'Hot girl' Bella không được lên máy bay vì phạm quy chế an ninh

Cố tình mang vật phẩm giống hình khẩu súng lên máy bay, "hot girl" Bella không được bay vào TP HCM từ sân bay Nội Bài vào sáng 12/7.


Soi chiếu an ninh hàng không tại sảnh C nhà ga T1 sáng 12-7 - Ảnh: Facobook

Nguồn tin của Báo Người Lao Động chiều tối 12-7 xác nhận sáng cùng ngay, hành khách Đ.T.H. ( được cho là người có biệt danh "hot girl Bella") đã bị từ chối hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài vì vi phạm quy định về an ninh hàng không.

Cụ thể, nữ hành khách Đ.T.H. đi cùng một nữ hành khách khác có vé đi trên chuyến bay JV139, dự kiến khởi hành từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất lúc 10 giờ ngày 12/7. Trong đó, khách Đ.T.H. có ghế ngồi số 20B. Chuyến bay được làm thủ tục soi chiếu an ninh tại sảnh C nhà ga T1.

Khi đi qua điểm soi chiếu an ninh để vào khu vực cách ly, nhân viên soi chiếu phát hiện trong hành lý xách tay của khách H. có vật phẩm nguy hiểm, sơ bộ được xác định là chiếc bật lửa có hình dáng giống khẩu súng.

Theo quy định, đội an ninh soi chiếu yêu cầu khách mở hành lý để tiến hành kiểm tra trực quan, loại trừ nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không. Tuy nhiên, khách Đ.T.H. đã không hợp tác bằng các không cho kiểm tra trực quan và cố tình đem theo vật phẩm nguy hiểm để vào khu cách ly.

Do đó, đội soi chiếu an ninh hàng không đã lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh cho khách Đ.T.H. và bàn giao cho lực lượng an ninh cơ động sân bay làm rõ động cơ của khách cố tình tìm cách mang vật phẩm nguy hiểm lên máy bay.


An ninh hàng không lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục cho khách Đ.T.H. - Ảnh: Facebook

Như vậy, khách Đ.T.H. không được đi chuyến bay JV139 và chỉ được đi trên những chuyến bay khác sau khi tuân thủ đúng quy định nghiêm ngặt về an ninh hàng không.

Thông tin này đang được chia sẻ trên Facebook từ tài khoản N.H.L.. Tài khoản này còn cho biết khi được đề nghị kiểm tra trực quan, hành khách Đ.T.H. đã gây gổ, thậm chí còn doạ bắn nữ nhân viên đã khám người mình.

Nhiều người cho rằng không loại trừ khả năng đây là một chiêu trò của cô gái được cho là "hot girl Bella" này để được nổi tiếng sau các tật xấu.

Quy trình soi chiếu an ninh đối với hành khách và hành lý xách tay được thực hiện tại các sân bay như sau: Hành khách đặt hành lý xách tay lên băng chuyền đưa qua máy soi; khi hành lý có nghi vấn, nhân viên an ninh phải tiến hành kiểm tra trực quan để xác định.

Túi nhựa đựng chai, lọ, bình chất lỏng, thiết bị điện tử, phim ảnh phải lấy ra để nhân viên an ninh kiểm tra bằng trực quan và đưa qua máy soi tia X để soi chiếu riêng.

Hành khách phải tuân thủ theo chỉ dẫn của nhân viên an ninh hàng không như cởi bỏ áo khoác, mũ, vật dụng cá nhân và các đồ vật khác mang theo người để trong khay đưa qua máy soi trước khi đi qua cổng từ.

Khi hành lý, đồ vật qua máy soi tia X có nghi vấn, nhân viên an ninh sẽ cô lập hành lý, đồ vật; chuyển cho nhân viên kiểm tra trực quan với sự có mặt của hành khách. Sau đó, hành khách, hành lý xách tay đã hoàn tất thủ tục soi chiếu an ninh vẫn phải được giám sát liên tục cho đến khi lên máy bay.

Theo NLD


Hot Girl

Tin tức mới nhất