Hot girl xứ Trung phẫu thuật thẩm mỹ, nói dối tuổi thực để được nổi tiếng

Hiện cô có khoảng 350.000 fan trên Weibo và 40.000 fan trên Huajiao, một ứng dụng livestream.

Livestream trực tuyến ở Trung Quốc đang là ngành công nghiệp thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ. Tuy nhiên, thời gian vừa qua ngành này xảy ra nhiều vụ bê bối và rủi ro, điển hình như vụ các bé gái vị thành niên cởi đồ qua mạng để thu hút người xem và việc ngôi sao mạo hiểm Wu Yongning rơi từ nóc tòa nhà 62 tầng xuống tử vong. 

Được biết Wu Yongning thực hiện video này với mong muốn kiếm thêm 15.000 USD để chuẩn bị cho đám cưới sẽ tổ chức vào 2 ngày sau đó. Dự định lớn chưa thực hiện được anh đã mãi mãi ra đi. Chiếc điện thoại thân thuộc Wu luôn mang theo bên mình đã ghi lại những khoảnh khắc cuối đời của anh.


Một ngày làm việc với lịch trình bận rộn của nàng hot girl

Trong ngành livestream trực tuyến nếu nhận được nhiều sự quan tâm đồng nghĩa với việc bạn sẽ kiếm được nhiều tiền từ lượt theo dõi của người hâm mộ và các nhà tài trợ. Bởi vậy một số người không ngại làm những điều không tưởng với mong muốn có cuộc sống tốt hơn.

Mới đây, trả lời trên China Daily, hot girl Fan Fan - một ngôi sao livestream ở Trung Quốc đã chia sẻ những góc khuất trong nghề. Theo đó, để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, cô gái này từng đi phẫu thuật thẩm mỹ, thậm chí nói dối tuổi thật rằng năm nay cô 23 tuổi. Hiện cô có khoảng 350.000 fan trên Weibo và 40.000 fan trên Huajiao, một ứng dụng livestream.

“Tuổi tác, gương mặt và vóc dáng là ba yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một nữ MC online. Dù có giỏi đến đâu bạn cũng chỉ có khoảng 5 năm để kiếm sống bằng nghề này. Tôi muốn tận dụng mọi cơ hội để bản thân có cuộc sống tốt hơn”, Fan nói.

Hot girl xứ Trung phẫu thuật thẩm mỹ, nói dối tuổi thực để được nổi tiếng-1
Để đứng vững trong ngành công nghiệp livestream, Fan Fan từng nói dối tuổi thực của mình

Cũng tại đây, Fan đã có những trải lòng xung quanh cái chết của người bạn đồng nghiệp. Cô cho rằng, bất cứ ai khi làm trong ngành này đều làm những điều người thường khó làm được để thỏa mãn sự chú ý của khán giả. Và đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn thương tâm của Wu.

Áp lực mà Fan đang đối mặt là điển hình cho cộng đồng livestream hiện nay ở Trung Quốc, nơi có khoảng 3,5 triệu người chuyên nghiệp hay bán chuyên nghiệp phải cạnh tranh với nhau để có được sự chú ý của gần 350 triệu người xem trên điện thoại di động. 

"Một gương mặt đẹp và thân hình đầy đường cong chưa đủ. Lúc tôi bắt đầu làm công việc livestream này vào năm 2015, khi đó chưa có cạnh tranh nhiều. Còn bây giờ, bất cứ ai sở hữu chiếc smartphone đều có thể livestream, vì thế bạn sẽ chỉ có một phút, thậm chí vài giây, để tạo ấn tượng và thu hút người hâm mộ mới", Fan nói. 

Hot girl xứ Trung phẫu thuật thẩm mỹ, nói dối tuổi thực để được nổi tiếng-2
Thu nhập của Fan Fan dựa vào lượng người xem trên mạng xã hội và các nhà tài trợ

Fan cho biết, mỗi ngày cô phải làm việc từ 14 - 15h đồng hồ. Ngày làm việc mới của cô bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc lúc nửa đêm. Khoảng thời gian cho việc livestream mất khoảng 5 - 6 giờ. Việc trang điểm và thay đồ mất 2 tiếng. Ngoài ra, cô còn phải đăng tải ảnh và video lên mạng xã hội để phục vụ người xem.

“Do tuổi thọ của ngành này không cao nên tôi đang dần chuyển hướng đầu tư vào một số nhà hàng. Ngoài ra, tôi cũng đang nghiên cứu lĩnh vực làm đẹp và hy vọng mọi người sẽ chấp nhận tôi trong vai trò một blogger về thời trang”, Fan chia sẻ.
 


T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Livestream Mạng xã hội

Tin tức mới nhất