50 tuổi vẫn đóng vai lẳng lơ, NSND Hồng Vân tự thú: 'Khó nhất là phải mơi thằng bé Thái Hòa'

Ở cái lứa tuổi này rồi mà tôi phải đóng một nhân vật rất là lẳng lơ, mồi chài, mê trai. Đặc biệt cái người bị tôi "mơi" trong phim là Thái Hòa - người cách đây 20 năm đã gọi tôi là cô rồi. Thế nên bây giờ tôi rất là hồi hộp.

Là diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt, NSND Hồng Vân đã đóng góp rất nhiều cho nền phim ảnh nước nhà bằng những vai diễn ấn tượng. Gần đây nhất, bộ phim Gạo nếp gạo tẻ có sự tham gia của chị đã khiến dư luận chú ý.

Vai diễn bà Mai đánh dấu bước đột phá mới trong nghiệp diễn của nữ nghệ sĩ khi lần đầu tiên, sau ngần ấy năm tham gia diễn xuất, chị đóng một vai bà mẹ tai quái đến như vậy. Cũng chính vì quá thành công trong diễn xuất nên chị đã khiến nhân vật bà Mai trở thành "cái gai" trong mắt nhiều khán giả.

Mới đây 2Sao đã có cuộc trò chuyện với NSND Hồng Vân trong buổi họp báo phim Hồn papa da con gái và nghe chị chia sẻ về vai diễn được coi là ấn tượng nhất trong sự nghiệp.


NSND Hồng Vân: "Trung Dũng và Lê Phương có lúc tưởng như bị điên vì khóc nhiều quá. Còn Thúy Ngân vì diễn cảnh la hét nhiều quá mà tưởng như sắp chết vì banh cổ họng".

- Chị có thể chia sẻ về cảm xúc của mình khi chứng kiến thành công của "Gạo nếp gạo tẻ"?

Thú thật đến thời điểm này tôi vẫn đang rất là choáng với sức lan tỏa của bộ phim. Lý do là tôi vừa đi nước ngoài về, trong những ngày ở bên đó, tất cả những người mà tôi gặp đều là khán giả của Gạo nếp gạo tẻ. Rồi mỗi lần lên facebook lại thấy mọi người nói về bộ phim và có cả những clip cover lại trích đoạn hot trong phim. 

Tôi rất là vui nhưng không phải là vui cho riêng Gạo nếp gạo tẻ mà vui vì từ lâu rồi mới lại có bộ phim Việt tạo nên cơn sốt như vậy trong khi khán giả mình thờ ơ với phim truyền hình nước nhà. Thêm vào đó, công sức mà êkip bỏ ra quá vất vả trong hơn 1 năm trời thế nên thành công này là hoàn toàn thỏa đáng. 

- Đảm nhận vai diễn bà mẹ tai quái, cơ hội và có cách giáo dục con cái lạ đời, chị đã gặp những khó khăn gì?

Trong lúc diễn tôi bị ức chế với tâm lý nhân vật bởi bà Mai là người cực đoan và không có chút gần gũi nào với tôi ngoài đời. Thành ra tôi đã nói với đạo diễn rằng: "Sao em có thể ép chị vào vai này. Chị không hiểu sao một bà mẹ lại có tính cách quá kỳ cục".

Đạo diễn Thạch Thảo có nói với tôi rằng: "Chị tin em đi bởi em nắm được cả cái trục của bộ phim và tính cách nhân vật phải đẩy lên cao như vậy thì mới có kịch tính và bộ phim mới hấp dẫn".

Sau nhiều lần xung đột, cuối cùng tôi vẫn phải làm theo ý kiến của đạo diễn. Với nhân vật này, không phải tôi diễn một lần là được luôn đâu bởi Thạch Thảo bắt tôi diễn đến khi nào em ấy ưng thì thôi. 

- Là phim chuyển thể từ tác phẩm "Wang's Family" của Hàn Quốc, chị nghĩ bộ phim đã vượt qua được bản gốc?

Dù đây là phim chuyển thể từ Wang's Family nhưng sau khi được biên kịch trau chuốt lại đã không còn nét gì của Hàn Quốc cả. Bộ phim đã được Việt hóa từ đồ đạc, quần áo, nhà cửa cho đến phong tục. Ví dụ những đặc sản như kim chi thì thành cà pháo mắm tôm.

- Chị có ấn tượng thế nào với những bạn diễn trong phim?

Thực sự là dàn diễn viên trong phim ai nấy cũng rất cực. Trung Dũng và Lê Phương có nhiều lúc tưởng như bị điên vì khóc nhiều quá. Còn Thúy Ngân thì vì diễn cảnh la hét nhiều quá mà tưởng như sắp chết vì banh cổ họng.

- Chị có bao giờ lo sợ khán giả sẽ ghét mình khi thể hiện vai bà Mai quá thành công?

Có chứ. Chính vì thế mà lâu lâu tôi lại phải đăng trên facebook là: "Mọi người làm ơn nhớ đây là bà Mai chứ không phải bà Hồng Vân". Tuy nhiên càng về cuối phim, tôi tin mọi người càng thông cảm cho bà Mai và hiểu được tại sao bà ý lại làm như thế. Hy vọng khán giả sẽ phân định được đâu là diễn viên và đâu là nhân vật.

- Chị nhìn nhận sao về tương lai phim truyền hình Việt sau thành công của "Gạo nếp gạo tẻ"?

Thực ra phim truyền hình Việt từng có thời hoàng kim nhưng sau đó tự đánh mất. Rất may là thời gian qua, ngoài Gạo nếp gạo tẻ còn có nhiều bộ phim khác thu hút được khán giả như Người phán xửSống chung với mẹ chồng.

Tôi rất mong các đơn vị sản xuất sẽ đầu tư kỹ lưỡng, giữ được khán giả chứ đừng để phim nước ngoài lấn chiếm thời gian phát sóng và lấy mất khán giả.


NSND Hồng Vân chia sẻ về vai diễn mới có tính cách lẳng lơ và chủ động tán tỉnh Thái Hòa.

- Chị có thể chia sẻ về vai diễn mới của mình trong dự án điện ảnh "Hồn papa da con gái"?

Ở cái lứa tuổi này rồi mà tôi phải đóng một nhân vật rất là lẳng lơ, mồi chài, mê trai. Đặc biệt cái người bị tôi "mơi" trong phim là Thái Hòa - người cách đây 20 năm đã gọi tôi là cô rồi. Thế nên bây giờ tôi rất hồi hộp.

Giá mà cho cho tôi vai diễn này vào thời điểm cách đây 20, 30 năm thì tôi không có gì phải e ngại. Những kiểu mơi trai, lẳng lơ đã là nghề của tôi rồi (cười) tại vì trên sân khấu hồi đó, tôi chỉ đóng cái loại đó thôi còn những vai hiền lành, dịu dàng thì không bao giờ.

Cái khó nhất là phải lướt qua được cảm xúc mình đang mơi "thằng bé" Thái Hòa, phải chi đó là Charlie Nguyễn thì đỡ hơn cho tôi rất nhiều.

Trúc An
Clip và ảnh: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet


Hồng Vân thái hòa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao