán giả vốn yêu mến như Hồng Đăng, Mạnh Trường, Hồng Diễm, Lan Phương…, Cả một đời ân oán hứa hẹn sẽ tạo nên "cơn sốt" vào những ngày cuối năm 2017.

2Sao đã có cuộc trò chuyện với Hồng Đăng và nghe anh chia sẻ về vai diễn mới cũng như cảm xúc khi lần thứ 3 tái hợp với Hồng Diễm trên màn ảnh.

Hồng Đăng: Nếu không có vợ, chắc đời tôi chẳng bao giờ khá lên được-1
Hồng Đăng tại buổi họp báo ra mắt phim "Cả một đời ân oán".

- Cảm xúc của anh như thế nào khi lại lần nữa được đóng cặp cùng với Hồng Diễm sau 6 năm kể từ "Cầu vồng tình yêu"?

Sau Cầu vồng tình yêu, tôi và Diễm còn từng hợp tác với nhau trong bộ phim Matxcova mùa thay lá. Cho đến bây giờ khi lần thứ 3 hợp tác với nhau, tôi vẫn bị ngất ngây bởi nét nữ tính, giọng nói dịu dàng cùng ánh mắt nhẹ nhàng của Diễm. Mỗi cảnh quay đóng cùng với Diễm, tôi không cần phải đầu tư quá nhiều bởi chỉ cần nhìn ánh mắt và nghe giọng nói của cô ấy là tôi đã có đủ cảm xúc rồi.

- Anh có sợ khán giả sẽ nhàm chán khi anh lại lần nữa đóng cặp với Hồng Diễm? Lần hợp tác thứ 3 của cả hai liệu có đem đến sự mới mẻ cho người xem không?

Chắc chắn sẽ có sự khác biệt. Tình yêu của tôi và Diễm trong phim này sẽ còn ngang trái hơn các tác phẩm trước. Cả hai sẽ sống chung trong một gia đình với tư cách là anh chồng và em dâu. Mối quan hệ giữa hai nhân vật này không chỉ có tình yêu mà còn bị bao quanh bởi hận thù. 

Hồng Đăng: Nếu không có vợ, chắc đời tôi chẳng bao giờ khá lên được-2
Nam diễn viên sẽ lần thứ 3 hợp tác cùng bạn diễn nhiều duyên nợ là Hồng Diễm.

- Trong "Cả một đời ân oán", anh và Lan Phương vào vai một cặp vợ chồng. Lần đầu đóng cặp với nhau, anh có kỷ niệm gì với Lan Phương không?

Lan Phương là một nữ diễn viên có diễn xuất vô cùng thuyết phục. Đến mức có nhiều cảnh đóng tay đôi cùng cô ấy, tôi đã bị "đứng hình". Nhiều khi tôi còn bị "văng" ra khỏi mạch diễn khi chứng kiến sự hóa thân của cô ấy vào nhân vật. Từ trước đến giờ tôi chưa từng gặp bạn diễn nào có nét diễn xuất "điên cuồng" như thế. 

- Nói như vậy giữa anh và Lan Phương không có sự hòa hợp về diễn xuất như anh với Hồng Diễm?

Không phải như vậy. Nhân vật của Lan Phương trong phim là một cô gái có cá tính mạnh. Giữa tôi và cô ấy có nhiều cảnh quay mâu thuẫn và xung đột. Lan Phương là một diễn viên mà mỗi khi đứng trên trường quay, cô ấy sẽ tung hết ra những gì mình có. Thế nên những biểu cảm và hành động của cô ấy dễ khiến cho tôi bị "đứng hình" một lúc và mất kiểm soát trong vài tíc tắc. 

Đóng với một bạn diễn giỏi như thế, thời gian đầu, tôi cũng cảm thấy chưa quen. Thế nhưng về sau tôi cũng dần bắt kịp. 

Hồng Đăng: Nếu không có vợ, chắc đời tôi chẳng bao giờ khá lên được-3
Hồng Đăng dành rất nhiều khen ngợi cho bạn diễn Lan Phương.

- Qua đoạn trailer của "Cả một đời ân oán", có thể thấy ngoại hình của anh trong phim này không được bắt mắt như các vai diễn trước kia. Anh có thể chia sẻ gì về điều này?

Cả một đời ân oán có tất cả 2 phần. Đoạn trailer mà các bạn xem là phần 1 của bộ phim có bối cảnh cách đây 20 năm nên tạo hình cũng phải làm sao để phù hợp với hoàn cảnh khi ấy. 

- Đóng phim nhiều năm nhưng dường như anh vẫn chưa tìm được cho mình một vai diễn để lại dấu ấn và giúp bản thân bứt phá. Nhắc đến Hồng Đăng, người ta lại nghĩ ngay đến hình ảnh một chàng trai thư sinh và si tình. Anh nghĩ sao về điều này?

Bất cứ diễn viên nào cũng thế thôi. Họ đều muốn hướng đến một vai diễn mới mẻ hơn để gây ấn tượng với khán giả. Nhưng có nhiều diễn viên, đôi khi cả đời cũng chỉ có 1, 2 vai diễn gây ấn tượng. Không phải cứ muốn là cơ hội sẽ đến với mình. 

Hồng Đăng: Nếu không có vợ, chắc đời tôi chẳng bao giờ khá lên được-4
Vai diễn trong "Cả một đời ân oán" hứa hẹn sẽ giúp Hồng Đăng có sự lột xác trên màn ảnh.

- Hồng Đăng ở ngoài đời có giống với những nhân vật mà mình đảm nhận hay không? Cũng thư sinh, hiền lành và điềm đạm?

Tính cách của tôi ngoài đời sôi nổi hơn những vai diễn trong phim. Tôi thích sự tự do trong cả cách sống cũng như ngôn luận chứ không khuôn mẫu như trong phim. Tuy nhiên khi đóng phim, tôi thích thể hiện những vai diễn có tính cách trái ngược với mình. 

- Anh là một nam diễn viên khá may mắn khi có cơ hội hợp tác với nhiều bạn diễn nữ xinh đẹp. Liệu bà xã anh có bao giờ ghen khi thấy chồng mình diễn cảnh ngọt ngào, tình tứ với các nữ diễn viên?

Từng nấy năm diễn xuất, tôi luôn chung thành với dòng phim tình cảm. Thế nên những cảnh tình tứ với bạn diễn nữ là điều không thể tránh khỏi. Nếu vợ tôi mà ghen tuông thì chắc tôi bỏ nghề lâu rồi. 

- Trong những bài phỏng vấn trước đây, anh từng dành rất nhiều khen ngợi cho vợ mình. Chị ấy chắc hẳn là hậu phương vững chắc để anh theo đuổi nghiệp diễn?

Ở nhà tôi vẫn thường hay nói với vợ mình rằng: "Đời anh không có em chắc chẳng bao giờ khá lên được". Đó cũng là lời động viên của tôi dành cho bà xã của mình. Mỗi khi đi tôi đi công tác xa, cô ấy luôn quán xuyến hết việc nhà, từ con cái cho đến họ hàng nội ngoại. Kể cả miếng ăn, giấc ngủ của tôi cũng là một tay cô ấy chăm lo.

Ví dụ khi tham gia một sự kiện, tôi thường gọi về cho cô ấy nhờ chuẩn bị trang phục. Thế nhưng lúc ấy vợ mình cũng đã chuẩn bị xong hết rồi. Hay kể cả những hôm vợ mình đang bận rộn kinh doanh, nhưng chỉ cần biết tôi sẽ về nhà, dù chỉ ở lại có 1 tiếng thôi nhưng cô ấy cũng sẽ về chuẩn bị bữa tối để cả nhà cùng quây quần.

Tất cả những gì cô ấy đã làm không chỉ giữ hạnh phúc gia đình mà còn giúp tôi yên tâm làm nghề. 

 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hong-dang-neu-khong-co-vo-chac-doi-toi-chang-bao-gio-kha-len-duoc-n-140647.html

Cả một đời ân oán Hồng Đăng

Tin tức mới nhất