HOT: Lộ clip 7 phút tỷ phú Jack Ma đấu tay đôi với Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt

Xuất hiện dàn siêu sao võ thuật đình đám nhưng "Công thủ đạo" lại khiến người xem thất vọng.

Tối qua (10.11), đêm hội Song thập nhất cuồng hoan dạ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Bắc Kinh quy tụ dàn sao “khủng” Trung Quốc như Phạm Băng Băng, Chương Tử Di, Dương Mịch, Ngô Diệc Phàm… gây sốt làng giải trí Hoa ngữ. Đây là đêm hội chào mừng ngày 11/11, ngày hội khuyến mại lớn nhất Trung Quốc, do tập đoàn Alibaba của tỷ phú giàu nhất Trung Quốc – Jack Ma (Mã Vân) khởi xướng.

HOT: Lộ clip 7 phút tỷ phú Jack Ma đấu tay đôi với Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt-1
Poster phim "Công thủ đạo".

Đặc biệt, đoạn clip dài 7 phút phim Công thủ đạo do Jack Ma đóng chính cũng được trình chiếu cho các khách mời và khán giả thưởng thức. Nhà sản xuất cho biết, đoạn phim dài 7 phút là “tinh hoa bản” của phim Công thủ đạo. Phiên bản đầy đủ dài 20 phút sẽ được chiếu miễn phí vào 00h00 ngày 12.11.

Tuy nhiên, đoạn phim ngắn 7 phút không tạo được nhiều kỳ vọng như giới chuyên môn mong đợi. Tờ Sohu cho hay, không cần xem phiên bản đầy đủ của Công thủ đạo cũng có thể kết luận, bộ phim chỉ xứng đáng được chấm 2 sao.


"Công thủ đạo" của Jack Ma chiếu đoạn phim dài 7 phút dành cho khách mời và khán giả vào tối 10.11 vừa qua.

Điều này khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ bởi bộ phim do tỷ phú giàu nhất Trung Quốc bỏ vốn đầu tư sản xuất quy tụ 11 ngôi sao và đạo diễn chỉ đạo võ thuật hàng đầu của điện ảnh Hoa ngữ, gồm: Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt, Ngô Kinh, Hồng Kim Bảo, Trình Tiểu Đông, Viên Hòa Bình, Triều Thanh Long, Hướng Tả, Trâu Thị Minh, Lưu Thừa Vũ và Tony Jaa đến từ Thái Lan.

Giấc mơ quảng bá võ thuật hay sự bành trướng ích kỷ của Jack Ma

HOT: Lộ clip 7 phút tỷ phú Jack Ma đấu tay đôi với Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt-2
Poster Jack Ma - Mã Vân phim "Công thủ đạo"

Chia sẻ về dự án phim Công thủ đạo, Lý Liên Kiệt từng nói, ước mơ của anh của Jack Ma là đem võ thuật cổ truyền Trung Quốc quảng bá ra thế giới. Cái tên Công thủ đạo được cải biến từ Thái Cực thôi thủ, có quy tắc được đơn giản hóa để đạt được mục đích “chế ngự người, không bị người chế ngự”. Nói đúng ra, Công thủ đạo là môn võ do Lý Liên Kiệt sáng lập nhằm quảng bá văn hóa võ thuật Trung Quốc ra thế giới.

Công thủ đạo có nội dung rất đơn giản. Phim kể về Mã sư phụ (Jack Ma) – một người đàn ông có kinh thư võ học thần bí. Trên con đường du ngoạn, Mã sư phụ sẽ đụng độ 1 đấu 1 với các cao thủ võ lâm như Chân Tử Đan, Ngô  Kinh, Trâu Thị Minh, Triều Thanh Long và cả “nhà sư quét rác” Lý Liên Kiệt.

Tới đây, người xem sẽ dễ dàng nhận thấy tình tiết câu chuyện có nhiều điểm giống với cách xây dựng Tử vong du hý – bộ phim cuối cùng và còn dang dở của ngôi sao quá cố Lý Tiểu Long. Đặc biệt, Hồng Kim Bảo – “ông béo làng võ thuật” Trung Quốc từng góp mặt trong Tử vong du hý cũng tham gia dự án Công thủ đạo của Jack Ma và có trận đấu tay đôi với vị tỷ phú nổi tiếng này.

Không ít người cảm thấy tiếc nuối cho Hồng Kim Bảo vì rõ ràng, đối thủ cân sức với ông chỉ có thể là Lý Tiểu Long. Nếu nói rằng, để Jack Ma thay thế vị trí Lý Tiểu Long, đấu tay đôi với với siêu sao họ Hồng, thật khó để mà nói được tâm trạng của khán giả.

Lẽ dĩ nhiên, không thể so sánh một Lý Tiểu Long với Jack Ma – một tỷ phú có niềm đam mê với võ thuật và quyết định làm phim chỉ để quảng bá võ thuật Trung Hoa ra thế giới. Tuy nhiên, cách dàn dựng phim có tình tiết giống với Tử vong du hý của Lý Tiểu Long bị coi như một điểm trừ dành cho Công thủ đạo.

Bên cạnh đó, Công thủ đạo dù mang danh nghĩa là quảng bá võ thuật Trung Hoa song người xem chỉ thấy sự kiêu ngạo, độc đoán của Jack Ma. Còn môn võ học Công thủ đạo mà ông muốn truyền bá gần như không để lại ấn tượng gì cho khán giả. Lý Liên Kiệt từng cho biết, Thái Cực quyền là phiên bản 1.0, Thái cực thôi thủ là phiên bản 2.0, Công thủ đạo chính là phiên bản 3.0. Ấy thế nhưng, ở Jack Ma dường như Công thủ đạo vẫn là Thái Cực quyền phiên bản 1.0.

Quảng cáo sữa hay quảng bá võ học Trung Quốc?

Phải thừa nhận rằng, Jack Ma yêu võ thuật Trung Quốc và cả bộ môn Thái cực thôi thủ. Không chỉ áp dụng điểm mạnh của Thái Cực quyền vào kinh doanh, Mã Vân còn đồng hành cùng Lý Liên Kiệt làm một bộ phim để quảng bá văn hóa võ thuật Thái Cực quyền trên toàn thế giới. Song ở “tinh hoa bản” của Công thủ đạo, người xem không nhìn thấy sự phát triển của bộ môn Thái Cực và thái độ tôn trọng của diễn viên dành cho môn võ học này.

Mở đầu phim, dàn diễn viên xuất hiện như một đội cổ vũ thể thao trong trang phục truyền thống Trung Quốc. Điểm trừ thứ hai, chỉ một đoạn phim ngắn 7 phút nhưng Jack Ma đã “nhét” được hai quảng cáo sữa một cách lộ liễu và công khai.

HOT: Lộ clip 7 phút tỷ phú Jack Ma đấu tay đôi với Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt-3
Jack Ma và... trái bóng dường như là hai sự kiện không ăn nhập gì với nhau.

Đây được coi là sự thiếu tôn trọng nhất định với điện ảnh. Sohu cho biết, việc “nhồi nhét” quảng cáo vào phim là điều tất yếu và dường như bộ phim nào cũng có. Tuy nhiên, nó phải hợp lý và không gây ảnh hưởng tới cốt truyện.

Với Công thủ đạo, nhà sản xuất không mảy may quan tâm tới điều này khi quảng cáo một thương hiệu sữa xuất hiện trên toàn màn hình một cách đột ngột và dường như chả ăn nhập gì với cốt truyện của bộ phim.

Nhiều người đặt vấn đề, với đầu óc một thương gia như Jack Ma, liệu ông có thể bỏ qua chuyện kiếm tiền từ tác phẩm điện ảnh đầu tay của mình. Dù tuyên bố làm phim không cần doanh thu nhưng với việc đặt hai quảng cáo sữa và phát hành 1/3 bộ phim vào đúng ngày 11.11 – ngày hội khuyến mại do chính công ty ông khởi xướng, bộ phim Công thủ đạo khiến một bộ phận khán giả yêu điện ảnh phải đặt dấu hỏi ngờ vực.

Bối cảnh phim nghèo nàn, không hấp dẫn

Được biết, Công thủ đạo được quay trong vòng 12 ngày liên tục. Trong đoạn clip dài 7 phút, hầu hết các ngôi sao võ thuật như Chân Tử Đan, Ngô Kinh, Hướng Tả, Lý Liên Kiệt… đều xuất hiện với phong cách rất riêng và độc đáo.

HOT: Lộ clip 7 phút tỷ phú Jack Ma đấu tay đôi với Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt-4
Chân Tử Đan và Jack Ma đối đầu trong phim.

Tuy nhiên, những pha võ đấu tay đôi giữa các cao thủ và Jack Ma lại không thực sự xuất sắc như mong đợi. Cảnh quay kéo dài một cách lê thê, không có trọng điểm. Thậm chí, nhiều người còn ví Công thủ đạo giống như một trận đấu của những đứa trẻ.

Bên cạnh đó, ánh sáng cũng là một điểm trừ lớn cho Công thủ đạo. Tờ Sohu còn đánh giá, phim có bối cảnh khá nghèo nàn, không đạo cụ và cũng chẳng kích thích thị giác của người xem như những tác phẩm của Thành Long.

HOT: Lộ clip 7 phút tỷ phú Jack Ma đấu tay đôi với Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt-5
Phim bị soi lỗi phông xanh khi chưa qua xử lý hậu kỳ.

Hầu hết các cảnh phim Công thủ đạo đều được dựng ở studio, sau đó qua xử lý kĩ thuật và thêm hiệu ứng 3D. Có lẽ vì quá vôị vàng, nhà sản xuất để lộ vài cảnh quay có phông nền xanh chưa qua xử lý khiến bộ phim bị mất điểm trầm trọng.

Theo Dân Việt


Jack Ma Ngô Kinh Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất