Hồng Nhung khen giọng hát của Mỹ Tâm quá hay

Giọng ca 'Một mình' đánh giá cao sự nhiệt huyết của Đàm Vĩnh Hưng mỗi khi đứng trên sân khấu và nhận xét giọng hát Mỹ Tâm không có gì để bàn vì quá hay.

Hồng Nhung trò chuyện với phóng viên trước thềm diễn ra đêm nhạc tưởng nhớ Thanh Tùng với tựa đề “Ngôi sao cô đơn”. Diva không ngại trả lời những thắc mắc về việc đứng chung sân khấu với các giọng ca như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm - tất nhiên vẫn với cách khéo léo như bao lần chị chia sẻ trước truyền thông.

Hồng Nhung khen giọng hát của Mỹ Tâm quá hay
Ca sĩ Hồng Nhung. Ảnh: NVCC.

Live show tưởng nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng 'Ngôi sao cô đơn' sắp tới, chị sẽ thể hiện những ca khúc nào?

Tôi sẽ thể hiện ba ca khúc, trong đó có 2 ca khúc solo và một ca khúc song ca cùng Tấn Minh. Trong 3 ca khúc đó thì 2 bài hát solo tôi đặt nhiều tâm huyết và sự cầu toàn là Một mình và Giọt sương trên mí mắt. Đây đều là hai bài hát gợi cho tôi nhiều kỷ niệm và cảm xúc.

Tại sao chị chọn 2 ca khúc đó?


Một mình là ca khúc nhạc sĩ Thanh Tùng viết dành tặng người vợ quá cố của mình. Tôi là ca sĩ đầu tiên được ông giao thể hiện ca khúc đó thông qua mối thâm tình với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Còn bài Giọt sương trên mí mắt là một trong những ca khúc tôi thể hiện thành công ở giai đoạn mới vào nghề. Có thể nói đây là hai ca khúc khiến tôi có nhiều cảm xúc và thể hiện trong một đêm nhạc mang màu sắc tưởng nhớ như Ngôi sao cô đơn sẽ rất phù hợp.

Tôi từng nghe ở đâu đó rằng, Hồng Nhung có khá nhiều kỷ niệm với 'Một mình' - ca khúc nổi tiếng và gây ám ảnh nhất của nhạc sĩ Thanh Tùng. Thực hư ra sao?

Tôi may mắn được hát một số bài hát của nhạc sĩ Thanh Tùng, Một mình là một trong số đó. Tôi còn nhớ, có lần tôi được mời đến căn biệt thự của nhạc sĩ Thanh Tùng để dự tiệc mà nhờ đó tôi mới quen anh Trịnh Công Sơn. Nhạc sĩ Thanh Tùng coi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như một người anh trai về mọi mặt. Thông qua anh Trịnh Công Sơn, tôi đã được giao hát bài Một mình đầu tiên.

Lần đầu tiên thể hiện bài hát này, tôi được 3 nhạc sĩ lắng nghe là nhạc sĩ Thanh Tùng, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và nhạc sĩ Bảo Phúc. Sau khi thể hiện xong, người khóc không phải là nhạc sĩ Thanh Tùng mà lại là anh Trịnh Công Sơn. Anh Sơn nhận xét rất thật là: Tùng viết bài này hay quá.

Bây giờ khi nhớ lại kỷ niệm đó, tôi cũng rất buồn bởi 4 người trong căn phòng đó thì 3 người đã ra đi. Tôi cũng cảm thấy một phần của bản thân trong bài Một mình đó nhưng cũng hy vọng rằng qua lần thể hiện lại ca khúc đình đám này, tôi sẽ tìm được sự cứu rỗi khi nhạc sĩ Thanh Tùng đã được về bên vợ thân yêu của mình.

Với tư cách là người thể hiện đầu tiên, chị cảm nhận như thế nào về tình cảm của nhạc sĩ Thanh Tùng dành cho vợ mình thông qua bài hát 'Một mình'?

Tôi trân trọng sâu sắc tình cảm của nhạc sĩ Thanh Tùng dành cho vợ. Tình yêu của nhạc sĩ Thanh Tùng không mất đi dù con người đã không còn nữa. Tình yêu đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình cảm của người cha, người mẹ, thông qua những ca từ rất giản dị mà thiêng liêng.

Tôi cho rằng đó là một bài hát rất sang trọng khi miêu tả tình yêu của một người đàn ông dành cho vợ mình.

Ngoài Một mình, tôi cũng rất có nhiều cảm xúc với bài hát Em và tôi. Đây là bài hát mà tôi đã hát suốt trong Tour xuyên Việt cuối cùng của nhạc sĩ Thanh Tùng do Nhà hát ca nhạc nhẹ Trung ương tổ chức.

Trong tour này, có một kỷ niệm đặc biệt mà tôi nhớ mãi là khi về diễn tại Phan Thiết, trời đổ mưa rất lớn, khu vực lễ tân của khách sạn bị ngập nước hoàn toàn. Nhưng chỉ sau một đêm, trời lại tạnh mưa và khán giả đến xem vẫn rất đông.

Hồng Nhung khen giọng hát của Mỹ Tâm quá hay
Hồng Nhung dành nhiều khen ngợi cho giọng hát của Mỹ Tâm. Hai nữ ca sĩ cùng góp mặt trong đêm nhạc tưởng nhớ Thanh Tùng

Đang có luồng ý kiến cho rằng, có sự lệch pha trong dàn khách mời của đêm nhạc Ngôi sao cô đơn sắp tới khi mời cả Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm - hai ca sĩ vốn không thể hiện nhiều nhạc phẩm của nhạc sĩ Thanh Tùng, chị nghĩ sao?

Tôi ghi nhận Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng khi tham gia vào show diễn này bởi điều đó thể hiện sự trân trọng và yêu thích nhạc chú Tùng của họ.

Còn riêng về Mỹ Tâm, tôi cho rằng giọng hát của cô ấy không có gì để bàn đến cả bởi nó quá hay. Tôi còn nhớ rằng, trong chương trình Duyên dáng Việt Nam số 4, tôi từng “nhường” Mỹ Tâm thể hiện ca khúc Hát với chú ve con, còn tôi đi tìm một bài hát khác chưa bao giờ hát cả. Và Mỹ Tâm để thể hiện rất thành công.

Điều đó cho thấy rằng, không nhất thiết một ca sĩ phải hát nhiều nhạc của một nhạc sĩ mới có thể hát hay. Chỉ cần họ trân trọng và có sự thích thú với những nhạc phẩm đó là sẽ thể hiện được tốt. Biết đâu, sự xuất hiện mới đó sẽ mang lại những hiệu ứng tích cực thì sao?

Chị nhắc nhiều đến Mỹ Tâm, vậy còn Đàm Vĩnh Hưng thì sao?

Đàm Vĩnh Hưng là một trong ca sĩ đã thử thách mình trong nhiều dòng nhạc nhất. Tôi cũng chưa được nghe Đàm Vĩnh Hưng hát nhạc Thanh Tùng bao giờ nên rất khó để nhận xét. Tuy vậy, tôi luôn đánh giá cao sự nhiệt huyết của Đàm Vĩnh Hưng mỗi khi đứng trên sân khấu và thể hiện một ca khúc nào đó, anh ấy đều rất đầu tư về mọi mặt.

Tôi chưa biết anh Hưng sẽ hát bài gì nhưng có khi chính điều đấy lại tạo ra sự chờ đợi những điều mới mẻ và khiến khán giả tò mò hơn.

Vậy mà lại có dư luận cho rằng vì sự xuất hiện của Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm mà Thanh Lam không nhận lời tham gia đêm nhạc này?

Tôi không biết điều này nên chẳng biết nói thế nào cả. Nhưng phải thừa nhận rằng rất tiếc khi chị Thanh Lam không thể tham gia đêm nhạc sắp tới. Có thể do chị bận chương trình nào đó nên không thể tham gia. Thực ra, trong số ca sĩ thể hiện nhạc Thanh Tùng thì chị Lam vẫn là người  hát nhiều hơn cả.

Dự định của chị trong thời gian tới?

Tôi sẽ ra mắt một đĩa nhạc mang tên Phố à, Phố ơi. Ngoài ra, tôi cũng sẽ cố gắng để thực hiện một liveshow nữa vào dịp cuối năm.

Theo Zing


Tin tức mới nhất