Hồng y của Giáo hội Australia bị cáo buộc xâm hại tình dục

Cảnh sát Australia cho biết Hồng y George Pell, thành viên cấp cao nhất của Giáo hội Công giáo Australia, đã bị truy tố về nhiều vụ tấn công tình dục trong quá khứ.



Trước đó, Pell đã phủ nhận cáo buộc lạm dụng của các linh mục khi ông làm Tổng giám mục Melbourne từ năm 1996 đến năm 2001.

Tuy nhiên, ông thừa nhận người tiền nhiệm của ông, cố đức Tổng giám mục Frank Little, từng tiêu hủy tài liệu để bảo vệ linh mục.

Ông Pell hiện là tổng giám mục của Sydney.


Đức Hồng y George Pell

“Quy trình và thủ tục tố tụng Hồng y Pell sẽ giống như những gì được áp dụng cho các tội phạm tình dục khác mà chúng tôi từng điều tra”, Shane Patton, phó cảnh sát trưởng Victoria, nhấn mạnh.

Ông Pell sẽ được yêu cầu có mặt trong phiên điều trần của Tòa án Melbourne vào ngày 18/7. Cảnh sát cho biết ông đang đối mặt với nhiều cáo buộc và nhiều người khiếu nại liên quan tới các cáo buộc này.

Theo AP, vụ việc này khiến Hồng y Pell, cố vấn tài chính của Đức Giáo hoàng Francis, trở thành thành viên cao cấp nhất của Vatican bị buộc tội lạm dụng tình dục.

Những cáo buộc này là một cú sốc mới và nghiêm trọng đối với Đức Giáo Hoàng Francis, người từng hứa áp dụng chính sách “không khoan dung” đối với vấn đề lạm dụng tình dục.

Trong nhiều năm, Pell đã phải đối mặt với cáo buộc xử lý sai những vụ lạm dụng của giáo sĩ khi ông là tổng giám mục Melbourne và sau đó là Sydney.

Hành động của ông với tư cách tổng giám mục đã bị chính phủ điều tra kỹ lưỡng trong những năm gần đây để tìm hiểu cách Giáo hội Công giáo và các tổ chức khác phản ứng với lạm dụng tình dục trẻ em.

Ủy ban Hoàng gia của Australia về lạm dụng tình dục trẻ em đã phát hiện mức độ lạm dụng gây sốc trong Giáo hội Công giáo Australia. Đầu năm nay, ủy ban tiết lộ có 7% linh mục Công giáo bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ em trong vài thập kỷ qua.

Theo Zing


xâm hại tình dục xâm hại tình dục trẻ em ấu dâm lạm dụng tình dục

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao